Thư gửi Anh Benedicto Nguyễn Hưng.

Thứ bảy - 12/05/2012 09:58

-

-
Anh Hưng ơi! Khi viết thư này, không biết anh có còn tỉnh táo để đọc không? hay anh đã chìm vào cõi mộng sau cùng của cuộc đời! Suốt mấy ngày qua, các tin tức về anh được cập nhật gửi về và cả các tâm tình đầy xúc động của các bằng hữu...
Thư gửi Anh Benedicto Nguyễn Hưng
 
XIN CHÚA ĐOÁI THƯƠNG NGƯỜI ANH EM CHÚNG CON
 
Anh Benedicto Nguyễn Hưng trong Đại Hội CCS Huế HN năm 2010
Sàigòn, Việt Nam, ngày 12 tháng 05 năm 2012
 
Anh Hưng ơi!
 
Khi viết thư này, không biết anh có còn tỉnh táo để đọc không? hay anh đã chìm vào cõi mộng sau cùng của cuộc đời! Suốt mấy ngày qua, các tin tức về anh được cập nhật gửi về và cả các tâm tình đầy xúc động của các bằng hữu, huynh đệ chung một thời GHHV của anh. Thôi thì em cứ viết, biết đâu anh còn đọc được hay nhờ Sr.Oanh đọc dùm hoặc đối đế quá, kính chuyển thiên sứ Gabriel cho cho anh.
 
Sáng ni, em tới núi Đức Mẹ nhà thờ Thủ Đức thầm thì cầu nguyện cho anh, cha sở (cha Mai Phát Đạt) nói rằng, núi Đức Mẹ linh lắm, nhiều người đã được Đức Mẹ ban ơn. Cha sở có người anh là anh Hai Phát, rất thân quen với anh Hưng trong thập niên 80, anh còn nhớ không? Ngày xuất cảnh của anh Hai Phát, anh Hưng lặn lội từ Xuân Lộc về Sàigòn, trùng phùng chia tay tại mậu dịch quốc doanh bia hơi Tao Đàn. Thuở đó, bia hơi xe bồn, bơm thẳng từ nhà máy được gọi là thiên hạ đệ nhất bia, muốn uống phải xếp hàng chầu chực và mua tem phiếu…
 
Những năm tháng đầu tiên lưu lạc tại Sàigòn, anh em CCSHuế nhà mình chỉ có dăm bảy người, vui buồn, hoạn nạn…đều chia sẻ cho nhau từ điếu thuốc, ly café, tô mì gõ…Tuy nghèo nhưng luôn động viên nhau cố gắng sống ơn gọi theo hoàn cảnh mới.
 
“…Năm tháng đó, vẫn sống đời chú
Lúc nào sung: vài vại bia hơi
Còn ngày thường, tất tả, tả tơi
Nhưng sao vẫn yên vui, bình dị
…”
 
Anh Hưng có còn nhớ quán cóc Bà Huyện Thanh Quan gần nhà thờ Cứu Thế Kỳ Đồng không? Nơi đó, hằng ngày là cõi đi về của anh em mình chộ nhau mỗi ngày, nơi đó có điếu thuốc Samit quý tộc được chia nhau mỗi người chỉ đủ hai khói mà thôi. Có lần chờ anh tới, mới bàn nhau, hôm nay chọn chủ đề trăng sao thiệt xa lạ xem thử tài của anh, ai dè đâu một bài giảng thao thao bất tuyệt từ đại hùng tinh, tiểu hùng tinh đến sao hôm, sao mai và cả Bắc Đẩu nữa… Anh Hưng đúng là một kho tàng ‘passe partout’ vô thiên lủng của mọi người, ông trời phú cho anh cái trí nhớ quá tuyệt vời, anh còn nhớ vanh vách cả ngày sinh tháng đẻ năm mất của từng nhân vật.
 
Riêng cá nhân em có một kỷ niệm không bao giờ quên với anh. Vào khoảng đầu thập kỷ 90, khi đó em ở lô K, cư xá Thanh Đa. Một đêm nọ khuya trời mưa gió, khoảng 10 giờ tối, em chợt nghe tiếng gõ cửa và vội mở, bỗng thấy anh xuất hiện với bộ dạng tả tơi, mệt mỏi… Sau khi làm cho anh đọi mì tôm, anh mới tỉnh táo kể chuyện mình bị truy đuổi vì tội in sách đạo. Em bảo rằng anh cứ ẩn náu ở đây trong thời gian này, đừng xuất đầu lộ diện kẻo nguy hiểm! Vậy mà, sau khi hoàn hồn, anh Hưng nhất định đòi đi liền, anh bảo chạy về Hố Nai cho yên tâm…Và thời gian sau đó ít lâu, cha sở nhà thờ xứ Hà Nội soạn một mâm lễ vật có quan viên tiền hô hậu ủng rước anh về làm việc tại nhà xứ…Và từ đó, anh Hưng thoả chí tang bồng ví như cá gặp nước, rồng gặp mây và 20 năm miệt mài phụng sự  Hội Thánh.
 
Anh Hưng quý mến, có lẽ bi chừ anh đang trầm tỉnh nhất, em chỉ biết Sr Oanh bảo thế, và chỉ nghe thế, thôi thì anh cũng đã hiểu mọi nỗ lực đã rồi, đã làm hết sức rồi, giờ thì phó thác trong quyền năng của Thiên Chúa. Ý của Ngài quá nhiệm mầu, không cách chi hiểu nỗi! Anh cũng đã sẵn sàng rồi…Nói thì nói vậy chứ trong lòng vẫn còn trách móc, nghi ngại, buồn tủi…vì đó là thân phận con người. Em chỉ xin thưa với anh rằng: giờ này, phút này, anh em, các bằng hữu, thân hữu… ở mọi nơi dưới bầu trời này, đều hướng về anh, khắc khoải bên anh, thương cảm phần số của anh và cầu nguyện cho anh được bình an trong vòng tay ân sủng của Ba Ngôi Thiên Chúa. Biết đâu, ở trên đó, trên thiên đường cần một chuyên viên quản trị mạng, ngài vời anh lên đó để kết nối sứ điệp tình yêu giữa thiên đường và cõi thế. Mong anh hãy cố lên anh nhé.
 
Chào anh, nhớ hồi âm cho em.
 
Em: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71


-------------------------------------
PS: Quý độc giả có thể để lại những tâm sự, chia sẻ, lời cầu nguyện cho cha Benêđictô Nguyễn Hưng trên trang web này trong mục Ý kiến bạn đọc ở bên dưới (không cần đăng ký thành viên).

 

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập578
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại964,722
  • Tổng lượt truy cập57,066,359
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây