Thủ khoa Connie Le tại Houston: “Tôi muốn bố mẹ tôi tự hào về tôi”.

Thứ tư - 31/10/2012 20:32

-

-
Một trong những nét sáng chói của tuổi trẻ Việt Nam tại hải ngoại là thành tích học tập thật tuyệt vời, khiến cộng đồng bản xứ và các sắc dân khác kính nễ. Nhiều học sinh Việt Nam đoạt chức thủ khoa trong các lễ tốt nghiệp trên toàn quốc. Một trong những học sinh rất xuất sắc trong lễ tốt nghiệp vào hè năm nay chính là cô Connie Le, một học sinh đổ thủ khoa tại Houston.
THỦ KHOA CONNIE LÊ TẠI HOUSTON TÂM SỰ: “TÔI MUỐN BỐ MẸ TÔI TỰ HÀO VỀ TÔI”…
 
Một trong những nét sáng chói của tuổi trẻ Việt Nam tại hải ngoại là thành tích học tập thật tuyệt vời, khiến cộng đồng bản xứ và các sắc dân khác kính nễ. Nhiều học sinh Việt Nam đoạt chức thủ khoa trong các lễ tốt nghiệp trên toàn quốc. Một trong những học sinh rất xuất sắc trong lễ tốt nghiệp vào hè năm nay chính là cô Connie Le, một học sinh đổ thủ khoa tại Houston.
 

Thủ khoa Connie Le. Photo courtesy: Pin Lim
 
Cô kể lại cho báo Houston Chronicle về trường hợp của cô và gia đình của cô, mà qua đó, chúng ta có thể hình dung ra được hoàn cảnh và tâm tình của gia đình người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ.
 
Khi Connie Le mới học lớp 8 tại trường trung học đệ nhất cấp South Houston, thì chị của cô là Cindy Lê, lúc đó là học sinh lớp 11 tại trường trung học South Houston, đã phát hiện ra là cô ta đứng thứ hai trong số học sinh cùng lớp của trường và sau đó tốt nghiệp á khoa của trường.

Từ lúc đó, một ý nghĩ đến với cô Connie Lê là cô có thể được như chị, nếu không muốn nói là có thể tốt hơn chị, nếu cô ta tiếp tục chăm chỉ học hành và làm việc. Cô Connie Lê nói: “Tôi muốn trở thành thủ khoa hay á khoa trong cấp lớp của tôi. Đó là mục tiêu của tôi.”
 
Và mục tiêu đó đã được hoàn thành.
 
Connie Lê đã tốt nghiệp thủ khoa trong cấp lớp của cô, gồm 594 học sinh, tại trường trung học South Houston, tọa lạc tại 3820 S. Shaver, trong học khu Pasadena Independent School District.

Điểm trung bình của cô là 5.4 điểm. Connie Lê lấy các lớp thật khó như các lớp thuộc Advanced Placement (AP) mà các lớp này được tính vào tín chỉ của hệ đại học trong các môn sinh vật học, lịch sử Hoa Kỳ, thống kê học, vật lý học, Anh ngữ, Văn chương Mỹ và luận văn, chính quyền học và kinh tế học.
 
Song song với việc học, cô Connie Lê còn tham dự các chương trình ngoại khoá, như chơi đàn violin trong ban nhạc của trường trong hai năm lớp 9 và 10, làm thư ký của hội đồng sinh viên vào năm lớp 10 và 11, và chơi tennis trong suốt 4 năm trung học.
 
Ngoài ra, cô Connie Lê còn tham gia vào các hoạt động tôn giáo như làm tình nguyện viên tại nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, tọa lạc tại 10610 Kingspoint Road.
 
Giáo sư Paul Gutierrez, thầy giáo môn sinh vật học lớp Advanced Placement của cô vào năm ngoái, đã nhận xét là “Cô ấy thật sự giữ được hạng đầu lớp trong tất cả 4 năm, thật đáng nễ. Cô ta phát triển cân bằng, toàn diện và rất đam mê.” Sự chuyên cần của cô đã mang lại kết quả là cô đã đoạt được hai học bổng quan trọng: 16 ngàn của học bổng Houston Endowment Jesse H. và Mary Gibbs Jones Scholarship, 16 ngàn khác từ học bổng Metropolitan Scholarship qua tổ chức Houston Livestock Show and Rodeo.
 
Cô ta là con gái của một gia đình di dân gốc Việt, không đủ tài chánh để chi trả học phí đại học. Cả hai chị em đều theo học tại đại học UC Houston. Tại đây, Connie Lê sẽ theo học môn kinesiology – môn học về nguyên tắc cơ học và giải phẩu học trong mối tương tác với sự vận động của con người, và cô muốn trở thành bác sĩ chuyên khoa.
 
Cũng giống như cô chị, Connie Lê muốn dành công cho sự thành đạt của mình cho cha mẹ.
 
Cô cho biết cả bố lẫn mẹ đều nhấn mạnh đến nhu cầu chuyên cần trong học tập và người mẹ con gieo trồng trong tâm linh của cô niềm tin Công giáo mạnh mẽ.
 
Cô Connie Lê nói là “Cha mẹ tôi luôn dạy bảo hãy đi học và lấy bằng cấp để sẽ không phải sống cuộc đời như bố mẹ tôi. Họ đã trải qua bao khó khăn vì có trình độ học vấn thấp.”
 
Cô Connie Lê cũng cho biết là bố của cô là thợ máy, làm việc cực nhọc để nuôi gia đình, còn mẹ thì ở nhà chăm lo gia đình, gồm 2 em trai và một em gái nữa.
 
Và cô đã kết luận “Tôi muốn bố mẹ tôi tự hào về tôi”…
 
Nguyễn Dương
(Viết theo bài South Houston senior reaches goal: No. 1 student của Annette Baird trên tờ Houston Chronicle)

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: vietdallas.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập751
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm748
  • Hôm nay167,375
  • Tháng hiện tại1,079,639
  • Tổng lượt truy cập57,181,276
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây