Từ chiếc bánh 100 chỉ vàng của Mr Đàm

Thứ ba - 07/10/2014 08:34

-

-
Tin giật gân nhưng thật 100%. Trong tiệc sinh nhật lần thứ 43 của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận rất nhiều quà, đếm không xuể. Trong đó có một chiếc bánh kem dát 100 chỉ vàng, in hình con rồng. Xin được nhắc lại: 100 chỉ vàng.
Từ chiếc bánh 100 chỉ vàng của Mr Đàm
 
Tin giật gân nhưng thật 100%. Trong tiệc sinh nhật lần thứ 43 của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận rất nhiều quà, đếm không xuể. Trong đó có một chiếc bánh kem dát 100 chỉ vàng, in hình con rồng.
 
Xin được nhắc lại: 100 chỉ vàng.
 
Fan của Đàm Vĩnh Hưng sung sướng muốn phát ngất, nhiều người nhẩm tính xem bao nhiêu tiền cho 10 lượng vàng để biết rằng món lương còm của cả đời người không có nổi. Nhiều người cay đắng vì cho rằng, khoảng cách giàu nghèo trong xã hội ngày càng quá xa. Ai cũng biết điều đó, nhưng sự phô trương của người giàu khiến cho người nghèo thêm tủi thân.
 
Có người nghĩ lẩn thẩn, đại gia tặng chiếc bánh cả đống tiền đó không biết có bao giờ cho trẻ em nghèo ở các tỉnh phía Bắc một “bữa cơm có thịt”, hay những hoàn cảnh khốn khó đến tận cùng chờ mong một vài triệu đồng để sống sót. Có thể lấy trường hợp người bán vé số nhảy sông tự tử chỉ vì mất hai triệu đồng và 100 tấm vé số để chứng minh. Chỉ cần có vài triệu đồng, ông ta đã không chết vì quẫn trí.
 
Cũng khó để trách móc ai, bởi vì cuộc sống vốn thế. Người giàu có quyền xài đồng tiền mà họ làm ra theo cách của họ, thỏa mãn cảm xúc của họ, Ví như một “chân dài” mua chiếc giỏ xách 1,6 tỉ đồng, không ai bắt buộc người đẹp phải dành đồng tiền đó cho người nghèo.
 
Một người đẹp khai thác lợi thế nhan sắc của mình và nỗ lực trong công việc, cộng thêm sự may mắn để có được tiền mua chiếc túi xách nhãn hiệu Hermes vẫn là lương thiện. Nhưng  đối với những quý bà, quý cô xài hàng hiệu tiền tỉ vì có chồng, có bố đem tiền về chật nhà. Đó mới là bất lương, bất công.
 
Chưa kể khối ông, tiêu xài vung vít, rượu ngoại vài chục triệu đồng một chai, tiệc tùng xa xỉ như buổi tiệc sinh nhật của Đàm Vĩnh Hưng, nhưng đó là tiền ăn cắp, tham nhũng, vơ vét mà có. Loại này nhiều lắm trong xã hội, họ không công khai tặng vàng như fan hâm mộ tặng một nghệ sĩ, nhưng họ âm thầm kính biếu cho những “quý ông” còn cao quý hơn họ của cải vật chất vô số. Đó mới là tội ác.
 
Tin không giật gân mà buồn đứt ruột: Vietnamnet ngày 6.10 có bài và ảnh về câu chuyện 185 học sinh ở hai trường THCS sở của huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, đi học 5km. Buổi trưa ở lại, các em ăn cơm nắm mang theo với muối ớt. Thầy giáo Đỗ Đức Thuần cho biết: “Học sinh ở đây không mang sách vở về nhà vì chưa có điện, nhà các em lại không có dầu thắp nên buổi tối các em không học bài, ban ngày học ở trường được gì thì dược thôi”.
 
Đại gia tặng Đàm Vĩnh Hưng chiếc bánh 100 chỉ vàng không có trách nhiệm với sự đói nghèo của những học sinh ở Quảng Bình hay nhiều nơi khác (với điều kiện ông ta không phải làm giàu bằng tham nhũng). “Quý ông” Đàm Vĩnh Hưng cũng không có trách nhiệm với những vùng quê nghèo không có điện cũng không có luôn dầu.
 
Nhưng những “quý ông” hay xuất hiện đây đó rao giảng đạo đức thì không thể không nghĩ đến trách nhiệm của mình.

Tác giả: Lê Thanh Phong

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập713
  • Hôm nay129,750
  • Tháng hiện tại1,611,842
  • Tổng lượt truy cập58,897,711
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây