Chính quyền Philippines xin Giáo hội giúp đỡ khi số người tự tử gia tăng

Thứ tư - 26/08/2020 12:32
Đứng trước sự gia tăng mạnh mẽ con số người tự tử kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19, chính phủ Philippines đã yêu cầu Giáo hội Công giáo và các nhóm tôn giáo khác giúp đỡ để giải quyết tình trạng bi thảm này.
Chính quyền Philippines xin Giáo hội giúp đỡ khi số người tự tử gia tăng
Hôm 23 tháng 8, nói chuyện với các nhà báo, Menardo Guevarra, Bộ trưởng Tư pháp và thành viên của Lực lượng đặc nhiệm liên ngành về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF-EID), cho biết ông đã nhận được một cuộc gọi điện thoại từ ông Carlito Galvez, người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm, nhận định rằng tỷ lệ tự tử ở Philippines là “đáng báo động”. Cuộc điện thoại đã thúc đẩy chính phủ yêu cầu Giáo hội Công giáo và các nhóm tôn giáo khác giúp lời khuyên và hướng dẫn cho những công dân bị lo lắng và trầm cảm.

Ông Guerava nói: “Tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo tôn giáo đáng kính của chúng ta hãy vui lòng chăm sóc các tín hữu của quý vị. Chúng ta đang ở trong một tình cảnh rất khó khăn. Đại dịch là một vấn đề không thể giải quyết chỉ bằng khoa học hay bởi bất kỳ chính phủ nào. Chúng ta cũng cần đức tin và sự nuôi dưỡng thiêng liêng.”

Vấn đề sức khỏe tâm thần gia tăng

Một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiết lộ rằng những lo lắng và rối loạn liên quan đến sức khỏe tâm thần ở Philippines đã gia tăng “đáng kể” kể từ khi bắt đầu có đại dịch virus corona. Từ tháng 3 đến tháng 5, các cơ quan sức khỏe tâm thần của Philippines đã nhận được trung bình 30-35 cuộc gọi mỗi ngày do các vấn đề về trầm cảm, so với 13-15 cuộc gọi hàng ngày từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 2 năm 2020.

Bộ trưởng Tư pháp Philippines nói rằng Giáo hội Công giáo có thể nhắc nhở các tín hữu hãy “hy vọng” và “có đức tin” để vượt qua những thử thách do virus gây ra.

Giáo hội đề xuất các buổi tư vấn trực tuyến hoặc qua điện thoại

Quyền chủ tịch Hội đồng Giám mục, Đức cha Pablo Virgilio David, ngay lập tức đề xuất các buổi tư vấn trực tuyến hoặc qua điện thoại cho những người bị trầm cảm, nhấn mạnh rằng kể từ tháng 6, giáo phận đã gần gũi với các tín hữu cần một lời hy vọng.

Tham dự Thánh lễ có thể mang lại sự nuôi dưỡng tinh thần

Đức cha Broderick Pabillo, giám quản tông tòa Manila, cho biết việc cho phép nhiều người tham dự Thánh lễ có thể mang lại sự nuôi dưỡng tinh thần. Ngài nói: “Tôi đã nói điều này trước đây. Thánh lễ và các hoạt động tâm linh khác là những hoạt động thiết yếu trong thời kỳ đại dịch này. Trong khi tuân thủ các biện pháp và cách ly xã hội, chúng ta có thể giúp giảm bớt gánh nặng cho mọi người bằng cách đưa họ đến gần Chúa hơn.” (Ucanews 25/08/2020)

Tác giả: Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập592
  • Hôm nay90,510
  • Tháng hiện tại911,169
  • Tổng lượt truy cập57,012,806
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây