Dư âm Hội Ngộ HT63 (7): Quái kiệt Nguyễn Nhơn

Thứ năm - 06/09/2012 12:35

-

-
Nguyễn Nhơn, biệt danh Nhơn octobre, là hiệp sĩ, nhạc sĩ, thi sĩ, họa sĩ, điêu khắc gia..., không biết gọi sao cho đầy đủ, thôi gọi chung là "quái kiệt Nguyễn Nhơn".
Dư âm Hội Ngộ HT63 (7):
Quái kiệt NGUYỄN NHƠN
 
Nguyễn Nhơn, biệt danh Nhơn octobre, là hiệp sĩ, nhạc sĩ, thi sĩ, họa sĩ, điêu khắc gia..., không biết gọi sao cho đầy đủ, thôi gọi chung là "quái kiệt Nguyễn Nhơn".
 
Trong kỳ hội ngộ tại Huế kỷ niệm 50 năm Hoan Thiện, Nhơn vẽ một bức chân dung ĐHY Phanxico cỡ lớn rất đẹp, tặng cho tòa Giám mục Huế với danh nghĩa CCS Hoan Thiện 63-64. Lần này, Nhơn nắn tượng bán thân Ngài trong một thời gian kỷ lục (khoảng 10 ngày trước khi đi Nha Trang). Tui nhớ tối ngày 16/8, gần 11g đêm, Nhơn gọi điện hoan hỉ báo: Xong rồi, sáng mai sẽ mang Cụ đi theo.

 
 
Thật tình tui hơi hồ nghi, vì tài vẽ của Nhơn mình thấy rồi, nhưng tài nắn tượng thì chưa biết. Với lại cứ nghĩ: tài mô mà nhiều rứa, giỏi cái này thì kém cái khắc. Không ngờ khi xe vừa dừng ở sân nhà thờ Nha Trang, Nhơn ôm một gói to che kín xuống xe, mở ra ngay tại chỗ. Cả bọn la lên: Đẹp quá! Giống Cụ quá!
 
Bức tượng làm bằng composit phủ đồng, rất giống ĐHY, từ nét mặt, cái miệng, con mắt... Nhất là toát lên một thần thái an nhiên, thanh thoát, với nụ cười hiền lành, tươi tắn, cái miệng hóm hỉnh như sắp nói ra một điều gì thật dí dỏm.
 
Bức tượng được đặt trong nhà thờ, bên cạnh ảnh Thomas Thiện, và hiện diện cùng anh em trong các buổi sinh hoạt tại nhà xứ. Ngày cuối, anh em tới thăm Đức Giám Mục Nha Trang và tặng bức tượng ĐHY cho tòa Giám Mục. Thật hay, vì căn phòng Ngài ở vẫn giữ y nguyên như lúc Ngài còn sống, lưu giữ các kỷ vật về Ngài.

 
 
Trong những ngày hội họp, Nhơn phụ trách phần kinh kệ, với những lời hướng dẫn, suy niệm rất hay, còn khi vui chơi, thì lại là tay tổ ăn tục nói phét. Tui cứ lo, lỡ hắn lẫn lộn vai này qua vai nọ thì chết. Vào chỗ tắm bùn, Nhơn ta mặc cái xì líp trắng đi khơi khơi, khiến mấy bà la chí chóe.
 
Chịu thua quái kiệt Nhơn octobre.

Tác giả: Nguyễn Vinh Sơn HT63

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập740
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm735
  • Hôm nay131,098
  • Tháng hiện tại1,043,362
  • Tổng lượt truy cập57,144,999
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây