Độc tài duy tương đối và việc phạm thánh

Chủ nhật - 05/01/2014 19:39

-

-
Lịch sử quả đang đi ngược chiều: những người tự cho mình là nạn nhân đang “phất cờ” không những đòi cho hết thân phận “nạn nhân” mà còn bắt những người họ cho là áp bức họ trở thành “nạn nhân” của họ, hết quyền được luật pháp chở che. Duy tương đối quả đã trở thành duy tuyệt đối không những bằng lý thuyết, bằng lời mà cụ thể còn bằng bạo lực.
Độc tài duy tương đối và việc phạm thánh
 
Từ Á Căn Đình qua Đức, chủ nghĩa duy tương đối đã lộ nguyên hình tự mâu thuẫn với chính mình để trở thành duy tuyệt đối, tự ý áp đặt lối sống, triết lý hành động của mình lên người khác, và áp đặt một cách bạo động. Đúng như nhận định của Đức Hồng Y Joseph Ratzinger trong ngày tang lễ của Đức Gioan Phaolô II: họ đã trở thành chuyên chế, độc tài.
 

Tấn công người thờ phượng

Ngày 24 tháng 11 vừa qua, 7 ngàn người đồng tính nữ đã tấn công vào nhà thờ chính tòa San Juan Bautista của giáo phận San Juan, Á Căn Đình, lúc ấy đang được 1 ngàn 5 trăm thanh niên Công Giáo lập hàng rào người vừa đọc kinh mân côi vừa bảo vệ. Theo các hãng thông tấn, thì các phụ nữ này, một số cởi trần, đã phun sơn lên đũng quần, lên mặt các thanh niên Công Giáo, dùng bút vẽ ria mép kiểu Hitler lên họ. Các phụ nữ này diễn nhiều màn làm tình tục tĩu trước mặt họ cũng như ấn nhũ hoa vào mặt họ, vừa nhét vừa hô hoán “lấy tràng hạt ra khỏi buồng trứng bọn tao”!

Không những thế, những người đàn bà đầy bạo lực này còn tát vào mặt các thanh niên Công Giáo, chế diễu họ, viết những hàng chữ tục tĩu lên nhà thờ chánh tòa; thậm chí còn kêu gọi đốt trụi ngôi thánh đường này! 

Theo InfoCatolica, một số phụ nữ còn trâng tráo hát những lời như “Với Giáo Hội Công Giáo Tông Truyền Rôma, người muốn nằm giữa các khăn trải giường của chúng tôi, chúng tôi tuyên bố rằng chúng tôi muốn làm điếm, làm đồng tính. Được phá thai hợp pháp trong mọi bệnh viện”. 

Trong suốt cuộc tấn công này, các thanh niên Công Giáo vẫn tiếp tục nắm tay nhau và lớn tiếng đọc kinh mân côi, không hề chống trả bất cứ sỉ nhục nào đổ lên họ. Bên trong nhà thờ chính tòa, 700 giáo dân đang cầu nguyện cùng với vị giám mục của họ là Đức Cha Alfonso Delgado. 

Khi không vào được thánh đường, người biểu tình đã đốt hình nộm Đức Phanxicô, vừa đốt vừa hô lớn: “nếu giáo hoàng là một phụ nữ, thì phá thai đã hợp pháp rồi”.

Cuộc tấn công diễn ra nhân ngày Gặp Gỡ Phụ Nữ Toàn Quốc, một sáng kiến của Bộ Văn Hóa và được Bộ này tổ chức hàng năm như một biến cố có tính xã hội.

Điều đáng ghi nhận là cảnh sát Á Căn Đình cho rằng họ không thể can thiệp được gì vì người biểu tình là “phụ nữ”! Thực ra, trang mạng phò sự sống ArgentinosAlerta.org nhận định rằng “Những cuộc gặp gỡ của phụ nữ này đại biểu cho cố gắng của nền văn minh ngày nay, một nền văn minh muốn tìm cách áp đặt luật lệ riêng của họ. Một đàng, họ cố gắng áp đặt một nghị trình chính trị được các tổ chức quốc tế truyền ban: kiểm soát dân số, phá thai, ngừa thai, đồng tính luyến ái. Đàng khác, họ trở nên man rợ theo nghĩa đen nhất của nó”.

 

Sofia Vazquez-Mellado của LifeSiteNews.com, khi tường thuật vụ này, cho rằng “Ngày nay, ta càng ngày càng bị đẩy tới sự khoan dung, nhất là khoan dung đối với các nhóm thiểu số về tình dục. Thành thử không ngạc nhiên gì khi một số 'nhà báo chính thống' đang sử dụng quyền lực của họ để cổ vũ lòng khoan dung đối với các vụ tấn công của các nhóm Đồng Tính, Lưỡng Tính, Và Biến Tính (LGBT) trên các cơ sở truyền thông 'chính thống' của họ, trong khi lên án các thanh niên Công Giáo kia vì đã làm những điều tốt nhất cho quê hương”. 

Nhưng ta đừng quên nghĩa của chữ “khoan dung” (tolerance). Nó phát sinh từ ngữ vựng y khoa, để chỉ tình trạng trong đó cơ thể không còn bảo vệ chống lại các lây lan từ bên ngoài nữa. Xác chết người ta có độ “tolerance” tuyệt đối. Ấy thế mà ngày nay càng ngày càng có nhiều người hơn cố gắng tiêm nhiễm lý tưởng đó vào đầu óc ta. Tại sao? Vì họ muốn ta mất hết sự sống, mất hết suy nghĩ!

Bất chấp luật lệ hiện hành ngăn cấm việc cổ vũ đồng tính cho trẻ em, LGBT vẫn ngang nhiên tự do tổ chức các cuộc tụ tập, các cuộc biểu tình, thậm chí cả các đại hội điện ảnh nữa. Cảnh sát không chặn đứng các hành động sai quấy ấy. Hơn nữa, hình như họ còn bảo vệ những người thoái hóa này. 

Tấn công nơi thờ phượng

Mấy hôm sau, một biến cố khác xẩy ra tại Đức. Thực vậy, vào ngày Lễ Giáng Sinh vừa qua, lúc gần khởi sự Thánh Lễ 10 giờ sáng tại Nhà Thờ Chánh Tòa Cologne, một người đàn bà trẻ ở hàng ghế đầu bỗng cởi bỏ quần áo, để trần chạy lên cung thánh và trèo lên bàn thờ chính. Vẽ trên chiếc ngực trần của người đàn bà hò hét này là hàng chữ “Ta là Thiên Chúa”.

Người đàn bà đó tên là Josephine Witt, một sinh viên triết 20 tuổi thuộc nhóm duy nữ vô chính phủ FEMEN. Trước khi Đức Hồng Y Joachim Meisner có thể cử hành Thánh Lễ, các nhân viên an ninh của nhà thờ đã mau chóng bắt giữ người đàn bà này và trao cho cảnh sát đang đứng đợi ở bên ngoài. Trong cuốn video do truyền thông ghi lại, người ta thấy một giáo dân ném chiếc áo khoác của ông lên ngực trần của người đàn bà trước khi bị lôi ra khỏi nhà thờ. Một người đàn ông có tuổi khác đã giơ tay vả mặt người đàn bà đang la hét.

Nhóm FEMEN khá có xú danh tại Đức. Nhóm này được thành lập năm 2008 với các mục tiêu tranh đấu cho phá thai, hôn nhân đồng tính. Quan điểm quá khích của họ khiến họ đôi lúc chạm trán với các tôn giáo, kể cả Hồi Giáo. Lần này, mục tiêu của họ là phá thai. Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Đức Fabian Reinbold, đăng trên tuần báo Der Spiegel, Witt cho hay:

“Tôi không tự coi mình là Thiên Chúa, một điều dĩ nhiên là khiêu khích. Bạn nên chứng tỏ rằng chúng ta đều chịu trách nhiệm về các hành động của chúng ta trên trần gian, không ai được ngăn cấm bất cứ người đàn bà nào đưa ra các quyết định liên quan tới thân xác họ. Tuy nhiên, đây lại chính là điều Hồng Y Joachim Meisner vốn làm là từ chối không cấp phép phá thai. Đây là phương thức không phải của trần gian, một phương thức chống lại FEMEN”. 

Được yêu cầu giải thích lý do tại sao FEMEN phản đối trong một nhà thờ Công Giáo và tại sao cần một cuộc phản đối gây “sốc” đến thế, một cuộc phản đối bị coi là đê tiện, Wiit cho hay: “Chúng tôi không hành động chống lại các tín hữu, nhưng chống lại định chế Giáo Hội, là những người chuyên áp chế phụ nữ”.

 

Witt quả quyết rằng FEMEN chống đối thái độ của Đức HY Meisner và của Giáo Hội Công Giáo đối với “phá thai và ấu dâm”, vì Giáo Hội chống đối điều đầu, nhưng lại ủng hộ điều sau. 

Tường thuật vụ này, Kathy Schiffer có hai nhận định về “toàn bộ biến cố đáng xấu hổ” này: 

a. Thứ nhất, giới truyền thông, rõ ràng đã được mách nước trước, nên đã có mặt sẵn để quay phim cuộc phản đối, nhưng không ai trong số họ có cái đảm lược bản thân để cảnh báo nhà cầm quyền hoặc làm bất cứ hành động gì để ngăn cản việc phạm thánh đừng diễn ra trong ngôi nhà thờ cổ kính nhất và lớn lao nhất của Đức này. Cú trình diễn liều lĩnh của FEMEN nhằm mục đích tối đa hóa hiệu quả tuyên truyền; nên tổ chức này đã mời các cơ sở truyền thông lớn nhất để chắc chắn có được sự chú ý của thế giới. Express, tờ báo lớn nhất của Đức, đã gửi một phóng viên và một nhiếp ảnh viên tới đó. Một người quay phim của Hans Paul Media, một trong các cơ sở săn ảnh (paparazzi) lớn nhất thế giới, vốn đã chụp Josephine Witt lúc còn quần áo nguyên vẹn ngồi ở hàng ghế đầu; sau đó, đã đứng sẵn ở cánh phía nam của nhà thờ chánh tòa chờ Thánh Lễ bị quấy phá, để anh ta có thể trực tiếp thu hình cuộc phản đối ngay khi nó đang diễn ra.

b. Thứ hai, người ta rất phẫn nộ khi nghe tin cảnh sát Đức tìm kiếm người đàn ông có tuổi dám vả mặt Joephine Witt vì tội hành hung cô ta. Há người đàn bà xông lên bàn thờ rồi trần truồng trước Thiên Chúa và các em nhỏ, la hét những lời tục tĩu, không phải là người xâm phạm đầy thù nghịch hay sao? Há những người thờ phượng Công Giáo này không có quyền tự bảo vệ mình, tự bảo vệ vị tổng giám mục cao niên và Giáo Hội của họ hay sao?

Lịch sử quả đang đi ngược chiều: những người tự cho mình là nạn nhân đang “phất cờ” không những đòi cho hết thân phận “nạn nhân” mà còn bắt những người họ cho là áp bức họ trở thành “nạn nhân” của họ, hết quyền được luật pháp chở che. Duy tương đối quả đã trở thành duy tuyệt đối không những bằng lý thuyết, bằng lời mà cụ thể còn bằng bạo lực. Còn các ông Philatô tân thời thì rửa tay làm người bàng quan đứng nhìn.

Tác giả: Theo Vũ Văn An (Vietcatholic Network)

Nguồn tin: vietcatholic.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập799
  • Hôm nay175,265
  • Tháng hiện tại1,087,529
  • Tổng lượt truy cập57,189,166
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây