Ngày Đồng Hương TGP Huế 2016. Phần 4: Thánh lễ và tiệc mừng

Thứ ba - 22/11/2016 10:20

-

-
Thánh lễ đồng tế vào lúc 10g do Đức Tổng chủ tế. Cùng đồng tế có 14 linh mục, gồm 4 cha trong phái đoàn của Đức Tổng, các cha gốc Huế tại Ninh Thuận, và một số cha thuộc giáo hạt Ninh Sơn.
Ngày Đồng Hương TGP Huế 2016. Phần 4: Thánh lễ và tiệc mừng
 
 
Thánh lễ đồng tế vào lúc 10g do Đức Tổng chủ tế. Cùng đồng tế có 14 linh mục, gồm 4 cha trong phái đoàn của Đức Tổng, các cha gốc Huế tại Ninh Thuận, và một số cha trong giáo hạt Ninh Sơn.

 
 
Trong bài giảng lấy ý từ ngày lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, Đức Tổng nói về Vương quyền của Đức Kitô, chúng ta là con dân trong vương quốc của Ngài, phải biết sống sao cho xứng danh Kitô hữu, biết yêu thương, hiệp nhất và hăng hái thực thi sứ mệnh truyền giáo.

 


 
 
Cuối thánh lễ, anh Lê An, đại diện giáo xứ Quảng Thuận đọc diễn từ cám ơn Đức Tổng, quý cha... Đáp lại, Đức Tổng chia sẻ nỗi niềm xúc động vì thấy tình cảm bà con đồng hương thật đậm đà, gắn bó, cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt... Và ngài ban phép lành cho mọi người.

 




 
Tiệc mừng được tổ chức tại sân nhà xứ, có khoảng 300 người tham dự. Phần văn nghệ đầy hào hứng với sự góp mặt đội kèn đồng đến từ giáo xứ Phan Rang, các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn nhưng không kém phần sôi động.

 






 
Ngày Họp mặt Đồng hương TGP Huế lần thứ 6 kết thúc lúc 12g30 trong cuộc chia tay đầy lưu luyến giữa vị chủ chăn giáo phận Huế với đàn con cái tha hương...
 
Thay lời kết, xin mượn tâm tình của một đồng hương TGP Huế tại Quảng Thuận, anh Lê Văn Lâm, người con của Trí Bưu tha hương:
 
Thật là một hồng ân trong tình cha con hội ngộ sau hơn 40 năm biền biệt xa cách. Hôm nay, ngài đã không quản ngại đường sá xa xôi, cũng như vượt qua những trở ngại do tuổi tác, sức khỏe để vào thăm con cái ngài nơi vùng nắng gió khô cằn nầy.
 
Ngần ấy thời gian kẻ mất người còn, có người thành đạt, có người vẫn chưa có được cuộc sống như ý, nhưng hôm nay, bỏ lại sau lưng tất cả những ưu tư hằng ngày, con cái ngài đã về đây để sum vầy, để được gặp ngài, để tay trong tay, miệng cười mà nước mắt rưng rưng. Còn có nhiều điều muốn nói với tình cha con, nhưng vì thời gian, thôi hãy để tiếng lòng tự đến cùng nhau, ngày họp mặt hôm nay sẽ trở thành dấu ấn đẹp đẽ không phai mờ trong tâm tưởng của người dân Quảng Thuận.
 
Trong quá trình gặp gỡ thăm hỏi, ngài luôn nhắc nhở con cái ngài là người dân Quảng Trị thì phải nhớ về Dinh Cát, vì nơi ấy còn có đất Mẹ La Vang. Còn người dân Quảng Trị tại Quảng Thuận luôn tự hào vì mình đã có một người cha giàu lòng nhân ái và dạt dào tình yêu thương.”


Xem toàn bộ hình ảnh:
 
     - Xem Album  BẤM VÀO ĐÂY
 
     - Xem slideshow (tự động trình chiếu): 
  BẤM VÀO ĐÂY

Lê Văn Hùng tường thuật. Hình ảnh: Lê Duy Báu.
 

Tác giả: Lê Văn Hùng HT69

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập819
  • Hôm nay42,833
  • Tháng hiện tại863,492
  • Tổng lượt truy cập56,965,129
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây