CCS Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang: Ngày Truyền Thống 2011.

Thứ bảy - 24/09/2011 10:33

-

-
Sáng nay 24-9-2011, Gia đình CCS Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang-Cam Ranh tổ chức Ngày Truyền Thống tại thành phố biển Nha Trang. Có khoảng gần 50 anh chị em tham dự, trong đó có 9 linh mục.
CCS Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang: Ngày Truyền Thống 2011.
 
Sáng nay 24-9-2011, Gia đình CCS Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang-Cam Ranh tổ chức Ngày Truyền Thống tại thành phố biển Nha Trang.
 
Có khoảng gần 50 anh chị em tham dự, trong đó có 9 linh mục.
 
Anh em CCS Huế tại Ninh Thuận đã lên đường từ 5g30 sáng và đến tại nhà thờ chánh tòa Nha Trang vào lúc 8g15. Anh em tại Nha Trang đã có mặt từ sớm. Đến 9g thì anh em Cam Ranh cũng đến nơi.
 
9g30, một cuộc gặp gỡ chia sẻ ngắn, trong đó anh trưởng Ban Đại diện đúc kết một số thông tin về kết quả Hội Ngộ diễn ra trong tháng 6 vừa qua tại giáo phận Huế, về ngày họp mặt truyền thống của vùng Huế-Quảng Trị và CCS Huế miền Nam vào ngày 17-9, thông báo về việc thay đổi tên gọi CCS Huế vùng Sàigòn-Xuân Lộc thành CCS Huế miền Nam.
 
Đặc biệt Ngày Truyền Thống năm nay có sự hiện diện lần đầu tiên của 2 niên trưởng An Ninh 1949, đó là NT Giacôbê Dương Đức Hạnh và NT Giuse Nguyễn Thiện. Cả hai hiện đang sống tại thành phố Nha Trang.

 
10g, thánh lễ đồng tế do cha Giuse Lê Văn Sỹ chủ tế. Cùng đồng tế có các cha Giuse Võ Quý, Phêrô Lê Minh Cao, Anrê Lê Văn Hải (vùng Ninh Thuận), cha Tôma Trần Văn Hiệu, cha JB Nguyễn Vinh, cha Phêrô Nguyễn Thời Bá (vùng Cam Ranh).
 
Mở đầu thánh lễ, cha Giuse Lê Văn Sỹ mời gọi sốt sắng mừng kính thánh Tôma Trần Văn Thiện, kính nhớ Tôi Tớ Chúa Đức HY FX Nguyễn Văn Thuận, cầu nguyện cho các ân sư còn sống hay đã qua đời, và cầu nguyện cho từng gia đình anh chị em, đặc biệt nhớ đến những anh em đã được Chúa gọi về…
 
Cha Phêrô Nguyễn Thời Bá trong phần chia sẻ Tin Mừng kêu gọi anh em sống theo gương Thánh Tôma Thiện là luôn tìm và thực thi thánh ý Thiên Chúa.



 
Sau thánh lễ, anh em lại lên xe trực chỉ khu vực bờ biển Bãi Dài nổi tiếng để tiếp tục gặp gỡ, ăn trưa. Khung cảnh tại đây rộng rãi, thoáng mát. Ngoài anh em CCS còn có một số khách mời là các linh mục thân quen tại giáo hạt Cam Ranh. Hai cha giáo Trần Ngọc Anh HT67 và cha Inhaxiô Hồ Thông HT68 đến trễ vì phải bận các tiết dạy tại ĐCV Sao Biển.
 
Ý nghĩa của ngày truyền thống là anh em, gồm các linh mục và dân “ta ru” có cơ hội gặp gỡ thân mật, cùng vui đùa, cùng sống và thể hiện tình huynh đệ, cùng ôn lại kỷ niệm về thời gian sống trong chủng viện; đây là cơ hội hiếm hoi chỉ được mỗi năm một lần hiện diện đầy đủ các khuôn mặt, bầu khí cởi mở hòa đồng với nhau.

 
Vui đùa trên cạn chưa đủ, các cha và anh em kéo nhau xuống biển vùng vẫy, cười đùa với nhau trong khung cảnh bao la của đất trời và biển cả.
 
Đúng 15g, anh em Ninh Thuận phải lên đường trở về, mọi người chia tay, hẹn ngày tái ngộ năm sau tại giáo xứ của cha Phêrô Nguyễn Thời Bá.
 
Xin cám ơn Ban Tổ chức và cha Giuse Lê Văn Sỹ đã có sáng kiến tổ chức bất ngờ và lý thú. Cám ơn quý cha vùng Ninh Thuận và Nha Trang, Cam Ranh đã chung vui và tích cực hỗ trợ phần lớn tài chánh cho ngày truyền thống đáng ghi nhớ này. Cuối cùng cám ơn tất cả anh em đã mang niềm vui đến cho nhau, dù chỉ có những giây phút ngắn ngủi nhưng thắm tình huynh đệ và khơi dậy nhiều cảm xúc.

 
Lê Văn Hùng HT69 lược thuật.
 
Kính mời xem một số hình ảnh Ngày Truyền Thống CCS Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang:

Tác giả: Lê Văn Hùng HT69

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập439
  • Hôm nay60,968
  • Tháng hiện tại1,209,131
  • Tổng lượt truy cập58,495,000
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây