Lùm xùm chuyện Putin "cuỗm" nhẫn của doanh nhân Mỹ

Thứ hai - 17/06/2013 03:24
Phát ngôn viên Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm Chủ nhật (16/6) đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc Tổng thống Nga lấy trộm một chiếc nhẫn Super Bowl thuộc về chủ sở hữu đội bóng bầu dục Mỹ New England Patriots Robert Kraft,...
Lùm xùm chuyện Putin "cuỗm" nhẫn của doanh nhân Mỹ
 
Phát ngôn viên Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm Chủ nhật (16/6) đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc Tổng thống Nga lấy trộm một chiếc nhẫn Super Bowl thuộc về chủ sở hữu đội bóng bầu dục Mỹ New England Patriots Robert Kraft, đồng thời nói thêm rằng ông Putin sẵn sàng gửi tới Kraft một món quà thay thế có giá trị tương đương.
 

Robert Kraft (trái) bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm 2005. (Ảnh: AP)
 
Trước đó, tại một buổi lễ trao giải diễn ra ở New York vào hôm thứ Năm (13/6), ông chủ đội bóng bầu dục danh tiếng của Mỹ đã nói rằng ông Putin đã cuỗm chiếc nhẫn gắn 124 viên kim cương trong một buổi gặp mặt tại St. Petersburg vào năm 2005. Tuyên bố trên của Kraft hoàn toàn trái ngược với câu chuyện mà ông kể cách đây 8 năm khi nói rằng đã tặng chiếc nhẫn cho nhà lãnh đạo Nga.
 
"Tôi rút nhẫn ra và khoe [ với Putin], rồi ông ta đeo vào và nói: 'Tôi có thể giết ai đó với chiếc nhẫn này'", tờ New York Post trích lời Kraft tại buổi trao giải. "Tôi rút tay ra rồi ông ta đút túi, có ba gã KGB (cơ quan tình báo của Liên Xô) xung quanh ông ta và cứ thế bước đi".
 
Tuy nhiên, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov hôm qua (16/6) khẳng định Kraft đã tự nguyện tặng nhẫn và chính ông là người đã chứng kiến sự kiện này. Peskov nói rằng câu chuyện của ông chủ New England Patriots là hết sức "kỳ quặc".
 
"Nếu ông ấy thực sự trải qua những đau khổ như vậy vì mất đồ...Tổng thống sẵn tặng ông ấy bất cứ chiếc nhẫn nào khác với số tiền tương đương," phát ngôn viên Peskov nói từ London, nơi Tổng thống Putin có cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh  David Cameron.
 
Chiếc nhẫn mà Peskov nói rằng đang được trưng bày ở thư viện của điện Kremlin được tin là có giá lên tới 15.000 USD.
 
Tại lễ trao giải, ông Kraft đã nói với các khán giả rằng ông đã bịa đặt ra câu chuyện về chiếc nhẫn sau khi nhận được điện thoại từ Nhà Trắng giải thích bất cứ lời buộc tội trộm cắp nào trong điện Kremlin cũng có thể làm ảnh hưởng tới quan hệ Mỹ và Nga.

Tác giả: Sầm Hoa (Theo Rianovosti)

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập575
  • Hôm nay45,791
  • Tháng hiện tại866,450
  • Tổng lượt truy cập56,968,087
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây