Người biểu tình Myanmar thực hiện ‘chiến dịch trứng phục sinh’

Chủ nhật - 04/04/2021 11:34
Hôm 4/4, người biểu tình ở Myanmar tuần hành trên đường phố với những quả trứng Phục sinh được sơn biểu tượng đặc trưng trên tay.
Tại thành phố Yangon, Myanmar, một nhóm người biểu tình đã tuần hành qua quận Insein. Họ hát và hô khẩu hiệu phản đối chế độ quân sự, tay giơ cao những quả trứng Phục sinh sơn chủ đề “Cách mạng mùa xuân”. Nhiều quả trứng được vẽ hình bàn tay chào ba ngón, một biểu tượng bày tỏ sự phản kháng với cuộc đảo chính quân sự ngày 1/2.
 
trung phuc sinh
 Chiến dịch trứng phục sinh" là tiếp nối của loạt chiến dịch biểu tình theo chủ đề. (Ảnh: AP)

“Chiến dịch trứng phục sinh" là tiếp nối của loạt chiến dịch biểu tình theo chủ đề. Trước đó, người biểu tình đã thực hiện "Chiến dịch hoa", họ đặt hoa ở những nơi công cộng để tôn vinh những người chết trong cuộc đàn áp của các lực lượng an ninh. Trong “Chiến dịch im lặng”, đường phố Myanmar không có lấy một bóng người.

Tiến sĩ Sasa, đặc phái viên về Myanmar tại Liên hợp quốc, ủng hộ chiến dịch bằng cách đăng hình ảnh trứng Phục sinh lên mạng xã hội Twitter kèm theo thông điệp mong người dân Myanmar có "tương lai tuyệt vời trong nền dân chủ”.

Rạng sáng ngày 4/4 ở Mandalay, người biểu tình tổ chức một cuộc tuần hành khác trên xe máy. Cùng ngày, kênh truyền thông địa phương Khit Thit Media đưa tin lực lượng an ninh nổ súng vào một đám đông biểu tình ở Pyinmana, miền Trung Myanmar, khiến ít nhất một người chết.

Chính quyền quân đội Myanmar đang hạn chế hoặc cắt hẳn quyền truy cập internet ở nhiều nơi, khiến người dân gặp khó khăn trong việc đăng tải tình hình trong nước trước thế giới. Hôm 2/4, sau nhiều tuần cắt Internet vào ban đêm, quân đội nước này đóng tất cả các liên kết mạng ngoại trừ liên kết sử dụng cáp fiberoptic, hoạt động với tốc độ rất chậm. Quyền truy cập vào mạng di động và tất cả thiết bị không dây đều bị chặn.

Theo hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị Myanmar, kể từ cuộc đảo chính hôm 1/2, nước này ghi nhận hàng trăm người chết và hơn 2.750 người bị giam giữ hoặc kết án liên quan đến các cuộc biểu tình.
TRẦN TRANG (Nguồn: AP)
Nguồn: https://vtc.vn/nguoi-bieu-tinh-myanmar-thuc-hien-chien-dich-trung-phuc-sinh-ar604819.html

Tác giả: Trần Trang

Nguồn tin: VTC News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập195
  • Hôm nay21,449
  • Tháng hiện tại652,455
  • Tổng lượt truy cập57,938,324
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây