Bộ trưởng Ngoại Giao Tòa Thánh Vatican thăm Hội Dòng MTG Huế

Thứ bảy - 13/04/2024 19:54
Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher ban huấn từ cho chị em. Ngài chia sẻ niềm vui và sự phấn khởi khi viếng thăm và được hiện diện giữa một Hội dòng với nhiều tu sĩ. Theo ngài, số tu sĩ đông đảo là một hồng phúc cho Giáo hội địa phương cũng như Giáo hội Hoàn vũ.
 
Lúc 11g00 ngày 12.4.2024, Hội dòng Mến Thánh Giá Huế được hân hạnh tiếp đón phái đoàn Ngoại giao Tòa Thánh – Đức TGM Paul Richard Gallagher – Bộ trưởng và Đức Ông John David Putzer – Thư ký Bộ Ngoại giao và Đức TGM Marek Zaleswki – Đại diện Tòa Thánh thường trú tại Việt Nam, Cha Giuse Đào Nguyên Vũ – Chánh Văn phòng HĐGM Việt Nam đến viếng thăm.

Dưới sự hướng dẫn của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – Vị Chủ chăn Tổng Giáo phận, Hội dòng còn được hân hoan đón tiếp Đức TGM phó Giuse Đặng Đức Ngân, Đức nguyên Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Đức Ông Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh và Đức Ông Đại diện Giám mục Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đức Ông Phanxicô Xaviê Cao Minh Dung người con của Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam đã từng làm việc tại Bộ Ngoại giao Toà Thánh và một số linh mục tháp tùng.
 
 
 
 

Mở đầu cho cuộc đón tiếp là hồi trống chào mừng và bản hòa tấu nhạc cụ truyền thống do quý chị trong Hội dòng trình bày. Tiếng trống cùng những thanh âm hòa tấu thay cho lời hân hoan chào mừng và sự trân quý của chị em trong Hội dòng gửi đến Phái đoàn cũng như quý quan khách.  
 
 

Sau lời giới thiệu của Đức TGM Giuse, chị Têrêxa Trần Thị Tùy – Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Huế thay mặt chị em bày tỏ niềm hân hoan, vinh dự khi được Phái đoàn viếng thăm và hiện diện ngay trong chính Nhà Mẹ của Hội dòng: “Sự hiện diện của Đức Tổng như mang cả trái tim, tình yêu của Đức Giáo Hoàng Phanxicô yêu quý đến với chúng con, chúng con cảm thấy mình gần với giáo triều Rôma hơn”.
 
 
Chị Tổng Phụ trách giới thiệu đôi nét về lịch sử hình thành, Linh đạo, Đặc sủng, Sứ mạng
và tình hình hiện tại của Hội dòng

Sau đó, Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher ban huấn từ cho chị em. Ngài chia sẻ niềm vui và sự phấn khởi khi viếng thăm và được hiện diện giữa một Hội dòng với nhiều tu sĩ. Theo ngài, số tu sĩ đông đảo là một hồng phúc cho Giáo hội địa phương cũng như Giáo hội Hoàn vũ. Trong bài huấn từ, ngài cũng nhắc lại cho chị em Mến Thánh Giá về việc đứng vững và trung thành với ơn gọi của chính mình, noi gương vị Cha chung của Giáo hội là Đức Thánh Cha Phanxicô – một tu sĩ Dòng Tên. Ngài cũng mời gọi quý chị cao niên hãy chia sẻ kinh nghiệm sống ơn gọi cho người trẻ, để giúp người trẻ cùng khám phá được những chiều kích thiêng liêng và cao quý trong ơn gọi của chính mình đồng thời trung thành với Linh đạo, Đặc sủng mà Đấng Sáng Lập – Đức Cha Pierre Lambert đã để lại. Ngài cũng mời gọi mỗi chị em hãy chia sẻ đời sống với người dân, sống và thực thi sứ mạng ngay trong chính xã hội, môi trường sống mà quý chị em đang hiện diện với thái độ thấu hiểu, lắng nghe, và sẵn sàng đồng hành, chia sẻ. Chính việc mỗi tu sĩ sống tốt ơn gọi của mình sẽ là yếu tố góp phần thánh hóa xã hội và góp phần vào sự thánh thiện của Giáo hội địa phương cũng như Giáo hội hoàn vũ.
 
 
 
Chị em chăm chú lắng nghe và tâm đắc những lời giáo huấn của Đức TGM Paul Richard Gallagher
 
Chị Tổng Phụ trách Têrêxa dâng tâm tình tri ân và quà lưu niệm

Sau bữa ăn huynh đệ thân mật, chị em cảm động chia tay phái đoàn và hy vọng sẽ có niềm vui lớn lao hơn trong tương lai.

Chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Huế trân trọng biết ơn sự viếng thăm của Đức TGM Paul Richard Gallagher, quý Đức Tổng, quý Đức Ông và phái đoàn.
 
Paul Richard Gallagher 14

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và ban cho hành trình của phái đoàn được bình an và gặt hái được nhiều kết quả như lòng Chúa mong ước.
Ban Truyền Thông Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế
 

Tác giả: Ban TT Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập896
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm891
  • Hôm nay277,603
  • Tháng hiện tại2,362,845
  • Tổng lượt truy cập59,648,714
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây