Giải Ruybăng Xanh vì môi trường được trao cho Đức Giáo hoàng Phanxicô

Chủ nhật - 08/05/2016 05:44

-

-
The Green Ribbon awards nằm trong số những giải thưởng danh giá nhất về môi trường của nước Anh. Giải Ruybăng Xanh cho nhân vật tạo hứng khởi nhất trên tầm quốc tế xin được trao cho Đức Giáo hoàng Phanxicô vì Tông thư Laudato Si của ngài.
Giải Ruybăng Xanh vì môi trường được trao cho Đức Giáo hoàng Phanxicô

 
Giải Ruybăng Xanh (The Green Ribbon awards) nằm trong số những giải thưởng danh giá nhất về môi trường của nước Anh. Ngày 03-5, tại Nghị viện Anh quốc, những người quan tâm đến môi trường đã quy tụ để chúc mừng những nhân vật đoạt giải. Trong số những người đoạt giải, có Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Và sau đây là phần tuyên bố chính thức của bản điều hành Giải Ruybăng Xanh:
 
Giải Ruybăng Xanh cho nhân vật tạo hứng khởi nhất trên tầm quốc tế xin được trao cho Đức Giáo hoàng Phanxicô vì Tông thư Laudato Si của ngài.
 
Tông thư 180 trang đã vươn đến hàng triệu người đọc, không chỉ là người Công giáo mà thôi. Tông thư còn tác động đến thảo luận khí hậu ở Hoa Kỳ. Tông thư Laudato Si với chủ đề Chăm lo cho Ngôi nhà chung của chúng ta, là một lời kêu gọi đạo đức cần phải hành động hạn chế sử dụng nguyên liệu hóa thạch, và lần đầu liên kết nghèo khổ và công bằng xã hội với biến đổi khí hậu. Được phát hành đến 5000 giám mục và 400.000 linh mục, đây là lời kêu gọi hành động gởi đến 1.2 tỷ người Công giáo trên toàn cầu, và tông thư được xem là đường hướng chính thức của Giáo hội về môi trường.
 
Đây cũng là tông thư đầu tiên nỗ lực tác động đến tiến trình chính trị toàn cầu. Đức Phanxicô đã không ngừng lặp đi lặp lại thông điệp của ngài về công bằng và biến đổi khí hậu với các lãnh đạo ở Liên hiệp quốc Ngài cũng nói về điều này với Lưỡng viện Hoa Kỳ.
 
Huấn giáo xã hội lập luận rằng biến đổi khí hậu không chỉ là ‘vấn đề toàn cầu với những hệ lụy nghiêm trọng’ nhưng nó còn gây hại nặng nề cho những người nghèo nhất thế giới. Chúng tôi tôn vinh tông thư này như là hình mẫu để viết về công bằng khí hậu. Chúng tôi tin rằng tông thư này là thời khắc quan trọng nhất trong năm 2015, đầy lôi cuốn và hứng khởi.

Tác giả: J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm454
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại936,862
  • Tổng lượt truy cập58,222,731
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây