Dư âm Hội Ngộ HT63 (4): Người vác thánh giá: Lê Quang Tin

Thứ bảy - 01/09/2012 11:53

-

-
Sự có mặt của Tin là một nỗ lực lớn của anh, khiến cho cuộc hội ngộ tại Nha Trang thêm phần ý nghĩa. Tình bè bạn, ước mong gặp gỡ nối kết tình thân khiến Tin không ngại bao nhiêu nhọc nhằn, quyết tâm đến với anh em bạn bè cùng với chiếc xe lăn.
Người vác thánh giá LÊ QUANG TIN
 
Sự có mặt của Tin là một nỗ lực lớn của anh, khiến cho cuộc hội ngộ tại Nha Trang thêm phần ý nghĩa. Tình bè bạn, ước mong gặp gỡ nối kết tình thân khiến Tin không ngại bao nhiêu nhọc nhằn, quyết tâm đến với anh em bạn bè cùng với chiếc xe lăn. Phải nói Phan Văn Hiền và Lê Quang Tin là hai sao sáng của cuộc hội ngộ, mỗi người một ý nghĩa.
 
 
Chuyện Lê Quang Tin ngồi trên xe lăn hơn 47 năm là một bất ngờ với mọi người. Theo lời Tin kể, năm 68, Tin đá banh (Tin là một tiền đạo cánh trái giỏi), bị va đầu vào cột dọc khung thành. Tưởng như không có gì nặng, nhưng sau đó nó dần dần gây biến chứng. Biến cố Tết Mậu Thân khiến mọi người xa cách nhau một thời gian, và trong giai đoạn đó, Tin chữa chạy khắp nơi nhưng không kết quả. Sau đó, gia đình Tin đi vào Quảng Biên sinh sống, khiến anh em bặt tin luôn.

 
 
Đã gặp Tin một lần tại nhà, và bây giờ sống gần Tin mấy ngày, mình cảm nhận Tin có một trạng thái tâm lý ổn định, lạc quan. Nụ cười hiền lành và duyên dáng luôn chờ sẵn trên môi miệng. Dù anh em luôn túc trực bên Tin để sẵn sàng giúp một tay, nhưng Tin rất muốn mình tự làm một số việc mình có thể làm được. Lên phòng ở, phòng sinh hoạt, nhà nguyện đều phải leo cầu thang, Tin đều tự mình đi. Hai tay bíu chặt lấy tay nắm cầu thang, băm môi bặm miệng cố sức kéo lê chân lên, khi mệt thì dừng lại thở. Anh em cứ nối theo sau, chứng kiến những hành động đời thường của Tin như một anh hùng.

 
 
Tin tham dự tất cả sinh hoạt của anh em, hội họp, chuyện trò..., kể cả việc tắm bùn. Dĩ nhiên, mọi chi phí tham gia của Tin đều miễn phí, nhưng Tin cứ nói đi nói lại với tui là cho mình được đóng góp. Khi thấy mình cương quyết lắc đầu thì Tin có vẻ buồn. Biết nói sao với Tin bây giờ?

Tác giả: Nguyễn Vinh Sơn HT63

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm482
  • Hôm nay62,700
  • Tháng hiện tại867,955
  • Tổng lượt truy cập58,153,824
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây