Phong thủy dự đoán Biển Đông năm Bính Thân 2016 sẽ dậy sóng

Thứ hai - 08/02/2016 21:20

-

-
Hãng tin Đức DPA đã nhờ một số thầy bói nổi tiếng tại Hongkong gieo quẻ đầu năm về tình hình Trung Quốc năm Bính Thân 2016 này – tức là năm Khỉ. Nhận định chung của các nhà chiêm tinh là sau một năm được cho là ngoan ngoãn của chú cừu, ...
Phong thủy dự đoán Biển Đông năm Bính Thân 2016 sẽ dậy sóng
 
Các nhà phong thủy Trung Quốc dự đoán năm Bính Thân 2016 sẽ mang lại một số bất hòa, đặc biệt là trên biển. Trong bối cảnh Bắc Kinh đang trên đà đối đầu với các nước láng giềng về các động thái quyết đoán của mình trong việc đòi hỏi chủ quyền ở Biển Đông, một số nhà phong thủy dự đoán năm Bính Thân 2016 sẽ là một năm khó khăn cho khu vực.
 

Năm Bính Thân 2016 mang lại một số bất hòa, đặc biệt là trên biển
 
Mới đây, hãng tin Đức DPA đã nhờ một số thầy bói nổi tiếng tại Hongkong gieo quẻ đầu năm về tình hình Trung Quốc năm Bính Thân 2016 này – tức là năm Khỉ. Nhận định chung của các nhà chiêm tinh là sau một năm được cho là ngoan ngoãn của chú cừu, (biểu tượng Dương trong văn hóa Trung Hoa vừa chỉ con dê, vừa chỉ con cừu), 12 tháng tới của năm Bính Thân 2016 sẽ đầy bấp bênh.
 
Theo DPA, dư luận chung ở Trung Quốc dự đoán là năm Khỉ sẽ mang lại một số yếu tố bất hòa, đặc biệt là trên biển. Với Bắc Kinh đang trên đà đối đầu với các nước láng giềng về các động thái quyết đoán của mình trong việc đòi hỏi chủ quyền ở Biển Đông, một số nhà chiêm tinh dự đoán năm Bính Thân 2016 sẽ là một năm khó khăn cho khu vực.
 
Nhưng năm mới đồng thời vẫn tiềm ẩn hi vọng: Những xung đột và tranh chấp đó có thể sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.
 
Dự đoán đó xuất phát từ quan niệm cho rằng trong 12 con giáp theo lịch Trung Quốc, con khỉ được cho là có nhân cách kép : Vừa vui vẻ, tràn đầy sinh lực, tự tin và linh hoạt, vừa kiêu ngạo, xảo quyệt và hiếu động.
 
Con khỉ nổi tiếng nhất là Tôn Ngộ Không trong truyền thuyết Trung Hoa, nhân vật chính nhanh nhạy nhưng hay nổi giận trong tiểu thuyết Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân viết hồi thế kỷ 16.
 
So với năm Cừu -  một con vật được nhiều người Trung Quốc xem là quá ngoan ngoãn và thụ động, năm Khỉ nhìn chung được xem là tốt lành hơn. Nhiều bậc cha mẹ tương lai ở Trung Quốc đang có kế hoạch đẻ con trong năm nay.
 
Theo tử vi Trung Quốc, mỗi con giáp đều được gắn với hai cực - âm và dương - và với một trong năm yếu tố của ngũ hành : kim, mộc, thủy, hỏa và thổ.
 
Theo nhà chiêm tinh kiêm bậc thầy phong thủy Raymond Lo ở Hongkong, yếu tố chủ đạo của năm Bính Thân là dương hỏa kết hợp với kim. Sư kết hợp đó có thể kích động “các cuộc đối đầu và xung đột quốc tế”. Nhà chiêm tinh gia nổi tiếng này cũng ghi nhận tác động mạnh mẽ của nhiều yếu tố “dương” khác :
 
“Dương thủy là nước mạnh mẽ ngoài đại dương, với năng lượng rất dữ dội, tích cực. Do vậy, điều đó cũng chỉ ra những cuộc đụng độ liên quan đến các đại dương hoặc xung đột trên biển. Vì vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu tình hình căng thẳng do tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông leo thang”.
 
Trung Quốc yêu sách chủ quyền trên gần như toàn bộ vùng Biển Đông, trong đó có cả những khu vực do các quốc gia khác kiểm soát hoặc tuyên bố chủ quyền.
 
Tuy nhiên, cũng theo nhà chiêm tinh Raymond Lo, năm 2016 sẽ có “tương đối ít bạo lực hơn so với năm 2014 và 2015”, vì lẽ kim loại có thể bị lửa nóng uốn cong. Như vậy, người ta sẽ dễ dàng hơn trong việc đạt được các thỏa thuận và điều ước quốc tế để giải quyết các cuộc xung đột và đấu tranh”.
 
Quẻ bói của ông Raymond Lo cũng phù hợp với các loại dự báo tương tự do các nhà chiêm tinh Trung Quốc nổi tiếng khác thực hiện.
 
Song Shaoguang – một nhà chiêm tinh có tiếng khác của Trung Quốc còn đưa ra dự báo thêm rằng: “Những người sinh ra vào các năm Khỉ, Rắn, Hổ và Lợn sẽ cần phải chăm sóc bản thân, tránh cái xấu và làm việc thiện” trong năm Bính Thân 2016.

Tác giả: Linh Phương

Nguồn tin: petrotimes.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập524
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm523
  • Hôm nay89,395
  • Tháng hiện tại894,650
  • Tổng lượt truy cập58,180,519
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây