Những chữ B có thể làm... bể tổ ấm

Thứ tư - 04/12/2013 20:26

-

-
Người ta thường nói: Phía sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng của người phụ nữ. Còn tôi nói thêm: Phía sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng của người vợ và phía sau người vợ là một mớ đồ chưa giặt, một đống công chuyện phải làm để xây…tổ ấm.
Những chữ B có thể làm... bể tổ ấm
 
Người ta thường nói: Phía sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng của người phụ nữ. Còn tôi nói thêm: Phía sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng của người vợ và phía sau người vợ là một mớ đồ chưa giặt, một đống công chuyện phải làm để xây…tổ ấm.
 
Khi chưa thành hôn, người đàn ông lúc nào cũng nhìn và thấy và người phụ nữ của họ. Khi thành hôn rồi, họ chỉ thấy những việc vợ phải làm cho như là nấu cơm, chăm sóc, dạy dỗ con cái, cung phụng cho chồng….và về nhà họ nhìn hoài cũng không thấy người phụ nữ của mình ở đâu.
 
Người đàn ông có một số chữ B: Bạn bè, Bia bọt, Bóng đá, Bàn bạc công việc… Họ sẵn sàng nói dối, hoặc đánh đổi một số thứ nằm trong danh sách phải làm để xây tổ ấm để có một chữ B, hay là nhiều chữ B cùng lúc.
 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 
Đàn ông có thể ngồi thâu đêm suốt sáng cho mấy cái chữ B kia nhưng khi vợ nhờ làm gì thì nói "bận rộn" (lại thêm một chữ B nữa) không làm được hay làm trong tình trạng đụng thúng đá nia. Vợ giận và ấm ức chẳng thà không nhờ còn hơn. Vợ sanh, đau khủng khiếp, chồng nói hôm nay công ty có việc phải giải quyết gấp, và vội vã đi mất, còn không thì ở lại với con mắt vô hồn, cái nắm tay hờ hững, làm cho có để còn nổ với bạn bè.
 
Đồ đạc trong nhà hư, vợ chỉ cho chồng, chờ hoài không thấy sửa, tự tay mình làm luôn, chồng về lại chê "thuê cái thằng nào mà làm xấu hoắc vậy". Đàn ông hay nói đàn bà nhiều chuyện, nhưng trên bàn nhậu, họ cũng toàn nói chuyện người ta, rồi thêm thắt vào đủ thứ, chuyện không có nói cho có, nói cho đã cái miệng, cho ra cái vẻ ta đây cái gì cũng biết.
 
Những chuyện kể trên lúc đầu với vợ chỉ là chuyện nhỏ, còn nhịn được, lâu dần, thấy nhục quá nên phản kháng lại, cho nên tổ ấm dần dần trở thành tổ lạnh, rồi từ tổ lạnh đến "bể" luôn cái tổ là không bao xa. Lỗi tại ai? Chồng đổ thừa do vợ không chính chuyên, không biết thu vén. Vợ đổ lỗi cho chồng không biết lo lắng chăm sóc vợ con. Đổ qua đổ lại rồi cái tổ bị bể, con cái là người lãnh đủ.
 
Cái tổ bể thường xuất phát từ sự bỏ bê vô tâm của chồng, nhìn mà không thấy vợ đâu. Húp một muỗng canh thấy mặn quá thay vì chê ngay thì nên dùng lời ngọt để nói: ngày mai anh sẽ húp hết cái nồi canh này nếu em thêm tí đường, cám ơn em đã cho anh bữa ăn ngon. Về nhà trễ, thấy vợ còn lu bu với cơm nước, việc nhà, thay vì đi tắm, mở ti vi, chồng hãy xăn tay áo lên tiếp vợ hay tốt hơn nữa là nói, em nghỉ đi, để anh làm hết cho.
 
Đồ đạc trong nhà hư hỏng, đừng đi tìm mua cái mới, mà cố chỉnh sửa để tận dụng, để làm gương cho con. Nếu lỡ bận quá không làm được mà vợ lỡ làm rồi, cho dù có xấu cũng không được chê, mà hãy xin lỗi và cám ơn vợ đã làm thay mình. Một tháng dù có bận rộn với nhiều chữ B kia nhất định phải ráng ở nhà chở vợ con đi chơi hay tốt hơn hết là động viên vợ đi chơi (nhớ đưa tiền vợ mua sắm) rồi chồng ở nhà trông con làm hết mọi chuyện mà hàng ngày vợ làm cũng như dành thời gian thăm hỏi, chăm sóc cha mẹ vợ.
 
Tổ ấm sẽ ấm hơn nhờ lời nói, hành vi của chồng, với ý thức nhìn là thấy vợ trong tim, thì chẳng bao giờ bể tổ.

Tác giả: (Theo Phunuonline)

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập607
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại964,678
  • Tổng lượt truy cập57,066,315
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây