Một phụ nữ Hồi giáo mạo hiểm giúp một Kitô hữu cất giấu quyển Kinh thánh

Thứ hai - 08/05/2017 10:04

-

-
Meriam Yahia Ibrahim Ishag bị cảnh sát Sudan bắt giam lúc 27 tuổi. Là người trở lại đạo Kitô giáo, cô bị kết án tử hình vì bội giáo, và bản án của cô còn kèm theo hình phạt 100 roi vì tội ngoại tình chỉ bởi cô đã kết hôn với một người Kitô giáo.
Một phụ nữ Hồi giáo mạo hiểm giúp một Kitô hữu cất giấu quyển Kinh thánh
 

Meriam Yahia Ibrahim Ishag gặp Đức Phanxicô, năm 2014
 
Meriam Yahia Ibrahim Ishag bị cảnh sát Sudan bắt giam lúc 27 tuổi. Là người trở lại đạo Kitô giáo, cô bị kết án tử hình vì bội giáo, và bản án của cô còn kèm theo hình phạt 100 roi vì tội ngoại tình chỉ bởi cô đã kết hôn với một người Kitô giáo. Dưới sức ép của cộng đồng quốc tế, giới chức Sudan cuối cùng đã chùn tay, thả bà mẹ trẻ này vào năm 2014. Cô đã phải trải qua thời gian đau đớn trong tù, sinh hạ đứa con thứ hai trong cảnh tù đày. Cảnh ngộ của cô là biểu trưng cho sự bách hại Kitô hữu trên toàn thế giới. Cô đã lập một hội bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và tự do tôn giáo.
 
Cô đã không chấp nhận bỏ đạo
 
Trong thời gian Meriam bị đưa ra tòa, cô được hứa là sẽ được miễn tội chỉ cần cô bỏ đạo và tuyên xưng đức tin Hồi giáo. Nhưng cô đã từ chối. “Tôi không thể nói dối. Con cái tôi sẽ không còn tôn trọng tôi nếu tôi làm một chuyện như thế.” Cô bị giam vào tù cùng đứa con 20 tháng tuổi. Cô mô tả hoàn cảnh khó khăn trong tù: “Ban đêm rất khó ngủ. Tôi lấy chăn làm giường cho con trai tôi, và canh chừng lúc nó ngủ bởi tôi lo ngại cho nó.” Mỗi khi phải đi vệ sinh, cô nhờ một bạn tù, một người Hồi giáo coi chừng con trai giúp cô, và hai phụ nữ ngày càng thân thiết với nhau hơn. Meriam còn giao cả quyển Kinh thánh cho bạn của mình, quyển này cô tìm được cách đưa vào tù nhờ hối lộ một quản giáo. Bạn của cô giúp cô giấu quyển Kinh thánh, dù cho như thế là mạo hiểm ghê gớm. Và cô ấy thấy kinh ngạc trước tầm quan trọng của quyển sách này trong đời Meriam. “Đây là Kinh thánh,” Meriam giải thích. “Chính vì quyển sách này mà tôi ở tù.”
 
Cô đọc Kinh thánh hằng đêm, vào khoảng giữa hai lượt gác.
 
“Trong khi người Hồi giáo kết tôi án tử hình và phạt roi, chỉ vì tôn giáo của tôi, thì một người phụ nữ Hồi giáo lại giúp tôi đọc Lời Chúa.”
 
Và cô cũng giúp cho bạn của mình, một người nhập cư bất hợp pháp từ Somali, có đủ tiền để ra khỏi tù. Hai cô vẫn giữ liên lạc với nhau, và bạn tù người Somali này cũng đã trở lại đạo. Meriam gởi gắm cô bạn cho những người quen, để nâng đỡ cho cô ở một đất nước mới và trong đức tin mới. Cuối cùng, bạn tù cũ của Meriam đã kết hôn với một người bạn của cô.
 
Sylvain Dorient (Aleteia)  -J.B. Thái hòa chuyển dịch

Tác giả: J.B. Thái hòa chuyển dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại821,689
  • Tổng lượt truy cập58,107,558
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây