Đại sứ Ba Lan: Đức Giáo Hoàng quyết tâm với hoà bình Syria, tiên đoán sẽ có Công Đồng mới trong vòng 4 năm.

Thứ sáu - 13/09/2013 21:38

-

-
Theo tin CNA/EWTN ngày 10 tháng 9 thì ông đại sứ Ba Lan cạnh Toà Thánh nói rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ không lùi bước trong việc mưu tìm hoà bình cho Syria và tiên đoán Ngài sẽ triệu tập một Công Đồng mới.
Đại sứ Ba Lan: Đức Giáo Hoàng quyết tâm với hoà bình Syria,
tiên đoán sẽ có Công Đồng mới trong vòng 4 năm.


 
Theo tin CNA/EWTN ngày 10 tháng 9 thì ông đại sứ Ba Lan cạnh Toà Thánh nói rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ không lùi bước trong việc mưu tìm hoà bình cho Syria và tiên đoán Ngài sẽ triệu tập một Công Đồng mới.

"Đức Giáo Hoàng rất tập trung vào vấn đề này với một loại tình cảm đam mê," ông đại sứ Nowina - Konopka nói. “Khi Ngài đề cập tới cuộc chiến tranh ở Syria, bạn thấy ngay rằng Ngài sẽ không bỏ cuộc."

"Cách Ngài đã làm chứng tỏ Ngài thực sự tin rằng Giáo Hoàng, Giáo Hội, các Kitô giáo, Hồi giáo phải làm điều gì đó”, ông cho CNA biết như vậy vào ngày ngày 10 tháng 9.

Ông Nowina - Konopka vừa được bổ nhiệm làm tân đại sứ của Ba Lan và đã gặp Đức Giáo Hoàng khoảng 20 phút ngày 09 tháng 9 để trình ủy nhiệm thư.

Xem video: Nguồn romereports.com.

 

Vị đại sứ mới, đã từng quen biết hai vị giáo hoàng tiền nhiệm, ca tụng phong cách thân ái và ấm áp cuả Đức Thánh Cha Phanxicô qua cuộc họp.

"Ngài rất trực tiếp và rút ngắn khoảng cách ngay lập tức”, ông nói.”Tôi cảm thấy như tôi đã biết Ngài một thời gian dài và tôi hiểu rõ hơn về những câu chuyện tôi từng nghe nói về ngài như việc gọi điện thoại cho nhiều cá nhân.”

Cuộc họp giữa hai vị đã đề cập đến nhiều vấn đề bao gồm Ngày Giới trẻ Thế giới ​​sẽ diễn ra tại Krakow, Ba Lan vào năm 2016, mối quan hệ giữa Ba Lan và Giáo Hội, và về các xung đột đang diễn ra ở Syria.

Cuộc xung đột giữa chính phủ Syria và các lực lượng nổi dậy, bắt đầu vào tháng Ba 2011, đã gây thương vong cho 100.000 người. Nhiều người lo ngại sự can thiệp của Mỹ sẽ làm bạo lực gia tăng và gây ra một cuộc xung đột rộng lớn hơn.

Ông Nowina - Konopka, từng là giám đốc Văn phòng Liên lạc của Nghị viện châu Âu với Quốc hội Mỹ, đã tham dự buổi canh thức bốn giờ cho Hoà Bình hôm thứ Bảy tại quảng trường Thánh Phêrô.

"Thật là không thể tưởng tượng nổi khi chứng kiến ​​hàng trăm ngàn người tham gia nhiều giờ im lặng và cộng đồng ngoại giao cũng đã xúc động giống như mọi người khác,”ông nói.

Ông đại sứ cũng đã tham gia cuộc họp cuả Bộ trưởng ngoại giao của Tòa Thánh, Đức Tổng Giám Mục Dominique Mamberti, và 71 đại sứ vào ngày 5 để thúc đẩy hòa bình ở Syria.

“Đây không phải là một sự kiện thông thường mà vị Bộ trưởng Ngoại giao cuả Toà Thánh triệu tập một cuộc họp lớn với tất cả các nhà ngoại giao,”ông nhận xét.”Toà Thánh cũng cung cấp một văn bản liệt kê những nguyên tắc rõ ràng để giúp giải quyết cuộc xung đột ở Syria.”

Ông Nowina - Konopka nói rằng”nếu hai phe ở Syria bắt đầu đối thoại, thì văn bản này cuả Giáo Hội Công Giáo có thể dùng làm tài liệu hướng dẫn.”

Từng là một cựu cố vấn, thông dịch viên và phát ngôn viên của tổng thống thứ hai của Ba Lan, Lech Walesa, ông Nowina - Konopka nhớ lại thời điểm 25 năm trước lúc mà đảng cộng sản Ba Lan và phe đối lập bắt đầu đối thoại với nhau.

"Giáo Hội Ba Lan đã tạo ra cơ hội cho phép hai bên ngồi lại với nhau,”ông nói.”Vai trò làm trọng tài của Giáo Hội hồi đó đã thành công và do đó buổi nói chuyện với vị Bộ trưởng Ngoại giao làm cho tôi liên tưởng tới một vai trò như vậy cuả Giáo Hội cho ngày hôm nay.”

"Tôi tin rằng tất cả mọi thứ có thể làm được, đặc biệt là với quyết tâm cuả Đức Giáo Hoàng của chúng ta,”ông nói thêm.

Ông Nowina - Konopka cho biết nhiệm kỳ bình thường cuả một đại sứ là bốn năm và ông tin rằng ông sẽ”chứng kiến ​​một thời điểm rất đặc biệt trong lịch sử Giáo Hội.”

“Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu vị Giáo Hoàng này khởi động một loạt các sự kiện mới kể cả một Công Đồng mới”, ông nói.

"Ngài sắp có một cuộc họp quan trọng với các cố vấn chính của Ngài, là tám vị Hồng Y, vào tháng Mười tới và họ sẽ tìm kiếm một sự đổi mới trong cách thức mục vụ và trong Giáo Hội.”

Điều quan trọng, ông tin rằng, là sự thay đổi ngôn ngữ trong cách Giáo Hội giao tiếp với người dân, làm cho nhiệm vụ của Giáo Hội có thể hiểu được.

“Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo việc thông tin liên lạc tốt giữa chính phủ Balan và Tòa Thánh”, ông phản ánh.”Tôi mong muốn có một mùa xuân Giáo Hội và sau hai triều đại tuyệt vời của Đức Gioan Phaolô II và của Đức Thánh Cha Bênêđictô, chúng ta sẽ có một chương sử mới.”

Ông đại sứ cho biết bây giờ thì”chủ đề nóng là Syria,”và lưu ý rằng chính phủ Ba Lan đã công bố rõ ràng rằng họ sẽ không tham gia vào bất kỳ việc can thiệp quân sự nào ở Syria.

Tác giả: Trần Mạnh Trác

Nguồn tin: www.vietcatholic.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập718
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm716
  • Hôm nay83,953
  • Tháng hiện tại996,217
  • Tổng lượt truy cập57,097,854
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây