Tin tặc Trung Quốc có khả năng 'đánh sập' lưới điện Mỹ

Thứ tư - 03/12/2014 02:37

-

-
Tin tặc Trung Quốc cùng một số nước khác có khả năng đánh sập mạng lưới điện quốc gia và đe dọa hệ thống cơ sở hạ tầng khác của Mỹ, người đứng đầu Cơ quan an ninh quốc gia cho biết tại phiên điều trần ở Quốc hội, theo CNN ngày 21.11.
Tin tặc Trung Quốc có khả năng 'đánh sập' lưới điện Mỹ
 
Tin tặc Trung Quốc cùng một số nước khác có khả năng đánh sập mạng lưới điện quốc gia và đe dọa hệ thống cơ sở hạ tầng khác của Mỹ, người đứng đầu Cơ quan an ninh quốc gia cho biết tại phiên điều trần ở Quốc hội, theo CNN ngày 21.11.
 

Tin tặc Trung Quốc có khả năng 'đánh sập' lưới điện Mỹ - Ảnh minh hoạ: Reuters
 
Các quan chức an ninh Mỹ cho biết đã phát hiện phần mềm độc hại của Trung Quốc và một số nước khác trên hệ thống mạng thông tin của Mỹ, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của công dân Mỹ.
 
Báo cáo cho rằng tin tặc Trung Quốc bị phát hiện đang hoạt động dưới sự bảo trợ của chính phủ nước này đã xâm nhập vào hệ thống quản lý tiện ích công cộng của Mỹ, bao gồm tất cả mọi thứ từ mạng lưới phát điện, nước cho đến nhiên liệu quốc gia, theo CNN.
 
“Chúng cố gắng ăn cắp thông tin của chúng tôi bằng việc xâm nhập vào lỗ hổng dựa trên sơ đồ kĩ thuật cấu hình chi tiết của hệ thống và tìm hiểu hệ thống đã được xây dựng như thế nào", một quan chức an ninh mạng của Mỹ cho biết.
 
Tuy nhiên ngoài Trung Quốc, Mỹ không công bố danh tín quốc gia khác có tham gia vào cuộc tấn công an ninh mạng nước này.
 
The Guardian cũng cho biết các chuyên gia công nghệ Mỹ đồng loạt dự đoán một cuộc tấn công thảm khốc do tin tặc từ các nước gây ra sẽ làm thiệt hại lớn cho cuộc sống và kinh tế người Mỹ 2025.
 
Tuy nhiên, một quan chức an ninh mạng của Mỹ lại không đồng tình với ý kiến trên, vì cho rằng ngoài những mối đe dọa từ bên ngoài thì Mỹ cần siết chặt hơn an ninh nội bộ. Ông này cũng cho biết đã có một nhóm kĩ sư kiến trúc mạng của Mỹ tìm cách gây thiệt hại cho các công ty và nền kinh tế Mỹ.
 
Trước đó, Ủy ban đánh giá An ninh và Kinh tế Mỹ- Trung đã có kiến nghị lên Quốc hội xem xét các biện pháp trừng phạt tin tặc Trung Quốc hôm 20.11. Mỹ cáo buộc 5 sĩ quan quân đội Trung Quốc xâm nhập và ăn cắp thông tin bí mật thương mại của các công ty Mỹ hồi tháng 5.
 
Tuy nhiên, các quan chức theo dõi kinh tế và an ninh giữa Mỹ và Trung Quốc cho rằng nếu chính quyền Trung Quốc không dính líu đến vụ việc thì cũng nên đưa ra giải pháp nhằm giải quyết vấn đề. Nhưng về phía Trung Quốc vẫn "im hơi lặng tiếng".

Tác giả: Đan Đan

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay38,782
  • Tháng hiện tại553,912
  • Tổng lượt truy cập56,655,549
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây