Bill Gates cảnh báo về tấn công khủng bố sinh học

Thứ năm - 04/11/2021 10:45
Tỉ phú Bill Gates cảnh báo về các cuộc tấn công khủng bố sinh học và kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới chuẩn bị đối phó, Sky News đưa tin.
 
-
Tỉ phú Bill Gates. Ảnh: AFP
 
Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft - cho biết, các chính phủ phải sẵn sàng cho các cuộc tấn công khủng bố bệnh đậu mùa và các đại dịch trong tương lai bằng cách đầu tư hàng tỉ USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D).

Thông tin được Bill Gates chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Chủ tịch Jeremy Hunt của Ủy ban Lựa chọn Chăm sóc Sức khỏe Anh.

Tỉ phú Mỹ cũng kêu gọi thành lập một Lực lượng Đặc trách Đại dịch của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo ông, có lẽ sẽ mất khoảng 1 tỉ USD mỗi năm cho một Lực lượng Đặc trách Đại dịch ở cấp WHO.

"Có những dịch bệnh do tự nhiên gây ra và dịch bệnh do khủng bố sinh học gây ra thậm chí có thể tồi tệ hơn nhiều so với những gì chúng ta đã trải qua hiện nay. Những tiến bộ trong khoa học y tế sẽ cung cấp cho chúng ta những công cụ để chúng ta có thể làm tốt hơn rất nhiều" - Bill Gates nói.

Nhà sáng lập Microsoft cho rằng, các quốc gia như Mỹ và Anh, sẽ phải chi "hàng chục tỉ" cho nghiên cứu và phát triển để chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo. Dù nghiên cứu có thể tốn kém nhưng có thể dẫn lối cho những đổi mới sáng tạo khác như loại bỏ bệnh cúm và cảm lạnh thông thường.

"Điều tốt đẹp là rất nhiều R&D chúng ta cần phải làm để sẵn sàng cho đại dịch tiếp theo là những thứ như sản xuất vaccine giá rẻ, có những nhà máy lớn, loại bỏ bệnh cúm, loại bỏ cảm lạnh thông thường... Đó chỉ là phần nhỏ trong những thứ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta ngay cả trong những năm không có đại dịch"  - tỉ phú Mỹ nói.

Người giàu thứ 4 thế giới cũng cho biết, ông sẽ tiếp tục nói về việc chuẩn bị cho đại dịch trong tương lai như một phần nhiệm vụ của ông trong vai trò một nhà từ thiện.

Bill Gates đã xuất hiện tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 vào đầu tuần này, trong đó tỉ phú Mỹ tham gia phiên thảo luận về tăng tốc công nghệ sạch và có cuộc gặp Thái tử Anh Charles.
HẢI ANH
https://laodong.vn/the-gioi/bill-gates-canh-bao-ve-tan-cong-khung-bo-sinh-hoc-970606.ldo

Tác giả: Hải Anh

Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập418
  • Hôm nay60,968
  • Tháng hiện tại1,228,073
  • Tổng lượt truy cập58,513,942
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây