10 kỹ năng sống quan trọng cha mẹ cần dạy con

Thứ bảy - 19/03/2016 10:52

-

-
Trường học là nơi giáo dục và phát triển trí tuệ của trẻ em, nhưng có một số kỹ năng sống mà một đứa trẻ có thể học tốt nhất tại nhà. Những kỹ năng này sẽ giúp con bạn chịu đựng và tồn tại ...
10 kỹ năng sống quan trọng cha mẹ cần dạy con
 
Trường học là nơi giáo dục và phát triển trí tuệ của trẻ em, nhưng có một số kỹ năng sống mà một đứa trẻ có thể học tốt nhất tại nhà. Những kỹ năng này sẽ giúp con bạn chịu đựng và tồn tại qua hầu hết các trường hợp khẩn cấp trong cuộc sống.

1. Kỹ năng nấu ăn. Các bé trai hay gái đều thích nấu ăn. Bạn có thể dạy và hỗ trợ bé trong bếp. Dần dần, bạn sẽ thấy bé rất thích và quá trình nấu ăn sẽ trở thành dễ dàng với bé. Điều này giúp bé thấm nhuần cách thức ăn uống lành mạnh và lịch sự.

 
2. Kỹ năng sinh tồn. Bạn có thể đưa con đến nơi hoang dã cắm trại và dạy các kỹ năng như làm thế nào để xây dựng một nơi trú ẩn, nấu ăn ở trại, di chuyển an toàn trên địa hình khắc nghiệt...Những kỹ năng này sẽ giúp trẻ xây dựng tính tự tin và độc lập.


 
3. Kỹ năng làm vườn cơ bản. Đây là một kỹ năng sống dạy trẻ biết tôn trọng và yêu mến thiên nhiên. Con bạn có thể học các kỹ năng cơ bản về cách hạt giống nảy mầm, làm thế nào những nhà thực vật học có thể đối phó với các vấn đề của tự nhiên...


 
4. Kỹ năng sơ cứu. Trẻ em thường tự làm đau mình khá thường xuyên trong khi chơi, vì vậy đây là kỹ năng sống quan trọng. Trẻ em nên tìm hiểu làm thế nào để bản thân chúng và người khác tránh khỏi tai nạn và biết cách sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp.


 
5.Kỹ năng bơi lội. Bạn có thể dạy kỹ năng sống cần thiết này trong một hoạt động vui chơi dưới nước. Bé của bạn cần phải biết bơi kể cả khi gia đình không sống gần môi trường sông nước. Đây là một trong những kỹ năng mà ai cũng nên biết.


 
6. Kỹ năng quản lý tiền. Đây là một trong những kỹ năng sống quan trọng nhất bạn có thể dạy cho con mình để chúng hiểu giá trị của tiền bạc và cách sử dụng tiền trong tương lai.


 
7. Kỹ năng giặt ủi. Đây là một kỹ năng mà mỗi đứa trẻ nên học từ nhỏ. Bạn dạy con biết tự giặt quần áo và giúp chúng coi đó như là một hoạt động thường thức.


 
8. Kỹ năng sửa chữa đồ gia dụng. Trẻ em luôn háo hức muốn biết những gì bên trong một TV, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại di động... để thỏa mãn trí tò mò và tìm hiểu điều gì đó. Bạn có thể dạy cho chúng cách thay một bóng đèn, làm thế nào để thông tắc nhà vệ sinh hoặc tắt gas nhưng đừng quên hướng dẫn các biện pháp an toàn.


 
9. Kỹ năng phòng vệ. Bạn không thể ở cạnh con mọi lúc để bảo vệ chúng khỏi những bất ngờ khó chịu của cuộc sống. Vì vậy, tại sao bạn không đưa chúng đến một lớp học kỹ năng phòng vệ như là một chương trình đào tạo karate?


 
10. Kỹ năng quản lý thời gian. Bạn nên bắt đầu dạy con điều này từ năm 1 tuổi. Dạy cho chúng cách ăn mặc không cần giúp đỡ, hãy sẵn sàng trước giờ học và kết thúc bài tập về nhà trong một thời gian quy định. Khi lớn lên, con bạn sẽ biết làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả.



Tác giả: VOV

Nguồn tin: www.baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập601
  • Hôm nay62,184
  • Tháng hiện tại882,843
  • Tổng lượt truy cập56,984,480
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây