Những định kiến cần xóa bỏ về người phụ nữ nội trợ

Thứ năm - 07/04/2016 11:26

-

-
Theo ghi chép của Cambridge Journals, vào thế kỷ 18 ở Anh, hàng nghìn gia đình trong đó, người vợ ngoài việc lo lắng việc bếp núc, họ còn đóng vai trò kiếm tiền ngang với chồng. Do vậy, quyết định ở nhà và chăm sóc con cái không phải là "nghĩa vụ ...
Những định kiến cần xóa bỏ về người phụ nữ nội trợ
 
Lựa chọn ở nhà nội trợ là quyết định của người phụ nữ và là sự thỏa thuận giữa vợ và chồng, chứ không phải là sự áp đặt của phái mạnh.
 
Thực tế cho thấy, mỗi khi gặp gỡ một người phụ nữ mà công việc chính của họ là ở nhà nội trợ thay vì san sẻ trách nhiệm, kiếm thu nhập cùng chồng, thường chúng ta sẽ có ý nghĩ rằng chắc hẳn họ là những con người khá yếu đuối và rất "ngoan ngoãn". Những bà nội trợ này tránh xa đời thực và sống vì gia đình rất nhiều, thậm chí đôi khi còn quên việc chăm sóc cho bản thân.
 
Tuy nhiên, đây chính là những định kiến tai hại khiến cho mối quan hệ vợ chồng trở nên mất hòa khí và hạnh phúc tan vỡ. Theo các chuyên gia, những suy nghĩ này cần được thay đổi và mỗi người cần có cái nhìn thoáng hơn về trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình.

 
 
1.  Nội trợ là công việc bắt buộc của phụ nữ
 
Đây là hiểu nhầm tai hại khiến nhiều cặp vợ chồng mới cưới thường xuyên gặp phải. Người chồng có thể nghĩ rằng một khi đã trở thành vợ, cô ấy nên nấu cơm cho mình và luôn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Tuy nhiên, đừng ép buộc và cho rằng cô ấy phải làm điều đó cho mình. Trong xã hội hiện đại, nam nữ bình đẳng và người phụ nữ cần được tôn trọng. Họ sẵn sàng trở thành một người vợ ngoan ngoãn, một bà nội trợ đảm đang và đổi lại chính người chồng phải luôn nhận ra trách nhiệm và vai trò của mình trong gia đình. Đừng bao giờ so sánh thu nhập giữa người chồng và vợ. Bởi cô ấy đã hi sinh toàn bộ thời gian của mình để có một căn nhà thoáng mát và những đứa con khỏe mạnh. Họ cần được "trả lương" một cách công bằng bởi tình yêu chứ không phải bằng sự "cân, đo, đong, đếm" hay bất kỳ sự áp đặt nào từ người chồng.
 
Theo ghi chép của Cambridge Journals, vào thế kỷ 18 ở Anh, hàng nghìn gia đình trong đó, người vợ ngoài việc lo lắng việc bếp núc, họ còn đóng vai trò kiếm tiền ngang với chồng. Do vậy, quyết định ở nhà và chăm sóc con cái không phải là "nghĩa vụ truyền thống" mà tất cả phụ nữ phải tuân theo, đó đơn thuần chỉ là sự lựa chọn.
 
2. Người chồng sẽ quyết định số phận của vợ
 
Lựa chọn ở nhà nội trợ là quyết định của người phụ nữ và là sự thỏa thuận giữa vợ và chồng, chứ không phải là sự áp đặt của phái mạnh. Do vậy, nếu người chồng đang có ý định để vợ mình chuyên tâm công việc chăm sóc gia đình thì hãy vui vẻ khi một lúc nào đó nàng muốn quay trở lại làm việc. Bởi đơn thuần người chồng không có quyền quyết định cuộc sống của họ. Hãy thực hiện các thỏa thuận để cả hai luôn vui vẻ và gia đình hạnh phúc.
 
3. Phụ nữ nội trợ tách rời thế giới thực
 
Hiểu nhầm này chính những bà nội trợ cũng mắc phải. Nhiều người ban đầu chấp nhận ở nhà lo chuyện cơm nước, nhưng sau đó chính họ lại than vãn rằng chỉ vì "sứ mệnh" đó mà họ dần xa với thế giới thực, không cập nhật được cuộc sống bên ngoài và có vẻ đang bị "cô lập". Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lệch mà chính nó có thể là nguyên nhân dẫn tới những cuộc cãi vã không đáng có trong gia đình.
 
Những người vợ là một thực thể trong thế giới thực và mọi việc vẫn đang vận hành xung quanh bạn. Bạn không hề bị loại bỏ khỏi thế giới của chính mình. Khoảnh khắc dọn dẹp nhà cửa, con cái vui đùa hay mua sắm đồ cho gia đình chính là thực tế của cuộc sống. Phụ nữ nội trợ hoàn toàn có thể chủ động để mình trở nên "cập nhật hơn" bằng cách dành thời gian đọc báo, gặp gỡ bạn bè hoặc nhận việc làm thêm ở nhà. Chắc chắn rằng cuộc sống của một người phụ nữ nội trợ sẽ không hề nhàm chán nữa!
 
4. Phụ nữ nội trợ chẳng có gì xuất sắc
 
Nhiều người cho rằng công việc nội trợ quá đơn giản, đơn thuần chỉ là dọn nhà, nấu nướng, chăm sóc con cái. Thế nhưng, không phải người phụ nữ nào cũng xuất sắc và tất nhiên, hiếm có người đàn ông nào có thể hoàn thành tốt công việc này cả. Trở thành một người nội trợ cũng đồng nghĩa cô ấy là một con người đầy nghệ thuật, một chuyên gia về chăm sóc gia đình và giữ gìn mái ấm.
 
Một người phụ nữ nội trợ là một người quản lý, một nhà tâm lý, một chuyên gia về dinh dưỡng, một chuyên gia về ẩm thực, thậm chí họ còn là một nhà thiết kế tài ba. Bởi lẽ, bất kỳ một chi tiết nào trong ngôi nhà, từ bếp núc tới chuyện con cái đều được họ chăm sóc kỹ càng và đầy nghệ thuật. Họ là những người phụ nữ tuyệt vời mà không phải ai cũng có thể trở thành được.

Tác giả: Dew Nguyễn

Nguồn tin: thegioitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay51,431
  • Tháng hiện tại856,686
  • Tổng lượt truy cập58,142,555
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây