Faith - chú chó của niềm tin và nghị lực

Thứ tư - 03/12/2014 03:59

-

-
“Sự ra đời của chú chó là một động lực mạnh mẽ cho đất nước đang gặp nhiều xáo trộn này. Bản thân chú chó mang nhiều nỗi bi thương nhưng bé đã mạnh dạn đứng dậy và nhìn đời với sự bao dung và hạnh phúc. Tên của chú chó là Niềm Tin (Faith)...
Faith - chú chó của niềm tin và nghị lực
 
“Sự ra đời của chú chó là một động lực mạnh mẽ cho đất nước đang gặp nhiều xáo trộn này. Bản thân chú chó mang nhiều nỗi bi thương nhưng bé đã mạnh dạn đứng dậy và nhìn đời với sự bao dung và hạnh phúc. Tên của chú chó là Niềm Tin (Faith), đó là một chú chó đứng bằng hai chân sau và có thể tiến bước như tất cả mọi người trên xã hội này." (Tờ Washington Post)
 
 
Chú chó ra đời vào trước đêm giáng sinh năm 2002. Khác với những chị em của bé với bốn chân bình thường, bé chào đời với tật bệnh bẩm sinh. Chỉ có 3 chân, 2 chân sau may mắn lành lặn, và 1 chân trước bị dị tật, đương nhiên khi đó, chú chó nhỏ không thể đi lại được [sau này khi được đón về, chân thứ 3 bị dị tật của bé cũng phải tháo gỡ, bởi hoại tử]. Ngay chính mẹ bé cũng ruồng bỏ không chịu cho chú chó đáng thương này đụng đến bầu sữa.
 
Con trai của Bà Stringfellow tình cờ tìm thấy Faith khi bé đang bị chó mẹ đánh đập (lúc này chú chó mới chỉ có 3 tuần tuổi), anh đã đưa Faith về nhà. Người chủ trước và những người khác cho rằng chú chó khốn khổ không thể nào tồn tại trên thế gian khắc nghiệt này nên muốn tiêm nhân đạo cho bé. Bỏ mặc ngoài tai những lời khuyên đó, gia đình bà Jude Stringfellow quyết tâm nhận nuôi chú chó nhỏ. Bà Jude giữ vững niềm hy vọng rằng chú chó khốn khổ này sẽ một ngày nào đó đứng dậy để đối diện với cuộc đời cho nên bà đã đặt tên cho bé cái tên Faith tức "Niềm tin".

 
 
Ban đầu, Bà Jude đặt làm một cái ván trượt (skateboard) để Faith có thể tựa phần trên của cơ thể lên đó rồi dùng hai chân sau làm động lực đẩy cả cái ván về phía trước để di chuyển.
 
Bà dùng một muỗng bơ lạc (peanut butter) làm mồi nhử để dạy cho Faith biết đứng dậy và bắt đầu tập nhảy lên. Rồi sau đó đến những ngày tháng tập luyện trên tuyết, giúp 2 chân bé mạnh khỏe và vững vàng hơn... Sau sáu tháng luyện tập vất vả, cuối cùng Faith cũng đã có thể chạy nhảy ở bất cứ nơi nào, cô chó này rất thích ra công viên để được nô đùa cùng đàn ngỗng trời.

 
 
Bất luận đến nơi nào, Faith cũng trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Ai nấy đều tỏ vẻ trìu mến thương yêu Faith. Đứng lên bằng hai chân là một cảm giác tuyệt vời nên Faith luôn vui vẻ, sẵn lòng đi đến bất cứ nơi nào cần sự có mặt của nó.

 
 
Faith thích nô đùa cùng trẻ con, lúc nào Faith cũng có cặp mắt ướt át nhân từ như một bà mẹ. Faith được mang đến bệnh viện để an ủi các bệnh nhân. Sự xuất hiện của Faith đã động viên nhiều người thêm nghị lực, ý chí, niềm tin và can đảm chiến đấu với bệnh tật.

 


 
Faith cũng trở thành chú chó trị liệu tâm lý cho các thương binh bị khủng hoảng tinh thần sau chiến tranh. Họ tranh nhau ôm lấy Faith để nhận được sự khuyến khích từ cô chó nhỏ này.

 
 
Chúng ta hãy tin tưởng vào phép màu của tình yêu thương, bản thân của Faith chính là niềm tin, sức mạnh và phép lạ. Những gì Faith làm được, rất có thể nhiều người chưa chắc đã làm được. Bài học chính mà Faith đã cho chúng ta thấy: "Khi không thể đi được bằng bốn chân thì ráng tập đứng dậy và đi bằng hai chân." Và sự khoan dung, yêu thương của gia đình Stringfellow đã chỉ cho chúng ta phép màu của tình yêu thương, nếu không có họ, đã không có Faith ngày hôm nay, cũng như để trái tim ta thêm ấm lòng khi biết rằng, đâu đó trên trái đất này, còn rất nhiều những con người tốt bụng, nhân ái và tuyệt vời.

Xem video:

 
 
 
Windy Thu Đao.
Hội những người yêu Cún.

Nguồn tin: www.facebook.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập744
  • Hôm nay128,208
  • Tháng hiện tại1,040,472
  • Tổng lượt truy cập57,142,109
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây