Khách Mỹ: 9 “tác dụng phụ” khi sống ở Việt Nam

Chủ nhật - 05/04/2015 08:28

-

-
Cây bút chuyên về du lịch, Jacqueline Kehoe, đã mô tả lại những trải nghiệm thú vị trong thời gian sống tại Việt Nam và những điều cô thấy khác biệt với cuộc sống ở Mỹ.
Khách Mỹ: 9 “tác dụng phụ” khi sống ở Việt Nam
 
Cây bút chuyên về du lịch, Jacqueline Kehoe, đã mô tả lại những trải nghiệm thú vị trong thời gian sống tại Việt Nam và những điều cô thấy khác biệt với cuộc sống ở Mỹ.

1. Bạn sẽ thấy cà phê Starbucks chán ngắt: Ở Mỹ, muốn mua cà phê ở Starbucks, bạn sẽ phải xếp hàng với ít nhất 15 người phía trước. Ở Việt Nam, bạn sẽ được phục vụ một pin pha cà phê riêng và thư thả thưởng thức cà phê sữa đá ngon tuyệt mà không phải bon chen. Ảnh: Eleganthanoi.
 
2. Lái xe là một môn thể thao mạo hiểm: Sau nhiều năm ở Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng luồn lách trong dòng người khổng lồ tham gia giao thông, rẽ vào các con hẻm nhỏ, phi lên vỉa hè với gió thổi qua tóc và khí xả nóng dưới chân. Lái xe ở Việt Nam, bạn sẽ trải nghiệm nhiều loại mùi khác nhau suốt dọc đường đi, từ mùi sầu riêng, mùi nước tiểu trên vỉa hè, tới mùi sườn nướng thơm nức... giữa hàng tỉ âm thanh ồn ào. Ở Mỹ, phần lớn mọi người sẽ chui trong những chiếc ô tô có điều hòa và có một chuyến đi tẻ nhạt. Ảnh: Vietnamvespaadventures.
 
3. Hồi hộp trước mỗi lần vào nhà vệ sinh: “Nhà vệ sinh ở Việt Nam” có thể sẽ là cuốn tiểu thuyết bán chạy với các chương từ khiến bạn khóc thét tới tạ ơn trời trong sung sướng, và có những nhà vệ sinh khiến bạn phải lấy hết can đảm để bước vào. Ảnh: Saigoninacup.
 
4. Quên mất cách gọi phục vụ bàn một cách lịch sự: Ở Việt Nam, chỉ cần một câu “Em ơi!” đơn giản là nhân viên phục vụ sẽ tới. Khi quay lại Mỹ, ngồi ở một quán Chili, bạn sẽ ngớ người ra không biết làm thế nào để gọi phục vụ. Ảnh: Peregringo.
 
5. Bạn sẽ không còn cảm giác xấu hổ khi bị nhìn: Khi về Mỹ, bạn bắt gặp ai đó nhìn bạn, thay vì xấu hổ nhìn ra chỗ khác, bạn sẽ nhìn thẳng vào họ. Nguyên nhân là khi ở Việt Nam bạn thường xuyên bị nhìn một cách tò mò. Ảnh: Vietnamnet.
 
6. Bạn sẽ sẵn sàng mặc cả: Một trong những kỹ năng thiết yếu bạn học được khi ở Việt Nam là mặc cả, tất nhiên kỹ năng này khó có thể áp dụng khi trở về Mỹ. Ảnh: Etramping.
 
7. Khả năng ăn ngọt biến mất: Trước khi sang Việt Nam, bạn có thể ăn vài chiếc bánh cupcake siêu ngọt một lúc. Nếu ở đây lâu, bạn sẽ quen với những kiểu bánh có độ ngọt vừa phải và khi về Mỹ, bạn sẽ thấy các loại bánh ngọt quá mức chịu đựng. Ảnh: Kitchenzone.
 
8. Bạn sẽ liên tục coi chừng xem có ai lấn hàng không: Sau một thời gian sống ở Việt Nam, bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong việc nhận biết và ngăn cản những người lấn hàng khi trở về Mỹ. Bạn có thể cảm nhận được họ tới từ xa và biết cách chặn họ lại. Ảnh: Zing.vn.
 
9. Bạn không để ý tới người đi tiểu ở vệ đường nữa: Ở Mỹ thì cảnh này đúng là một sự lạ và khiến bạn “mắt tròn mắt dẹt”, nhưng ở Việt Nam thì đây là chuyện bình thường, chẳng có gì đáng để ý cả. Ảnh: Tiền Phong.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập639
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại972,621
  • Tổng lượt truy cập57,074,258
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây