Công nghệ giúp lính Mỹ tàng hình trước mắt quân địch.

Thứ tư - 31/10/2012 11:11

-

-
Với sự tích hợp công nghệ biến hình và công nghệ phản xạ hồng ngoại vào sản xuất trang phục và các thiết bị quân dụng khác, trong tương lai binh lính Mỹ hoàn toàn có khả năng tàng hình trước mắt quân địch.
Công nghệ giúp lính Mỹ tàng hình trước mắt quân địch
 
Với sự tích hợp công nghệ biến hình và công nghệ phản xạ hồng ngoại vào sản xuất trang phục và các thiết bị quân dụng khác, trong tương lai binh lính Mỹ hoàn toàn có khả năng tàng hình trước mắt quân địch.
 
Các chuyên gia ngụy trang quân sự của công ty Rothtec Engraving ở New Bedford, bang Massachusetts đang nghiên cứu chế tạo một kỹ thuật tiên tiến là “công nghệ tàng hình hồng ngoại” để giúp binh lính Mỹ tránh được sự phát hiện của các thiết bị cảm biến hồng ngoại.
 
Trung tâm các hệ thống cá nhân binh lính của lục quân Mỹ đã ký một hợp đồng trị giá 1,3 triệu USD với công ty này để ứng dụng công nghệ có khả năng phản xạ hồng ngoại này vào may mặc các sản phẩm quân dụng.

 

Trang phục mới giúp binh lính Mỹ tàng hình trên một ngọn đồi trọc
 
Loại sản phẩm dệt may có tính năng phản xạ hồng ngoại này có thể được sử dụng may mặc quân phục cho binh lính và các thiết bị chiến trường khác như: bao vũ khí; bạt ngụy trang xe tăng, thiết giáp; lều dã chiến…, có khả năng chống lại các thiết bị cảm biến hồng ngoại của hệ thống giám sát, định vị chiến trường của quân địch. Công nghệ này có khả năng phản xạ sóng điện từ, trả lại cho người quan sát các đặc trưng và quang phổ hồng ngoại đồng nhất với môi trường.

 

Hiệu quả rõ rệt của trang phục mới so với trang phục cũ khi nó biến hình dưới ánh sáng mặt trời

Chuyên gia ngụy trang của công ty Rothtec Engraving cho biết, sử dụng công nghệ phản xạ hồng ngoại sẽ phá hoại định dạng hình ảnh trên thiết bị của quân địch, xóa nhòa hiển thị mục tiêu; các trang, thiết bị ngụy trang bằng công nghệ này sẽ hòa trộn vào môi trường tự nhiên, làm mù khả năng quan sát của các thiết bị cảm biến hồng ngoại, nâng cao khả năng sinh tồn cho con người và trang bị trong chiến tranh công nghệ cao.
 
Hiện quân đội Mỹ cũng đang nghiên cứu chế tạo các loại trang phục biến hình và đã thu được thành công mỹ mãn. Các loại trang phục tương lai của quân đội Mỹ sẽ pha trộn giữa công nghệ điều phối màu công nghệ số, kỹ thuật phối hạt hóa học gây ảo giác và đánh lừa thị giác quân địch, kỹ thuật nhuộm chất hóa học có khả năng hấp thụ ánh sáng và biến đổi theo môi trường….
 

Màu sắc trang phục mới rất hòa đồng với môi trường tự nhiên trong rừng
 
Sự dung hòa các công nghệ và kỹ thuật làm trang phục binh sĩ có khả năng biến hình rất cao, khi tác chiến trên biển có màu xanh lam, trong rừng rậm đổi sang màu xanh lục, trên sa mạc đổi sang màu vàng…
 
Có thể nói, trong tương lai khi công nghệ biến hình và công nghệ phản xạ hồng ngoại được tích hợp trong sản xuất trang phục và thiết bị quân dụng khác thì binh lính Mỹ hoàn toàn có khả năng tàng hình trước mắt quân địch.
 
Nguyễn Ngọc
Công nghê quân sự và hàng không vũ trụ Mỹ

Tác giả: Nguyễn Ngọc

Nguồn tin: www.anninhthudo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại685,726
  • Tổng lượt truy cập57,971,595
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây