Đức giáo hoàng Phanxicô tiếp kiến Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thứ hai - 23/02/2015 11:09

-

-
Sáng thứ Bảy 21-02, Đức giáo hoàng Phanxicô đã tiếp kiến Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Vatican. Bà Thủ tướng Merkel đã hội kiến riêng với Đức giáo hoàng trong bốn mươi phút, sau đó, bà đã gặp Đức hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh...
Đức giáo hoàng Phanxicô tiếp kiến Thủ tướng Đức Angela Merkel
 
Sáng thứ Bảy 21-02, Đức giáo hoàng Phanxicô đã tiếp kiến Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Vatican. Bà Thủ tướng Merkel đã hội kiến riêng với Đức giáo hoàng trong bốn mươi phút, sau đó, bà đã gặp Đức hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, và Đức giám mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Ngoại giao Toà Thánh.
 
Thông cáo của Tòa Thánh công bố sau cuộc gặp gỡ cho biết: “Trong viễn cảnh Hội nghị thượng đỉnh G7 sắp diễn ra ở Bavaria, hai bên đã thảo luận một số chủ đề quốc tế, đặc biệt hơn là những vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống nghèo đói, bóc lột người và quyền phụ nữ, và cả vấn đề sức khỏe và tôn trọng môi trường”. Đức giáo hoàng và bà Merkel cũng đã trao đổi về vấn đề tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo ở một số khu vực trên thế giới và nhấn mạnh đến sự cần thiết phải đạt được một giải pháp hoà bình cho cuộc xung đột tại Ukraina.

 

Ảnh: dpa-international.com
 
Kết thúc cuộc gặp Đức giáo hoàng, bà Angela Merkel đã tỏ ra hài lòng vì các ưu tiên do nước Đức đặt ra đối với Nhóm G7 cũng là ưu tiên của Đức giáo hoàng. Bà Merkel cho biết Đức có ý định tham gia đặc biệt trong lĩnh vực y tế và nhấn mạnh với Đức giáo hoàng rằng nước Đức đặc biệt quan tâm đến phụ nữ và việc huấn luyện phụ nữ, nhất là tại các nước đang phát triển.
 
Trong phần trao đổi quà tặng theo truyền thống, bà Merkel đã trao cho Đức giáo hoàng một ngân khoản dành tặng cho các trẻ em tị nạn Iraq và Syria, một hộp CD nhạc của Bach và một cuốn sách. Còn Đức giáo hoàng tặng lại bà Thủ tướng kỷ niệm chương có hình Thánh Martin đang trao chiếc áo choàng của ngài cho người nghèo; để nhắc nhở các nhà lãnh đạo trên thế giới rằng nhiệm vụ của họ là phải “bảo vệ người nghèo”. Đức Thánh Cha cũng tặng bà Merkel một bản Tông huấn Evangelii Gaudium bằng tiếng Đức - và bà Thủ tướng “hứa ​​sẽ đọc” văn kiện này.

 

Ảnh: dpa-international.com
 
Sau đó bà Thủ tướng Đức đã gặp cộng đồng Thánh Egidio ở Trastevere, cùng với vị sáng lập là Andrea Riccardi. Cuộc nói chuyện xoay quanh các vấn đề: cuộc khủng hoảng ở Ukraina, trợ giúp về sức khỏe với quyền được tiêm chủng của trẻ em, cũng như về những người phải bỏ mạng ngoài khơi khi cố gắng tìm đến các bến bờ châu Âu.
 
(Vatican Radio)

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập727
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm725
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại948,089
  • Tổng lượt truy cập57,049,726
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây