Donald Trump cảm ơn bà Clinton sau khi đắc cử tổng thống Mỹ

Thứ tư - 09/11/2016 05:36

-

-
Trong phát biểu ngay sau khi được bầu, Donald Trump đã cảm ơn bà Clinton vì đã chiến đấu kiên cường, kêu gọi người Mỹ đoàn kết và cam kết khơi dậy tiềm năng nước Mỹ, xây dựng cơ sở hạ tầng và tạo việc làm, và đối xử công bằng với các nước khác.
Donald Trump cảm ơn bà Clinton sau khi đắc cử tổng thống Mỹ

 
Trong phát biểu ngay sau khi được bầu, Donald Trump đã cảm ơn bà Clinton vì đã chiến đấu kiên cường, kêu gọi người Mỹ đoàn kết và cam kết khơi dậy tiềm năng nước Mỹ, xây dựng cơ sở hạ tầng và tạo việc làm, và đối xử công bằng với các nước khác.
 
Trump đã tới khách sạn Midtown Hilton ở New York nơi người ủng hộ ông tập trung mừng chiến thắng. Barron con trai út của ông đi cạnh ông, còn bà vợ Melania Trump đi cạnh con trai bà.
 
Đám đông không để Trump nói, hô vang: "Nước Mỹ!".
 
Cuối cùng, Trump cất tiếng: "Tôi vừa nhận được điện thoại của Ngoại trưởng Clinton. Bà ấy chúng mừng chúng ta, đó là về chúng ta, về chiến thắng của chúng ta, và tôi chúc mừng bà ấy cùng gia đình bà về một chiến dịch vô cùng kiên cường. Bà ấy đã chiến đấu rất giỏi. Hillary đã làm việc rất lâu, rất chăm chỉ suốt một thời gian dài, và chúng ta nợ bà ấy món nợ lớn về sự biết ơn với đất nước chúng ta".
 
Tiếp theo, ông kêu gọi đoàn kết.
 
"Giờ là lúc nước Mỹ phải hàn gắn những vết thương chia rẽ... Tôi nói giờ là lúc chúng ta đi bên nhau như một dân tộc doàn kết.
 
Tôi cam kết với từng công dân của chúng ta rằng tôi sẽ là tổng thống của mọi người dân Mỹ, và điều này quá quan trọng với tôi".
 
"Với những người không chọn ủng hộ tôi... tôi muốn vươn tới các bạn để có được sự hướng dẫn của các bạn và sự giúp đỡ của các bạn, để chúng ta có thể làm việc cùng nhau để thống nhất đất nước vĩ đại này".
 
Trump nói chính phủ ông sẽ phục vụ nhân dân: "Làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ bắt đầu nhiệm vụ cấp bách là tái thiết đất nước. Tôi hiểu rõ đất nước chúng ta... Những tiềm năng vô cùng to lớn... Mỗi người Mỹ sẽ có khả năng để hiện thực hóa tiềm năng của mình".
 
Ông cam kết xây dựng lại cơ sở hạ tầng và đem lại việc làm cho hàng triệu người Mỹ trong quá trình đó, đồng thời cam kết chăm sóc các cựu binh Mỹ.
 
Trump cam kết sẽ đối xử công bằng với các nước khác. Ông sẽ có một dự án quốc gia về đổi mới, tập hợp những người giỏi nhất, sáng láng nhất, để tăng gấp đôi tăng trưởng và có nền kinh tế mạnh nhất thế giới.
 
"Đồng thời chúng ta sẽ cùng đi với các nước khác sẵn lòng đi với chúng ta".
 
"Chúng ta phải cải thiện vận mệnh nước Mỹ, mơ giấc mơ lớn, dũng cảm và táo bạo". Và tôi muốn nói với cộng đồng thế giới rằng trong khi chúng ta luôn đặt lợi ích của nước Mỹ lên đầu tiên, chúng ta sẽ đối xử công bằng với tất cả".
 
Ông cảm ơn mọi người, bắt đầu là cha mẹ, các anh chị em, người anh đã mất, cảm ơn vợ và cac con, các trợ lý trong chiến dịch tranh cử, mật vụ Mỹ, lực lượng hành pháp New York...
 
"Đây thực sự là một chiến dịch lịch sử. Nhưng để nó thực sự lịch sử, chúng ta phải làm những việc to lớn. Và tôi hứa với các vị rằng chúng tôi sẽ không để các bạn thất vọng".
 
Bên cạnh ông, Thống đốc Mike Pence, người sẽ trỏ thành phó Tổng thống, cũng phát biểu trước đó:  “Đây là một đêm lịch sử. Người Mỹ đã lên tiếng và người Mỹ đã chọn nhà vô địch mới của họ. Người Mỹ đã chọn một tổng thống mới. Thật khó diễn tả cảm xúc, niềm vinh dự mà tôi và gia đình cảm nhận khi trở thành Phó tổng thống Hoa Kỳ”.
 
Trong khi đó, đám đông hô vang: “Nước Mỹ! Nước Mỹ!”

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập575
  • Hôm nay77,497
  • Tháng hiện tại898,156
  • Tổng lượt truy cập56,999,793
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây