Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ kêu gọi mọi người thực hiện Tuần Cửu Nhật cho Sự Sống.

Thứ sáu - 18/01/2013 01:58

-

-
Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ vừa lên tiếng kêu gọi mọi tín hữu hãy tham gia một Tuần Cửu Nhật (9 ngày) để sám hối, cầu nguyện và thực hiện việc hành hương cho Sự Sống nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ hợp pháp hóa việc phá thai trên khắp nước Mỹ.
Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ kêu gọi
mọi người thực hiện Tuần Cửu Nhật cho Sự Sống.
 
Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ vừa lên tiếng kêu gọi mọi tín hữu hãy tham gia một Tuần Cửu Nhật (9 ngày) để sám hối, cầu nguyện và thực hiện việc hành hương cho Sự Sống nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ hợp pháp hóa việc phá thai trên khắp nước Mỹ.

Ngày 22 tháng 1 tới sẽ đánh dấu 40 năm tròn phán quyết Roe v Wade (ngày 22 tháng 1, 1973). Từ đó đến nay đã có trên 55 triệu trẻ em chưa sinh ra đã bị giết chết qua việc phá thai.

Hằng năm tại Dallas, là nơi bắt đầu vụ kiện, và ở những thành phố lớn như San Francisco, thủ đô cuả phá thai, cho đến Washington DC, thủ đô cuả nước Mỹ, đều có tổ chức các cuộc biểu tình đòi hỏi phải lật ngược phán quyết quái gở này. Năm ngoái một con số kỷ lục 400 ngàn người đã tham dự buổi diễn hành cho Sự Sống tại Washington DC.

Năm nay chương trình tuần hành cho Sự Sống ở Dallas sẽ là ngày thứ Bảy 19 tháng 1, bắt đầu tại nhà thờ Chính Toà lúc 10g sáng. Còn ở San Francisco sẽ có 2 chương trình ngày thứ Bảy 26 tháng 1, buổi sáng bắt đầu lúc 10:45 tại Civic Center Plaza, và buổi chiều lúc 2g tại Herman Plaza.

Thông thường tại DC nếu ngày kỷ niệm xảy ra vào dịp nghỉ cuối tuần thì sẽ được dời qua một ngày làm việc khác trong tuần, để cuộc biểu tình được thực hiện trước mặt các giới chức dân sự. Năm nay, tuy ngày kỷ niệm là thứ Ba nhưng vì ngày hôm trước có lễ nhậm chức Tổng Thống cho nên cuộc biểu tình tại đây sẽ dời vào ngày thứ Sáu 25 tháng 1.

Từ hơn một tháng trước, các khách sạn ở quanh vùng DC dành cho cuộc biểu tình đả hoàn toàn được 'đặt phòng' xong ("booked"), báo hiệu một con số tham dự rất lớn sẽ đổ về đây. Những ai dự định tham dự những diễn biến này sẽ cần phải lo cư ngụ ở những vùng xung quanh và lo liệu việc di chuyển vào DC.

Sáng kiến về ​​Tuần Cửu Nhật cuả Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cũng không nằm ngoài chương trình của một chiến dịch lớn hơn đang diễn ra để bảo vệ sự sống, hôn nhân và tự do tôn giáo tại Hoa Kỳ.

​​Tuần Cửu Nhật đặc biệt nhấn mạnh vào chủ đề hành hương và hổ trợ cho những người sẽ thực hiện chuyến đi về DC.

Hội Đồng Giám Mục đã xuất bản nhiều tài liệu bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha gồm những kinh nguyện và những hướng dẫn để giúp chuyến đi cuả những người tranh đấu cho Sự Sống trở thành một chuyến hành hương sống đạo.

Kéo dài từ ngày 19 cho đến 27, ​​Tuần Cửu Nhật là một chương trình 'thân thiện' với thanh thiếu niên, có những lời cầu nguyện hàng ngày, suy niệm và hoán cải tội lỗi, cũng như những sự thật về vấn đề phá thai.

Trong quá trình chín ngày, những người tham gia sẽ cầu nguyện cho sự chuyển đổi và chữa lành đến cho tất cả những người đã tham gia vào việc phá thai ở Mỹ, dù đó là các bậc cha mẹ, các chuyên gia y tế hay các chính trị gia.

Mọi người có thể dùng điện thoại để tham gia Tuần Cửu Nhật thông qua dịch vụ tin nhắn (text messages), bằng cách đăng ký vào chương trình qua việc nhắn tin "9days" cho số 99000. Ngoài ra một số trang web khác cũng đang được hình thành để phục vụ cho những người muốn sử dụng các hình thức trực tuyến như Facebook.

Trên Facebook, một Pro-life Profile sẽ được dành cho giới trẻ để các em có thể chia sẻ hình ảnh, biểu ngữ và các tư tưởng Phò Sự Sống với nhau.

Ngoài ra, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cũng tổ chức một cuộc thi video cho các học sinh trung học khắp nước Mỹ. Các em có thể gửi video (ít hơn một phút) về cuộc hành hương hoặc về các cuộc biểu tình hoặc các sinh hoạt phò sự sống khác có liên hệ đến việc kỷ niệm 40 năm Roe v Wade.

Các video cần đề cao "những gì có ý nghĩa với bản thân cuả các em khi tham gia vào cuộc hành hương phò sự sống", hỗ trợ phong trào phò sự sống và nâng cao phẩm giá của đời sống con người, cũng như lý do tại sao sự tham gia đem lại cho các em một ý nghĩa đặc biệt trong thời gian Năm Đức Tin.

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cũng đã ban hành các lời cầu nguyện cho một giờ Chầu Thánh Thể cho các giáo xứ sử dụng để kết thúc Tuần Cửu Nhật.

Lời kinh trong giờ Chầu Thánh Thể có mục đích xin Chúa "đánh động mỗi trái tim để đem đến một sự tôn kính mới tới những con trẻ nhỏ nhoi nhất, và đổi mới mọi người để sẵn sàng nuôi dưỡng và duy trì món quà quý giá của cuộc sống con người."

Nhận định rằng chỉ một mình Thiên Chúa mới có quyền tha thứ những tội lỗi đã phạm tới sự sống con người, và có thể chữa lành những vết thương gây ra bởi những tội lỗi này, lời kinh tuyên xưng niềm tin vào Chúa và van nài "ơn cứu độ đổ xuống cho thế giới và cho tất cả cư dân."

Tác giả: Trần Mạnh Trác

Nguồn tin: vietcatholic.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập758
  • Hôm nay154,618
  • Tháng hiện tại1,066,882
  • Tổng lượt truy cập57,168,519
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây