Đức Hồng Y Fernando Filoni gặp gỡ Cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Xuân Lộc

Thứ bảy - 24/01/2015 09:06

-

-
Quảng trường TGM Xuân Lộc chiều hôm nay đã chật kín người với số lượng khoảng 14.000 người, bao gồm mọi thành phần dân Chúa. Trong đó có hai Đức Giám mục giáo phận, Đức Ông Tổng Đại diện, quí Cha trong toàn giáo phận, quí tu sĩ chủng sinh và anh chị em giáo dân.
Đức Hồng Y Fernando Filoni gặp gỡ Cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Xuân Lộc
 
Sau cuộc thăm viếng ĐCV Thánh Giuse và gặp gỡ các chủng sinh. ĐHY tiến lên lễ đài chính diện quảng trường TGM Xuân Lộc để gặp gỡ dân chúng. Ban lễ tân của Giáo hạt Gia Kiệm và nhạc đoàn Giáo hạt Xuân Lộc đã lập thành đoàn, rước ĐHY lên lễ đài.
 
Quảng trường TGM Xuân Lộc chiều hôm nay đã chật kín người với số lượng khoảng 14.000 người, bao gồm mọi thành phần dân Chúa. Trong đó có hai Đức Giám mục giáo phận, Đức Ông Tổng Đại diện, quí Cha trong toàn giáo phận, quí tu sĩ chủng sinh và anh chị em giáo dân.
 
Đây là cuộc gặp gỡ chính yếu trong chuyến viếng thăm Gp. Xuân Lộc của Đức Hồng Y Filoni. Khi tiếng kèn vừa chấm dứt, tất cả mọi người đều hát vang bài ca : "Hân hoan đón chào bằng con tim yêu mến…" như là tâm tình của hàng ngàn con tim đang hướng về Đức Hồng Y Tổng Trưởng, để bày tỏ lòng yêu mến quí trọng đối với Ngài.

 
 
Khi ĐHY và các Đấng đã yên vị trên lễ đài, MC đã mở màn giới thiệu các Đấng bậc hiện diện trong buổi gặp gỡ hôm nay gồm có:
 
Trước tiên là sự hiện diện đầy ưu ái của Đức Hồng Y Fernando Filoni Tổng Trưởng Bộ Truyền Giảng tin mừng cho các dân tộc; kế đến là Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam; Đức Tổng Giám mục, Chủ tịch HĐGMVN Phaolô Bùi Văn Đọc; Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương.
 
Về phía Giáo phận Xuân Lộc gồm có : Đức Cha chính Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Gp. Xuân Lộc; Đức Cha Phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo; Đức Ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Tổng Đại diện Gp. Xuân lộc; Quí Tu sĩ nam nữ, chủng sinh; Quí chức Thường Vụ BHG các giáo xứ, Ban Điều hành các Giáo họ, Giới Gia Trưởng, giới Hiền mẫu, Giới trẻ, Giới thiếu nhi và các hội đoàn như : Huynh đoàn Đaminh, Gia đình Khôi Bình, Gia đình Tân Hiến, Legio Mariae, Cursilo, Tác viên tin mừng và các anh em dân tộc.

 








 
Sau phần giới thiệu, cả cộng đoàn đã hô vang khẩu hiệu : "Bevenùto Filòni - Bevenùto", tạo nên bầu không khí hết sức hùng mạnh như biểu tỏ tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

 
 
Phần giới thiệu, Đức Cha Phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo đã dâng lời chào mừng lên Đức Hồng Y Bộ Trưởng và phái đoàn. Ngài nói : Thưa Đức Hồng Y, hôm nay toàn thể Giáo phận Xuân lộc hân hoan chào đón Đức Hồng Y. Ngay từ sáng nay đã có rất nhiều giáo dân lên đường đến đây để muốn lắng nghe những tâm tình của Đức Hồng Y. Tuy nhiên, trước hết chúng con xin mời Đức Hồng Y lắng nghe đôi nét về Giáo phận Xuân Lộc qua sự trình bày của Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại diện.

 
 
Sau bài trình bày của Đức Ông Tổng Đại Diện, là những tâm tình của Đức Hồng Y Bộ Trưởng chia sẽ với đoàn dân Chúa Giáo phận Xuân lộc. Ngài nói : "Như Cha Tổng Đại diện đã trình bày, hiện diện ở đây có gần 14.000 người. Rất tiếc còn rất nhiều người muốn đến đây nhưng không được vì điều kiện không cho phép, nhưng tôi được biết Ban truyền thông có truyền hình trực tiếp để mọi người cùng tham dự qua mạng Internet, tôi xin chào tất cả mọi người.
 
Sự gặp gỡ của chúng ta ngày hôm nay có mục đích chính là kỷ niệm thành lập Giáo phận, đây là cơ hội cho chúng ta gặp nhau.
 
Anh em biết tôi là tổng trưởng bộ truyền giáo và tôi cũng biết anh chị em qua việc trình bày của các cha. Như vậy chúng ta đã có một tình bạn với nhau, và khi đã được biết nhau, nếu có sự lìa xa nhau thì hai người bạn sẽ nhớ nhau. Anh em biết tuần vừa rồi tôi đi tháp tùng Đức Thánh Cha khi Ngài đi thăm viếng Philippines và Srilanka. Trước khi từ giã Đức Thánh Cha, tôi nói sẽ sang thăm Việt Nam và Đức Thánh Cha đã khích lệ tôi.
 
Thực vậy tôi đã đến Việt Nam và ở Hà Nội, Huế, La Vang, Đà Nẵng, và tôi sẽ về kể lại cho Đức thánh Cha những gì đã thấy, nghe và cảm nhận ở Việt Nam. Nhưng có thể những lời của tôi không thể tả hết được những tâm tình mà tôi cảm nhận được. Nếu Đức Thánh Cha không tin thì hãy đến viếng thăm Việt Nam.
 
Đó là điều đẹp đẽ nhất là được ở trong Giáo Hội. Dù ở đâu, Châu Mỹ la tinh, Á Châu, hay Châu Phi, … Người công giáo chúng ta vui mừng vì ở trong một gia đình Giáo Hội. Chúng ta biết nhau thấy nhau, cầu nguyện cho nhau vì chúng ta đều là con của Chúa”
 
Trong dịp đặc biệt này, một đại diện của giới trẻ đã bày tỏ những thao thức của giới trẻ Xuân Lộc với Đức Hồng Y Bộ Trưởng : "Trọng kính Đức Hồng Y Tổng Trưởng, giới trẻ chúng con ý thức rằng, mình là những môn đệ của Chúa Giêsu, là những người được thừa kế gia sản đức tin của Hội Thánh qua những bậc cha anh đi trước. Chúng con cùng với Giáo phận trong suốt 50 năm qua đã và đang đáp lại tiếng gọi của Chúa trở nên những thợ gặt, những tông đồ xây dựng các cộng đoàn dân Chúa ngày càng phát triển.

 
 
Chúng con nhận thấy rằng, xã hội đang có những chuyển biến tích cực, văn minh hơn, giới trẻ có nhiều dịp tiếp cận với những phương tiện giao tiếp hiện đại, cũng như đời sống thuận lợi hơn. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội, giới trẻ chúng con phải đối diện với nhiều khó khăn thử thách, nhất là những thách đố về đức tin trước một lối sống hưởng thụ tiện nghi vật chất.
 
Chúng con mong ước rằng, khi hòa nhập với xã hội muôn màu muôn vẻ, giới trẻ chúng con vẫn giữ được sự toàn vẹn của Đức tin Công Giáo, và chúng con ao ước Đức Thánh Cha Phanxicô cũng có dịp viếng thăm Việt Nam để thông truyền và củng cố đức tin cho chúng con giống như Ngài đã đến với những bạn trẻ Philippines."

 
 
Kết thúc buổi gặp gỡ tại quảng trường Tòa Giám mục, Đức Hồng Y và phái đoàn trở về TGM để chuẩn bị cho thánh lễ tạ ơn, là cao điểm của cuộc gặp gỡ chiều hôm nay.

Tác giả: BTT Giáo phận Xuân Lộc

Nguồn tin: giaophanxuanloc.net

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập602
  • Hôm nay30,814
  • Tháng hiện tại851,473
  • Tổng lượt truy cập56,953,110
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây