Vài hình ảnh ngày Hội Ngộ kỷ niệm 80 năm thành lập Trường Thiên Hựu

Thứ hai - 16/09/2013 04:54

-

-
"Trong lịch sử 80 năm trường Thiên Hữu, đây là thánh lễ đầu tiên có sự góp mặt đầy đủ các ân sư, các bạn học sinh của nhiều thế hệ. Tôi không biết sau này sẽ còn thánh lễ nào không, nhưng hy vọng với sự nhiệt tình của anh chị em, qua những ngày này, cùng nhau thắp sáng ngọn nến của tình yêu thương, tình đồng môn để không phụ lòng những ân sư ngày xưa đã dạy dỗ..." (Đ.Ô Nguyễn Ngọc Hàm)
Vài hình ảnh ngày Hội Ngộ kỷ niệm 80 năm thành lập Trường Thiên Hựu
 
"Trong lịch sử 80 năm trường Thiên Hữu, đây là thánh lễ đầu tiên có sự góp mặt đầy đủ các ân sư, các bạn học sinh của nhiều thế hệ. Tôi không biết sau này sẽ còn thánh lễ nào không, nhưng hy vọng với sự nhiệt tình của anh chị em, qua những ngày này, cùng nhau thắp sáng ngọn nến của tình yêu thương, tình đồng môn để không phụ lòng những ân sư ngày xưa đã dạy dỗ..." (Đ.Ô Nguyễn Ngọc  Hàm)


Nhà Thờ Phan-xi-cô


6 giờ 30


Thánh lễ cử hành trễ 15 phút do ACE CHS "tay bắt mặt mừng lâu quá"


Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm chủ tế thánh lễ


... cùng các linh mục xuất thân từ học sinh Thiên Hữu


Khách mời: Quý ân sư


CHS Jeanne D' Arc


Đại diện CHS TH cám ơn các linh mục, các ân sư và quí khách mời


Chụp hình kỷ niệm sau lễ







Diễn từ khai mạc kỷ niệm 80 năm thành lập Trường Thiên Hựu
 
Bài diễn từ khai mạc ngày kỷ niệm 80 năm thành lập Trường và hội ngộ lần thứ hai CHS Thiên Hựu - Huế do Anh Kiều Công Thuận, đại diện CHS Thiên Hựu trình bày.

Kính chào Đức TGM Lê Văn Hồng, quý Cha, quý Thầy cô, quý đồng môn Thiên Hựu, quý khách mời trường Jeanne d'Arc cùng các bạn bè thân hữu. Đặc biệt hiện diện hôm nay có Tổng đại diện dòng Thừa Sai Paris LM J.B.Etcharren.

Buổi họp mặt kỷ niệm 80 năm THHĐ hôm nay được tổ chức tại Huế còn có phần đóng góp tích cực của Đức Ông Nguyễn ngọc Hàm và huynh Nguyễn Xuân Hồng, cùng các anh chị em trong ban chấp hành cựu học sinh Thiên Hựu, kính thưa quý vị, trong không khí thiêng liêng và ấm áp này chúng ta hãy thể hiện tình cảm của chúng ta bằng cái bắt tay thân mật.

Những ngôi trường qua từng thời kỳ chúng ta có thể thấy những sự đổi thay từ hình dáng bên ngoài hoặc tên gọi, điều này phù hợp với hoàn cảnh của sự phát triển chung của xã hội, nhưng tinh thần Thiên Hựu Học Đường vẫn còn mãi trong mỗi con người chúng ta. Đây là dịp mà chúng ta họp mặt, nhưng đồng thời cũng tỏ lòng biết ơn đến những người thầy, những bậc tiền bối.

Thiên Hựu học đường là nơi dạy dỗ, đào tạo ra cho chúng ta những con người hữu ích cho xã hội, không những trên đất nước VN chúng ta mà còn trên năm châu bốn biển. Chúng ta không dừng ở giới hạn ngôi trường, nhưng chúng ta cùng chung nhau trong một môi trường đào tạo, đặc biệt bằng Pháp ngữ tại Huế, đó là Jeanne d'Arc và l'Institut de la Providence, L'ecole Lasan Pellerin.

Hôm nay đây, chúng ta đang ngồi dưới chiếc nón lá Huế, nó cũng có một ý nghĩa rất đặc biệt: chiếc nón là biểu trưng đặc biệt của Huế, đã từng che nắng che mưa cho thời học sinh. (Chúng ta họp mặt ở đây tuy rất tình cờ nhưng cũng hữu ý.)

Cám ơn quý vị đã về đây, về trong tình đồng môn ấm áp, xin hãy sống thiệt lòng như thời học sinh.

Sự họp mặt hôm nay cũng như mọi hoạt động của hội CHS TH sau này đều không thể thiếu những tấm lòng đã thể hiện, trong những phong bì gởi đến, và việc đóng góp niên liễm của toàn thể CHS TH.


Tác giả bài viết: Kiều Công Thuận
Nguồn tin:  http://thienhuu.net/vi/news/Sinh-hoat-noi-bo/Dien-tu-khai-mac-ky-niem-80-nam-thanh-lap-Truong-Thien-Huu-290/

Tác giả: Nguyễn Như Bình

Nguồn tin: thienhuu.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,024
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,499,520
  • Tổng lượt truy cập58,785,389
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây