CCS Huế mang quà chia sẻ đến anh em tại Quảng Trị

Thứ tư - 21/10/2020 10:31
Sáng 20/10/2020, nhóm anh em và Ban Điều hành CCS Huế vùng Huế-Quảng Trị đã đến giáo xứ Trí Bưu trao quà chia sẻ trong tình hình bão lụt khốc liệt tại miền Trung.
ccshue 2
 
20/10 trời không còn mưa nặng hạt, nhưng kéo dài từ ngày hôm qua không dứt, những tin tức xấu về cơn lũ lịch sử tràn ngập với những hình ảnh rất thương tâm, nhất là vùng Quảng Trị, Q. Bình... Điều ấy thúc bách chúng tôi lên đường ngay, kịp thời. Anh em ngoài đó đang rất cần hơi ấm của tình yêu, tình bằng hữu qua những hiện vật và sự động viên an ủi lẫn nhau! Như tác phong quân đội, những người tình nguyện lên đường gồm anh Đình, anh Lợi trong BĐH, bạn Tín bạn Nhàn và tôi.

Cha Đặc Trách Anton đón chúng tôi ở sảnh nhà xứ Kim Long với sự niềm nở vốn có, dù không ai nói ra nhưng dễ cảm nhận một chút ái ngại trên khuôn mặt từng người: Thời tiết xấu, đoạn đường dài, tài xế "lụa"...Như đã bàn, 8g30 chúng tôi lên đường. Mọi người tập trung trước bàn thờ dâng lên lời kinh sáng, cầu cho chuyến đi được an lành và sau khi được Cha Anton ban phép lành, xe lăn bánh.

Như tinh thần buổi họp chiều qua, ngoài xuất quà chung, với số tiền ban Cường trong nam chuyển ra lần 2, chúng ta mở rộng đến những đối tượng: tứ thân phụ mẫu còn sống đang ở đất Huế-Q Trị, nhóm chủng sinh ngoại trú, quý Cha giáo, những CCS trên 70 và bổ sung một số trường hợp đặc biêt... Một vấn đề được bàn cãi khá sôi nổi là chúng ta có mở rộng sự trợ giúp ra bên ngoài gđ CCS Huế không? Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, xét hoàn cảnh chung của anh em, cha và BĐH đã đi đến kết luận: đời sống của đa số anh em còn rất thấp so với mặt bằng chung ngoài xã hội. Nhiều cá nhân, tổ chức đang hướng về miền trung với sự huy động rất lớn: Caritas, Hội Chữ Thập Đỏ... nghe nói với riêng ca sĩ Thủy Tiên, số tiền vận động đã lên đến 110 tỷ đồng!... Với tiềm lực hiện có trong tay của gđ CCS Huế, sự nâng đỡ nội bộ xem ra hiệu quả, thiết thực và sát với thực tế ... GĐCCS Huế vùng Huế Q trị ra đi trong tinh thần ấy...

Nước còn mấp mé hai bên đường, nhìn ra xa những làng mạc vẫn còn chìm trong biển nước bạc, trời vẫn mưa lúc to lúc nhỏ và se se lạnh, nhưng trong không gian chật hẹp của chiếc xe 7 chỗ, ấm áp một niềm tin yêu, sự nối kết và cả tinh thần chủng viện. Những trao đổi rôm rả làm chúng tôi tạm quên đi đoạn đường dài...

Chúng tôi đến Trí Bưu lúc hơn 10 giờ. Nơi dừng chân đầu tiên là nhà thờ. Và thật không ngờ anh Hoan đang nằm tá túc ở đó. Tay bắt mặt mừng, chúng tôi rất cảm động trước hoàn cảnh thương tâm của anh. Chúng tôi trò chuyện khá lâu, nói lên tinh thần chuyến đi, trao quà cho anh. Anh đáp trả bằng nụ cười hiền hòa, câu nói không còn rõ chữ, nhưng chúng tôi nhận ra trong ánh mắt anh những tia sáng của niềm vui, lòng biết ơn và sự phó thác. Phó thác vào sự quan phòng của Chúa và tình yêu thương bằng hữu trong gđ CCS chúng ta.

Chúng tôi nhắn gặp anh Khanh, anh Thanh và bạn Trình ngay tại tiền sảnh nhà thờ, trao đổi sơ qua mục đích chuyến đi, trao cho quý anh tiền mặt và hiện vật. Các bạn nhắn gởi lời cám ơn chân thành đến những ân nhân khắp nơi đã đồng cảm với hoàn cảnh của Quảng Trị còn mênh mông trong biển nước với vô vàn khó khăn...

Chúng tôi ghé thăm cha Lê Quang Quý, cha đón chúng tôi bằng nụ cười hiền hòa dễ mến thường thấy và có phần ngạc nhiên về sự có mặt của chúng tôi. Cha kể nhiều về trận lụt vừa qua mà cha phải tự mình bò lên lầu, nước ngập trong nhà sâu cả 1m5. Cha cố giữ chúng tôi lại lâu hơn nhưng chúng tôi phải đi. Chia tay cha trong bịn rịn, bồi hồi và xúc động. Cũng như anh Hoan, những bệnh nhân tai biến, khi lời nói không còn lưu loát, ánh mắt cha nói lên nhiều điều. Thương cha quá, cầu mong Cha luôn an lành và chấp nhận Thánh Ý.

Chúng tôi ghé qua Thánh Địa La Vang, dâng lên Mẹ hiền những công việc vừa qua và cầu xin Mẹ luôn đồng hành với gđ CCS Huế lúc vui cũng như lúc buồn. Trời mưa càng lúc càng lớn, nhưng dưới chân Mẹ chúng tôi cảm thấy ấm áp lạ thường. Nguyện xin Mẹ ban nhiều ơn lành cho gđ CCS Huế chúng ta và luôn nối kết chúng ta nên một trong hành trình Đức Tin. Chúng tôi rời La Vang trong tin yêu, hy vọng và dạt dào tình mến!

Đoàn trở về Huế lúc gần 2 giờ chiều. Cha Anton lại đón chúng tôi trong sự nhẹ nhõm vì như lời anh Cả, mỗi người đọc kinh ăn năn tội trước lúc lên đường. Dù đã quá trễ, cha vẫn chờ chúng tôi về ăn cơm chung, mọi người chia sẻ những trải nghiệm của chuyến đi, dù hơi mệt nhưng chan hòa một niềm vui lớn lao của tình đệ huynh.

Thay mặt tất cả các bạn ở Huế, xin gởi đến những ân nhân xa gần những lời cám ơn chân thành về sự sẻ chia thiết thực.

Kế hoạch bảo trợ mùa lũ lụt vẫn còn, ngày mai chúng tôi lại tiếp tục lên đường. Xin thân chào các bạn.

Nguyễn Đức Long HT67. Nguồn hình ảnh: Văn Hữu Tín HT69
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 

Tác giả: Nguyễn Đức Long HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập608
  • Hôm nay36,058
  • Tháng hiện tại856,717
  • Tổng lượt truy cập56,958,354
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây