Ngỡ ngàng trước cảnh sắc "không thể tin được" của Phần Lan

Thứ tư - 12/07/2017 09:08

-

-
Được đánh giá “đẹp từ đông sang hè”, Phần Lan trở thành điểm đến không thể thiếu của những người yêu du lịch. Quốc gia này vừa sở hữu những công trình băng tuyết hút hồn, vừa có những khu vực hoang dã được bảo tồn rất tốt, với 40 vườn quốc gia ...
Ngỡ ngàng trước cảnh sắc "không thể tin được" của Phần Lan
 
Là quốc gia đặc biệt, được đánh giá “đẹp từ đông sang hè”, Phần Lan trở thành điểm đến không thể thiếu của những người yêu du lịch. Quốc gia này vừa sở hữu những công trình băng tuyết hút hồn, vừa có những khu vực hoang dã được bảo tồn rất tốt, với 40 vườn quốc gia cả thảy. Đến với Phần Lan, du khách sẽ thực sự ngỡ ngàng trước cảnh sắc “không thể tin được” của thiên nhiên, của kiến trúc nơi đây.

Thủ đô Helsinki của Phần Lan rực rỡ với những tòa nhà đầy màu sắc được thiết kế theo phong cách nghệ thuật mới, cùng các viện bảo tàng, nhà thờ… hài hòa, kết hợp với những không gian xanh mướt.
 
Một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Helsinki là Nhà thờ Uspenski, được xây dựng hoàn tất vào năm 1868. Đây là nhà thờ chính thống lớn nhất Tây Âu.
 
Một địa danh nổi tiếng khác ở Helsinki là Nhà thờ Đá. Đây là nhà thờ có cấu trúc vòm, được xây trực tiếp trên bề mặt đá.
 
Khách du lịch tới Phần Lan cũng thường ghé thăm Quảng trường Chợ. Nơi đây nằm bên dòng nước rất lãng mạn, và có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm thủ công, cùng các món ăn địa phương.
 
Nhà hàng Olo nằm trong biệt thự nhìn ra bến cảng được coi là một trong những điểm ăn uống tuyệt vời nhất tại Helsinki. Món ăn của họ… chỉ nhìn thôi cũng đã thấy hấp dẫn!
 
Pháo đài biển Suomenlinna được xây dựng từ năm 1748. Ban đầu, nơi đây được dựng lên nhằm bảo vệ Vương quốc Thụy Điển. Sau đó, nó thuộc về lãnh thổ Phần Lan.
 
Khu pháo đài Suomenlinna bao gồm 6 hòn đảo. Hiện có 850 người đang sinh sống tại đây. Rất nhiều khách du lịch muốn ghé thăm điểm đến kỳ thú này.
 
Cách Thủ đô Helsinki chưa đến 1 giờ di chuyển là Vườn Quốc gia Nuuksio. Nơi đây phù hợp với những người yêu thiên nhiên, vì có phong cảnh rất đẹp và khách tham quan có nhiều điều kiện đi bộ để khám phá.
 
Là quốc gia sở hữu nhiều cánh rừng già ấn tượng, Phần Lan có tới 40 khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia. Oulanka là một vườn quốc gia nổi tiếng khác của nước này, nằm ngay bên ngoài thị trấn nghỉ dưỡng Kuusanmo.
 
Những du khách thích mạo hiểm có thể tới Khu nghỉ dưỡng Kakslauttanen Arctic. Nơi đây bao phủ bởi tuyết trắng, và du khách sẽ có trải nghiệm đáng nhớ trong các “túp lều” bằng kính.
 
Sau giấc ngủ trong lều kính, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thể lực thú vị như leo núi, câu cá, chèo thuyền hoặc đi bộ trên tuyết.
 
Nếu đam mê tuyết và băng, du khách có thể tới SnowCastle ở Kemi. Đây là nơi được xây dựng hoàn toàn bằng tuyết và băng. Cứ vào tháng 1 hằng năm, người ta lại phải xây lại SnowCastle để phục vụ mọi người.
 
SnowCastle bao gồm một khách sạn, một nhà nguyện và một nhà hàng bằng tuyết lớn nhất thế giới.
 
Chỉ mất chưa tới 2 giờ đồng hồ để đi tàu từ Kemi tới Rovaniemi – thủ phủ Lapland, phía bắc Phần Lan. Nơi đây là “thiên đường” xe trượt tuyết vào mùa đông.
 
Tới Lapland, du khách không thể không ghé Arctic Circle, thường gọi là Làng Ông già Noel – công viên giải trí mở cửa quanh năm.
 
Nếu yêu thích tìm hiểu lịch sử Phần Lan, du khách có thể tới Viện bảo tàng Arktikum ở Rovaniemi. Bảo tàng này có đường hầm kính, với góc nhìn tuyệt đẹp hướng ra sông Ounasjoki.
 
Thị trấn Savolinna nằm ở đầu kia Phần Lan. Nơi đây tự hào vì có Lâu đài Olavinlinna Castle. Lâu đài này có từ thế kỷ 15, được xây dựng trực tiếp trên tảng đá trong hồ.
 
Một lâu đài khác thuộc diện “phải đến” khi tới Phần Lan là Turku (còn gọi là Turun Linna). Đây là lâu đài lớn nhất nước, có từ năm 1280. Du khách có thể tham quan các phòng nghỉ tuyệt đẹp bên trong, cũng như khu vực ngục tối trong lâu đài.

Tác giả: Trung Hiếu (Theo BI)

Nguồn tin: anninhthudo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập283
  • Hôm nay43,558
  • Tháng hiện tại1,162,102
  • Tổng lượt truy cập58,447,971
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây