7 nhà tỷ phú không dành tài sản kếch xù cho con

Thứ tư - 25/06/2014 10:21

-

-
Bill Gates, Warren Buffett, Pierre Omidyar… là những tỷ phú lớn trên thế giới. Với số tiền kiếm được, họ dành nhiều cho từ thiện chứ không phải nhưng đứa con.
7 nhà tỷ phú không dành tài sản kếch xù cho con
 
Bill Gates, Warren Buffett, Pierre Omidyar… là những tỷ phú lớn trên thế giới. Với số tiền kiếm được, họ dành nhiều cho từ thiện chứ không phải nhưng đứa con.
 
1. Bill Gates

 
 
Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới. Nhưng ông và vợ mình Melinda không muốn dành hết tài sản của mình cho 3 đứa con. Năm 1994, họ thành lập tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation. Hiện này, tài sản của tổ chức này lên tới 37 tỷ USD.
 
2. Ted Turner

 
 
Turner là ông trùm truyền thông nhưng cũng là một trong những nhà từ thiện lớn. Nói vậy bởi số tiền ông quyên góp cũng nhiều như số tiền ông làm ra.
 
Sau khi tích lũy tiền của từ việc thành lập CNN và TBS, Turner đã đóng góp hàng tỷ USD cho các tổ chức như Liên hợp quốc. Trải qua 3 cuộc hôn nhân, Turner có 5 người con nhưng như những gì ông nói thì họ sẽ không nhận được nhiều tài sản từ Turner sau khi ông qua đời.
 
3. Warren Buffett

 
 
Buffett là một nhà đầu tư và từ thiện lớn. Ông tuyên bố sẽ dành 99% tài sản của mình cho từ thiện, kể cả lúc còn sống hay sau khi qua đời.
 
Được biết, Buffett sẽ dành 83% tài sản cho tổ chức từ thiện Gates Foundation, do vợ chồng tỷ phú Bill Gates thành lập.
 
“Tôi chỉ muốn cho con tôi đủ, để chúng cảm thấy mình có thể làm mọi thứ, chứ không quá nhiều để khiến chúng nghĩ mình không cần phải làm gì” - Warren Buffet nói.
 
4. Pierre Omidyar

 
 
Nhà sáng lập eBay trở thành tỷ phú khi ông 31 tuổi. Ông muốn dành tài sản của mình cho các hoạt đồng từ thiện thay vì cho 3 đứa con. Năm 2010, ông đã tham gia tổ chức từ thiện Giving Pledge do Gates và Buffett kêu gọi. Ông và vợ mình cũng là những nhà từ thiện cá nhân lớn nhất trong công cuộc chống nạn buôn người trên thế giới.
 
5. Michael Bloomberg

 
 
Thị trưởng thành phố New York Bloomberg là một nhà từ thiện lớn với những khoản quyên góp hàng triệu USD cho đại học Johns Hopkins, Carnegie Corporation và hàng nghìn tổ chức phi lợi nhuận khác.
 
6. Gina Rinehart

 
 
Bà trùm ngành sắt Rinehart, người phụ nữ giàu nhất Australia muốn bỏ tên các con của mình ra khỏi di chúc thừa kế. Rinehart đã thừa kế công ty và khối tài sản khổng lồ từ cha mình, và các con của Rinehart cũng có tên trong di chúc của ông.
 
Tuy nhiên, các văn bản từ tòa án Australia cho thấy, Rinehart không tin 4 người con mình có đủ năng lực để quản lý tài sản gia đình. 'Không đứa nào trong số chúng có đủ năng lực, kiến thức, kinh nghiệm cũng như tinh thần trách nhiệm để gánh vác việc quản lý khối tài sản của gia đình', Rinehart cho biết.
 
7. John Arnold John Arnold

 
 
Mới 40 tuổi nhưng tháng 10/2012, John Arnold John Arnold đã đóng cửa quỹ đầu tư Centaurus Energy của mình với tài sản 4 tỷ USD tích lũy trong 10 năm. Hiện Arnold và vợ mình Laura dành phần đời còn lại cho việc từ thiện thông qua tài trợ cho những ý tưởng đổi mới. Họ dành toàn bộ tài sản của mình cho sự nghiệp từ thiện, thay vì cho 3 người con của mình.

Tác giả: Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn tin: Người Đưa Tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập607
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại974,956
  • Tổng lượt truy cập58,260,825
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây