100 triệu người Mỹ chống chọi bão tuyết

Thứ sáu - 03/01/2014 10:31

-

-
Theo CNN, khoảng một phần ba nước Mỹ, tương đương hơn 100 triệu người ở 22 bang, nằm trên đường đi của cơn bão tuyết lớn đầu tiên trong năm 2014. Tuyết dày vài cm đã xuất hiện ở đông bắc Mỹ nhưng thời điểm bão tuyết lên cao nhất dự kiến rơi vào đêm mùng 2, rạng sáng 3/1.
100 triệu người Mỹ chống chọi bão tuyết
 
Khoảng 100 triệu người dân Mỹ được khuyến cáo ở trong nhà, khi một cơn bão tuyết lớn sắp quét qua khu vực đông bắc nước này, với lượng tuyết dự kiến dày đến hàng chục cm. 
 

Tuyết phủ kín ôtô trong bãi đỗ ở sân bay quốc tế O'Hare, Chicago, hôm qua. Ảnh: AP
 
Theo CNN, khoảng một phần ba nước Mỹ, tương đương hơn 100 triệu người ở 22 bang, nằm trên đường đi của cơn bão tuyết lớn đầu tiên trong năm 2014.
 
Tuyết dày vài cm đã xuất hiện ở đông bắc Mỹ nhưng thời điểm bão tuyết lên cao nhất dự kiến rơi vào đêm mùng 2, rạng sáng 3/1.  "Chúng ta sẽ chứng kiến tuyết rơi dày và gió rất mạnh", Jason Tuell, cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo. 
 
Ít nhất 2.300 chuyến bay đã bị hủy, trong đó O'Hare ở Chicago và Newark Liberty ở New York là những sân bay bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão. Có gần 3.900 chuyến bay bị hoãn tại hai sân bay này tính đến chiều qua.
 
Hàng chục trường học đã đóng cửa ngay ngày đầu tiên hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ đông. Các thành phố đưa ra lệnh cấm đỗ xe trên đường phố, còn các trại tạm trú cho người vô gia cư dự kiến sẽ trở nên quá tải. 
 
Bang New York và vùng New England dự kiến sẽ có gió giật lên đến 72 km/h. Theo BBC, cơn bão sắp tới sẽ là một thử thách sớm đối với thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio, người vừa tuyên thệ nhậm chức hôm 1/1. 
 
"Chúng tôi đang tập trung vào việc bảo vệ thành phố và giúp mọi người sẵn sàng", ông nói. "Nếu không quá cần thiết phải đi đâu, thì xin đừng ra ngoài".
 
Sáng nay, mức tuyết tại khu vực Boston, bang Massachusetts dự kiến là hơn 30 cm. Tình trạng tương tự cũng sẽ diễn ra ở nhiều bang khác như Vermont, New Hampshire và Maine, nơi nhiều người dân đang sống trong cảnh mất điện.
 
Nhiệt độ giảm sâu khi đêm xuống ở khắp vùng đông bắc cũng khiến giới chức lo ngại. Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick yêu cầu các nhân viên chính phủ không phụ trách các công việc khẩn cấp phải rời khỏi cơ quan lúc 15h (giờ địa phương), và cảnh báo người dân không ở lâu bên ngoài.
 
"Hãy hạn chế các hoạt động ngoài trời. Nhiệt độ này vô cùng nguy hiểm", ông nói.
 
Tuyết phủ dày trên các con đường là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông ở bang Indiana, khi một xe tải đã bị mất lái và đâm vào một xe buýt đang chở 50 người. Vụ tai nạn làm một người thiệt mạng và hơn chục người bị thương.

Xem video (Nguồn: Youtube):

 

 

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: VnExpress.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại818,690
  • Tổng lượt truy cập58,104,559
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây