Lại động đất mạnh ở Sông Tranh 2, trạm quan trắc... "im lặng"!

Thứ hai - 22/10/2012 20:28

-

-
Một trận động đất mạnh đã xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 vào tối 22/10. Theo lãnh đạo huyện Bắc Trà My, đây có thể là một trong những trận động đất mạnh nhất từ trước đến nay ở khu vực này.
Lại động đất mạnh ở Sông Tranh 2, trạm quan trắc... "im lặng"!
 
Một trận động đất mạnh đã xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 vào tối 22/10. Theo lãnh đạo huyện Bắc Trà My, đây có thể là một trong những trận động đất mạnh nhất từ trước đến nay ở khu vực này.
 
Theo ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, trận động đất xảy ra vào khoảng 20h43’ tối nay (22/10) trong khoảng thời gian hơn 5 giây. “Tôi đang ngồi nhà thì nghe tiếng nổ rồi ngôi nhà rung lắc, một số đồ vật trong nhà rơi xuống đất”, ông Tuấn nói.
 
Ông Tuấn cũng cho biết, một số người thân của ông ở TP Tam Kỳ cũng nghe cảm nhận được trận rung lắc này và gọi điện thoại hỏi thăm ông tình hình ở huyện như thế nào.
 

Người dân Bắc Trà My lại hoang mang với động đất
 
Ông Trần Minh Ý, chủ quán cà phê Stones ở thị trấn Bắc Trà My cho biết, một số ly tách để trên bàn tại quán của ông rơi xuống đất bị vỡ. Ông dự đoán trận động đất này rất mạnh. Một số khách đang uống cà phê hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài.
 
Anh Hoàng, một người dân ở TP Tam Kỳ cho biết, cả nhà đang ngồi xem ti vi thì nghe đất rung chuyển, một số đồ dùng trong nhà rung rinh.
 
Trong khi đó, theo Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Phước – ông Đoàn Dũng, người dân ở huyện này cũng nghe rất rõ trận rung lắc này, nhiều người tỏ ra hoảng sợ.
 
Theo thông tin của PV Dân trí, nhiều người ở các huyện Quế Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức… cách thủy điện Sông Tranh 2 trên dưới 100km cũng cảm nhận được trận động đất này.
 
Tại xã Trà Đốc (huyện Bắc Trà My), Chủ tịch UBND xã - ông Hồ Văn Lợi - cho biết, người dân ở đây nghe rất rõ trận động đất này. Sau khi động đất xảy ra, nhiều người dân gọi điện thoại hỏi ông…
 
Sau khi xảy ra động đất, chúng tôi liên lạc với BQL dự án thủy điện 3 để hỏi kết quan quan trắc ở thủy điện Sông Tranh 2 nhưng hơn 45 phút sau nơi đây vẫn chưa có thông tin dù trạm quan trắc mới được đưa vào sử dụng ngày 20/10 vừa qua.
 
Trang web của Viện Vật lý địa cầu sau hơn 45 phút xảy ra động đất cũng không có thông tin từ trạm quan trắc ở thủy điện Sông Tranh 2 gởi về.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My - ông Trần Anh Tuấn - cho biết, sau khi động đất xảy ra, ông đã liên hệ ngay với BQL dự án thủy điện 3 nhưng chờ hoài vẫn chưa có kết quả. “Trạm quan trắc mới khánh thành đây mà gần 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa có kết quả báo cáo về động đất thì làm sao mà cảnh báo cho người dân biết được”, ông Tuấn lo ngại.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập630
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại941,878
  • Tổng lượt truy cập57,043,515
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây