Truyền thông quốc tế chấn động trước thảm bại của Brazil

Thứ tư - 09/07/2014 04:42

-

-
Trận thua không tưởng của Brazil trước Đức ở bán kết World Cup 2014 đã lập nên rất nhiều kỷ lục mới: trận thua đậm nhất của Brazil, thua trên sân nhà lần đầu sau 12 năm, trận bán kết World Cup có tỉ số cao nhất…"Nhục nhã” là từ được các báo lớn trên thế giới dùng nhiều nhất để diễn tả thất bại của Brazil trước Đức.
Truyền thông quốc tế chấn động trước thảm bại của Brazil
 
Vài giờ sau khi Brazil thảm bại 7-1 trước Đức ở bán kết World Cup 2014 vào rạng sáng 9-7, giới truyền thông quốc tế đua nhau đưa tin, bình luận về kỷ lục có 1 không 2 này.
 
Trận thua không tưởng của Brazil trước Đức ở bán kết World Cup 2014 đã lập nên rất nhiều kỷ lục mới: trận thua đậm nhất của Brazil, thua trên sân nhà lần đầu sau 12 năm, trận bán kết World Cup có tỉ số cao nhất…"Nhục nhã” là từ được các báo lớn trên thế giới dùng nhiều nhất để diễn tả thất bại của Brazil trước Đức.
 

HLV Joachim Loew và thủ môn Neuer an ủi các cầu thủ Brazil
 
Hãng tin BBC đưa ra nhận định “đây là thất bại nhục nhã nhất của bóng đá Brazil ở World Cup khi để thủng lưới 5 bàn chỉ trong 30 phút hiệp 1, bàn thắng thứ tư diễn ra chỉ trong 179 giây!”. Cùng quan điểm này, tờ Independent (Anh) nhận xét tuyển Đức đã 7 lần làm nhục Brazil trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả nhà.
 
Trong khi đó báo online nổi tiếng khác là Daily Mail giật tít to tướng và còn mở ngoặc khẳng định Brazil thua đến 7 bàn vì sợ bạn đọc nhầm: “Đêm địa ngục của Brazil: Đức đánh bại chủ nhà 7-1 (vâng, 7 bàn!) – một sự sỉ nhục lớn nhất của lịch sử World Cup”.
 

Tít rất sốc trên báo Daily Mail
 
Báo Bild của Đức không tin vào kỳ tích của đội nhà nên gọi là đây là “chiến thắng điên rồ” nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
 
Hãng tin Reuters bình luận: “Đức đã phá tan giấc mơ lần thứ sáu giành cúp vàng của Brazil ngay trên sân nhà”. Tờ Marca của Tây Ban Nha giật tít ngắn gọn: “ Đức - Brazil 7-1: Sự hổ thẹn thiên thu”.
 
Ngay cả tờ O Globo của Brazil cũng cho rằng đây là thất bại chưa từng có trong lịch sử của đội nhà.
 
Bảy bàn thắng của Đức được ghi do công của Mueller (phút 11), Klose (23'), Kross (24', 26), Khedira (29') và Schuerrle (69', 79'). Bàn thắng danh dự của Brazil được ghi do công của Oscar.
 
Với thảm bại này, Brazil đã lập nên kỷ lục mới về số bàn thua trong một trận đấu với 7 bàn. Trước đó họ từng thua Uruguay 6-0 ở Copa America năm 1920. Đối với Đức, họ cũng lập kỳ tích mới khi đánh bại một đội bóng ở World Cup với tỉ số rất đậm. Tây Đức vào World Cup 1954 đã thắng Áo đến 6-1.
 

David và Luiz và Gustavo ngục đổ sau thảm bại
 
C. Tuấn
Nguồn: http://nld.com.vn/tin-tuc-world-cup/truyen-thong-quoc-te-chan-dong-truoc-tham-bai-cua-brazil-2014070906303787.htm

Bạo loạn bùng phát sau thất bại cay đắng 1-7 của tuyển Brazil
 

Bạo loạn bùng phát sau thất bại của Brazil (Nguồn: foxdeportes)
 
Bạo lực đã bùng nổ mạnh mẽ sau khi người hâm mộ Brazil phải chứng kiến đội nhà đón nhận thất bại cay đắng 1-7 trước Đức ở vòng bán kết World Cup 2014.

Thực tế, bạo lực đã diễn ra khi trận đấu mới chỉ diễn ra vỏn vẹn 30 phút, thời điểm mà các cầu thủ Đức hoàn tất 5 bàn thắng vào lưới đội tuyển Brazil (từ phút 11-29).

Những người theo dõi trận đấu qua màn công cộng ở bãi biển Copacabana đã có xung đột với nhau. Thậm chí, người dân nơi đây còn nghe thấy tiếng nổ nhưng không rõ xuất phát từ đâu.
 
Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, có 7 người đã bị bắt giữ sau vụ bạo loạn trên. Tuy nhiên, số người bị thương trong vụ này đã không được tiết lộ.
 
Theo giới truyền thông, tại Botafogo, người hâm mộ đã bắt đầu có những tranh chấp với nhau. Trong khi đó, Sao Paulo cũng xảy ra rối loạn. Người hâm mộ thậm chí còn phá hủy và cướp một cửa hàng thiết bị sau trận đấu.
 
Còn ở Curitiba, cảnh sát cho biết đã có 15 cuộc bạo loạn xảy ra xung quanh thành phố và tất cả đều diễn ra sau khi trận đấu giữa Brazil và Đức khép lại.
 
LÂM ANH (VIETNAM+)
Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/bao-loan-bung-phat-sau-that-bai-cay-dang-17-cua-tuyen-brazil/270044.vnp

Tác giả: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập708
  • Hôm nay144,509
  • Tháng hiện tại1,056,773
  • Tổng lượt truy cập57,158,410
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây