Đàn bà xây tổ ấm

Thứ ba - 02/08/2016 11:05

-

-
Ai cũng khen anh có người vợ khéo, mà anh cũng phải công nhận chị khéo thật. Cả những lúc hạnh phúc và những lúc thất vọng, anh đều muốn về nhà để chia sẻ với vợ, vì chị luôn biết lắng nghe và chia sẻ.
Đàn bà xây tổ ấm

 
Ai cũng khen anh có người vợ khéo, mà anh cũng phải công nhận chị khéo thật. Cả những lúc hạnh phúc và những lúc thất vọng, anh đều muốn về nhà để chia sẻ với vợ, vì chị luôn biết lắng nghe và chia sẻ.
 
Nhưng điều anh ghi nhớ nhất chính là cái cách chị giúp anh bỏ được hai thói quen xấu là hút thuốc cả ngày và uống rượu như nước lã.
 
Không cáu giận, không dỗi hờn. Sau khi lấy nhau, dù không vừa lòng với việc anh uống rượu, hút thuốc quá nhiều, nhưng chị chỉ nhẹ nhàng bảo: “Anh bỏ thuốc nhé, hút thuốc hại sức khỏe, bia rượu cũng vậy, anh uống ít thôi”. Anh gãi đầu cười, hứa qua loa vài câu rồi đâu lại vào đấy. Vẫn không nặng lời hay to tiếng.
 
Những lúc vui vẻ, chị lại bảo: “Em không muốn bắt anh từ bỏ thú vui của bản thân mình đâu, nhưng nhìn anh hủy hoại sức khỏe bằng khói thuốc và rượu bia, em đau lòng lắm”. Chị nói thế thì anh còn biết nói lại làm sao. Rồi cứ ngày một ngày hai, chị rủ rỉ vào tai anh những điều dịu ngọt, nghĩa tình như thế.
 
Có lẽ những lời “nói phải” ấy đã thấm dần vào anh một cách từ từ. Rồi anh cũng không biết tự bao giờ mình lại hút ít thuốc đi, rồi bỏ hẳn. Rượu cũng chỉ được uống vào những dịp không thể đừng mà thôi.
 
Khi những người bạn hỏi “bí quyết” bỏ được thói quen vốn rất khó bỏ ấy, anh chỉ cười. Anh thầm nghĩ, nếu như chị cứ liên tục cằn nhằn anh vì hút thuốc, uống rượu; nếu như chị to tiếng mỗi khi anh say hay chị nặng lời khi đề nghị anh bỏ rượu…
 
Có lẽ, cái “máu đàn ông” trong anh sẽ không chịu nghe lời. Người xưa có câu “nói ngọt thì lọt đến xương” và đàn ông không chỉ yêu bằng mắt mà còn yêu cả bằng tai. Bởi chính những lời rất dễ nghe, dễ thấm của chị đã đi vào lòng anh.
 
Hôm vừa rồi, đi dự buổi tiệc quan trọng của gia đình, anh vẫn chọn bộ quần áo bụi bặm, hầm hố quen mặc hàng ngày. Thấy không ổn, nhưng biết tính anh thích khẳng định cái tôi, cho đó là phong cách riêng, chị nhẹ nhàng: “Không phải em muốn bắt anh thay đổi cách ăn mặc, nhưng mọi người trong gia đình khó tính lắm, anh biết rồi đấy. Anh ăn mặc thế này mọi người cho rằng mình không tôn trọng gia đình, sẽ giận là thiệt thòi cho con cháu lắm”.
 
Nghe cũng có lý, anh dằn lòng chọn một bộ quần áo chỉn chu hơn và đúng là tạo được thiện cảm với rất nhiều người…
 
“Đàn bà xây tổ ấm”, người phụ nữ biết khéo léo trong từng lời nói sẽ giữ được gia đình luôn hạnh phúc. Điều ấy có lẽ không sai. Bởi trong cuộc sống vợ chồng, sự đối thoại giữa hai người là không thể thiếu. Vì thế, trước khi quan tâm chồng bằng hành động thì hãy dùng đến lời nói.
 
Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, người phụ nữ khi nói chuyện với chồng mình, nên giữ giọng điệu ấm áp và nhẹ nhàng. Và trong lời ăn, tiếng nói hàng ngày, nếu biết nhún nhường chồng, lái câu chuyện theo ý chồng muốn để người đàn ông luôn cảm thấy mình được vợ trọng vọng, khi đó, người vợ sẽ không khó để đạt được điều mình muốn.
 

Tác giả: Minh Tâm/ Theo Kinh tế đô thị

Nguồn tin: motthegioi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập748
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm745
  • Hôm nay102,947
  • Tháng hiện tại1,015,211
  • Tổng lượt truy cập57,116,848
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây