Du khách xếp hàng chiêm ngưỡng thi thể nữ tu sĩ còn nguyên vẹn sau 4 năm qua đời

Thứ tư - 31/05/2023 09:56
Tu viện nhỏ nằm ở Gower, bang Missouri (Mỹ) bỗng trở thành địa điểm thu hút du khách vì có thi thể của một nữ tu sĩ hầu như không có dấu hiệu phân hủy sau khoảng 4 năm kể từ khi bà qua đời.

Xem video. Nguồn: VTC NOW
 
 

Hàng trăm người đã đổ xô đến tu viện ở Gower, nằm cách thành phố Kansas 40 dặm về phía bắc để chiêm ngưỡng thi thể hầu như không có dấu hiệu phân hủy của nữ tu sĩ Wilhelmina Lancaster. Nhiều người gọi đó là phép màu ở Missouri.
 
Tháng 5/2019, nữ tu sĩ Wilhelmina Lancaster 95 tuổi, qua đời vì tuổi già. Vào ngày 18/5, các nữ tu sĩ đã khai quật quan tài để chuyển xuống nhà thờ nguyện của tu viện theo thông lệ. Một nữ tu sĩ chia sẻ với tờ Newsweek rằng: “Nhân viên nghĩa trang cho biết chúng tôi chỉ mong nhận được phần hài cốt còn lại xương vì sơ Wilhelmina được chôn cất trong một chiếc quan tài bằng gỗ đơn giản và không ướp xác.”

Khi Tu viện trưởng Cecilia Snell nhìn qua vết nứt trên quan tài, bà nói rằng: "Tôi đã nhìn thấy một bàn chân hoàn toàn nguyên vẹn đang mang đôi tất hệt khi chúng tôi chôn cất bà.”

Sau khi được trang bị một chiếc đèn pin, Tu viện trưởng nhìn kỹ hơn và xác nhận quan sát ban đầu của mình là đúng. Thời điểm hai nữ tu sĩ mở quan tài ra, họ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra thi thể của Lancaster hầu như không có dấu hiệu phân hủy.

Nữ tu sĩ giấu tên đã chia sẻ với tờ Newsweek rằng cô và các nữ tu khác đã chạm vào đôi chân đi tất của Wilhelmina. Nữ tu này mô tả rằng: “Đôi tất ẩm ướt, nhưng chân của sơ Wilhelmina thì hoàn toàn nguyên vẹn. Bụi bẩn đã phủ lên các đường nét trên khuôn mặt bà, đặc biệt là mắt phải. Vì vậy chúng tôi đã đắp một chiếc mặt nạ bằng sáp lên đó. Nhưng lông mi, tóc, lông mày, mũi và môi của bà đều nguyên vẹn, cùng khuôn miệng như đang mỉm cười.”

Theo Catholic News Agency, các nữ tu sĩ sau đó đã nhấc thi thể của bà lên. Họ ước tính thi thể nặng khoảng 90 pounds (xấp xỉ 41 kg). Sau khi các nữ tu rửa sạch lớp nấm mốc trên cơ thể Lancaster, họ thấy trang phục của bà, vương miện và bó hoa lúc được chôn cất, tất cả đều còn nguyên vẹn.
 
wilhelmina lancaster 1
Thi thể của nữ tu sĩ Wilhelmina Lancaster hầu như còn nguyên vẹn sau 4 năm kể từ khi bà qua đời.
Nhiều du khách không quản ngại đường xa để chiêm ngưỡng thi thể của bà.

Trước đây, Nhà thờ Công giáo La Mã đã ghi nhận vài trăm trường hợp thi thể còn nguyên vẹn trong nhiều thế kỷ. Người ta tin rằng một thi thể không bị ảnh hưởng bởi quá trình phân hủy tự nhiên là dấu hiệu của sự thánh thiện.

Hàng trăm du khách đổ xô đến Gower, có những người đã vượt hàng trăm dặm để chiêm ngưỡng thi thể không bị phân hủy của Wilhelmina.
 
Du khách xếp hàng dài chờ chiêm ngưỡng thi thể của nữ tu sĩ

Mary Lou Enna, một vị khách đến từ thành phố Kansas chia sẻ: "Điều này thật tuyệt vời và tưởng như phi thực tế. Nhưng khi tận mắt nhìn thấy, tôi đã bật khóc không ngừng. Đây là sự thật và điều này rất có ý nghĩa."

Ngọc Tân (Theo New York Post)
 

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập547
  • Hôm nay77,220
  • Tháng hiện tại897,879
  • Tổng lượt truy cập56,999,516
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây