8 tuổi, bé gái Brazil 'nhà thiên văn học nhỏ tuổi nhất thế giới' tìm thấy 18 tiểu hành tinh

Thứ hai - 18/10/2021 22:25
Một bé gái 8 tuổi ở Brazil với thành tích đáng nể phát hiện ra 18 tiểu hành tinh trở thành nhà thiên văn học trẻ tuổi nhất thế giới.
 
nicole oliveira 1
8 tuổi, bé gái Brazil 'nhà thiên văn học nhỏ tuổi nhất thế giới' tìm thấy 18 tiểu hành tinh

Cô bé Nicole Oliveira, 8 tuổi đến từ Fortaleza, Brazil đã tham gia vào một dự án khoa học công cộng mang tên 'Tìm kiếm tiểu hành tinh' do Tổ chức hợp tác tìm kiếm thiên văn quốc tế liên kết với Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA.

Dự án giúp giới thiệu những người trẻ tuổi đến với khoa học, giúp họ thực hiện những khám phá của riêng mình.

Nicole Oliveira giúp tìm kiếm các tiểu hành tinh trong không gian khi tham gia vào dự án này. Với niềm tự hào, Nicole cho biết cô đã tìm thấy 18 tiểu hành tinh và dự định đặt tên chúng theo tên các nhà khoa học Brazil và các thành viên trong gia đình như mẹ và cha cô.

Thành tích tuyệt vời của Nicole Oliveira khiến nhiều người nể phục, mệnh danh cô là 'nhà thiên văn học nhỏ tuổi nhất thế giới'.

Cô đã phá kỷ lục do nhà thiên văn nghiệp dư người Italia, Luigi Sannino, người đã phát hiện ra hai tiểu hành tinh vào năm 1998 và 1999 khi 18 tuổi.
 
-
Phòng làm việc của bé tại nhà

Heliomarzio Rodrigues Moreira, giáo viên thiên văn của Oliveira cho biết: "Cô ấy thực sự tinh mắt, phát hiện những điểm khác lạ trong các bức ảnh. Điều quan trọng hơn là cô ấy chia sẻ kiến ​​thức của mình với những bạn khác đóng góp vào việc phổ biến khoa học".

Nicole Oliveira đã thích thú với không gian từ khi còn là một đứa trẻ mới biết đi. Căn phòng của cô bé treo đầy những tấm áp phích về Hệ mặt trời, tên lửa thu nhỏ, các vì sao ...

Mẹ của cô bé, Zilma Janaca cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng niềm đam mê thiên văn học của bé là nghiêm túc khi cô yêu cầu chúng tôi tặng một chiếc kính thiên văn làm quà sinh nhật lúc bốn tuổi. Tôi thậm chí còn không thực sự biết kính thiên văn là gì. Khi đó tôi không mua cho bé nhưng đến năm 7 tuổi bé được bạn bè tặng cho một chiếc kính thiên văn".

Khi lớn lên, Nicole muốn trở thành một kỹ sư hàng không vũ trụ và chế tạo tên lửa với hy vọng một ngày nào đó sẽ đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ để được tận mắt nhìn thấy tên lửa.

Nicole cũng mở kênh riêng của mình trên YouTube để thảo luận về các vấn đề như tiểu hành tinh và không gian với bạn bè. Đôi khi cô bé mời các nhà nghiên cứu hoặc giáo sư đến với chương trình để chia sẻ thêm kiến ​​thức về thiên văn học.
Hoàng Dung (lược dịch)

Tác giả: Hoàng Dung (lược dịch)

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập570
  • Hôm nay54,084
  • Tháng hiện tại874,743
  • Tổng lượt truy cập56,976,380
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây