Người khiếm thị Hương Vinh vui đón Noel 2011

Thứ sáu - 23/12/2011 20:37

-

-
Trời Huế những ngày hôm nay mưa phùn và gió bấc, cái rét như buốt da thịt, như tê tái lòng người. Tuy nhiên, trong những ngày cuối cùng của Mùa Trông Đợi, niềm hy vọng đón mừng kỷ niệm Ngày Sinh Nhật của Chúa Giêsu như bừng lên sưởi ấm lòng người. Ai ai cũng thầm ước nguyện cho nhau những điều lành thánh tốt đẹp.
Người khiếm thị Hương Vinh vui đón Noel 2011
 
“...Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các Người đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40)
 
Trời Huế những ngày hôm nay mưa phùn và gió bấc, cái rét như buốt da thịt, như tê tái lòng người. Tuy nhiên, trong những ngày cuối cùng của Mùa Trông Đợi, niềm hy vọng đón mừng kỷ niệm Ngày Sinh Nhật của Chúa Giêsu như bừng lên sưởi ấm lòng người. Ai ai cũng thầm ước nguyện cho nhau những điều lành thánh tốt đẹp.
 
Hòa chung trong tâm tình đó, Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm chia sẻ niềm vui và tình yêu của Chúa Hài Đồng tới những anh chị em bất hạnh và gặp khó khăn trong cuộc sống bằng “những chén nước lã” của Phúc Âm.
 
Đáp lời mời của Hội Dòng, lúc 10g30 ngày 18-12-2011, cả hội trường của Hội Dòng bổng được hâm lên ấm áp bởi sự hiện diện của 100 ông bà, anh chị em khiếm thị thuộc xã Hương Vinh và vùng phụ cận Huế. Mỗi người đều mang trong mình những nỗi niềm, những bất hạnh, những hoàn cảnh đặc biệt do bệnh tật, nghèo đói, lẻ loi côi cút...Họ đến với Hội Dòng để tạm quên đi những bất hạnh, để không còn cảm thấy lẻ loi côi cút qua những lời ca tiếng hát trao nhau, qua những tâm sự được sớt chia.
 

“ ...Mỗi người là một ngôi sao, ngôi sao duy nhất và có giá trị cao quý trước mặt Thiên Chúa và trong lòng người khác. Tất cả đều được Thiên Chúa yêu thương rất mực đến nỗi Ngôi Hai Thiên Chúa đã giáng trần vì chúng ta.” Đó là lời phát biểu của vị Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ Triều Sơn Nam – cũng là trợ lý hội người mù Hương Vinh - để bày tỏ tâm tình tạ ơn tình thương của Thiên Chúa trao ban cho mỗi anh chị em người mù có mặt hôm nay qua quí chị em Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.
 

Sau bữa cơm thân mật đầm ấm, mỗi người ra về với món quà nhỏ trên tay và lòng tràn ngập niềm vui. Tiếng cười nói rộn ràng như tạm xua đi nỗi đau hằn lên cơ thể. Chân bước lên xe mà vẫn như còn nghe vang vọng đâu đây lời chia sẻ cám ơn của vị Hội Trưởng: “Tình yêu thương và sự quan tâm ưu ái của Hội Dòng, của các chị như ngọn lửa sưởi ấm cõi lòng mỗi thành viên của Hội trong những ngày giá đông rét buốt. Trong mỗi chúng tôi đều mang những khiếm khuyết trên cơ thể, nhưng vẫn luôn giúp đỡ nhau từ chính khả năng của mình: người sáng mắt hơn dắt người mờ hơn, người bước đi vững dắt người khập khiểng...và cả việc đút cho nhau từng miếng cơm. Tấm lòng của quí chị cũng nhắc nhủ chúng tôi sống yêu thương nhau nhiều hơn và trong lòng chúng tôi, ai cũng mong chờ tới ngày nầy sang năm...”
 

Từ “những chén nước lã” của sự yêu thương chia sẻ, ủi an đỡ nâng, của ánh mắt nụ cười, cùa niềm cảm thương, qua thái độ ân cần tận tụy được trao ban và đón nhận, ai ai cũng cảm thấy như chính Chúa Giêsu đang hiện diện bên cạnh mình trong những con người bất hạnh. Trong lòng mỗi người thầm dâng lên những ước nguyện tốt đẹp nhất cho nhau trong ngày Lễ Giáng Sinh và Năm Mới sắp tới.

Tác giả: Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập732
  • Hôm nay254,944
  • Tháng hiện tại1,160,409
  • Tổng lượt truy cập60,916,695
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây