Tổng thống Obama lần đầu đón Giáo hoàng Francis tới Nhà trắng

Thứ sáu - 25/09/2015 05:21
Giáo hoàng Francis hôm qua đã tới Nhà Trắng và có cuộc hội đàm với Tổng thống Barack Obama. Khoảng 15.000 người tập trung trước Nhà Trắng để chào đón Giáo hoàng.
Tổng thống Obama lần đầu đón Giáo hoàng Francis tới Nhà trắng
 
Giáo hoàng Francis hôm qua đã tới Nhà Trắng và có cuộc hội đàm với Tổng thống Barack Obama. Khoảng 15.000 người tập trung trước Nhà Trắng để chào đón Giáo hoàng.
 

Giáo hoàng Francis và Tổng thống Barack Obama hội đàm tại Nhà Trắng (Ảnh: AFP)
 
Trong bài phát biểu tại khu vực Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng, Giáo hoàng Francis ca ngợi những nỗ lực của Tổng thống Obama trong việc đưa ra các chính sách nhằm cắt giảm nguồn khí thải, qua đó giảm thiểu mức độ ô nhiễm không khí. Giáo hoàng cũng kêu gọi nước Mỹ đóng vai trò tích cực hơn nữa trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu và giải quyết hậu quả của vấn đề này.
 
“Biến đổi khí hậu rõ ràng không còn là một vấn đề của thế hệ tương lai. Chính chúng ta đang sống trong một thời điểm quan trọng của lịch sử, và chúng ta phải hành động để giải quyết vấn đề này”, Giáo hoàng Francis tuyên bố.
 
Về phần mình, Tổng thống Obama chia sẻ mối quan ngại của Giáo hoàng về biến đổi khí hậu, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực nhiều hơn trong vấn đề này.
 
“Giáo hoàng đã nhắc cho chúng ta nhớ rằng chúng ta có một nhiệm vụ cao cả là bảo vệ hành tinh này. Mỹ ủng hộ việc Giáo hoàng Francis kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu, cùng nhau bảo vệ ngôi nhà chung cho các thế hệ tương lai”, Tổng thống Obama phát biểu.
 
Bên cạnh vấn đề biến đổi khí hậu, Giáo hoàng Francis và Tổng thống Obama cũng thảo luận về nhiều vấn đề khác như giúp đỡ người nghèo, người tị nạn và những quan điểm trái chiều về hôn nhân đồng tính và vấn đề nạo phá thai.
 
Trong bài phát biểu của mình, vị Tổng thống Mỹ đã tôn vinh những phẩm chất đáng quý của Giáo hoàng Francis, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn những đóng góp của Giáo hoàng trong việc vun đắp cho sự khởi đầu mới trong quan hệ giữa Mỹ và Cuba.
 
Sau cuộc hội đàm ở Nhà Trắng, Giáo hoàng Francis đi qua các con phố trung tâm thành phố Washington trong sự chào đón của hàng chục nghìn người.

Tác giả: Nhật Minh (Theo FT)

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,052
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,556,373
  • Tổng lượt truy cập58,842,242
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây