Chuyện một bé trai cho Đức Giáo Hoàng mượn thiên thần hộ mệnh.

Chủ nhật - 17/11/2013 08:52

-

-
"Con rất muốn được viếng thăm ĐTC nhận được phép lành và một nụ hôn cuả ĐTC, chỉ một điều đó mà thôi là đủ", cậu bé tiếp tục. "Con xin gửi cho ĐTC rất nhiều lời chúc mừng và con tiếp tục cầu nguyện với thiên thần Eusebio trông nom và giúp sức cho ĐTC. Kính mến, Nico."
Chuyện một bé trai cho Đức Giáo Hoàng mượn thiên thần hộ mệnh.
 
Em Nicolas Marasco là một bé trai người Argentina 16 tuổi, sinh thiếu tháng và bị động kinh gây ra bệnh suy não mãn tính, không đi được, không nói hoặc viết được, nhưng em đã nhờ bố mẹ viết dùm cho một lá thư để gửi cho Đức Giáo Hoàng với lời lẽ cảm động như sau:
 

"Kính gửi ĐTC Phanxicô, con tên là Nicolas và 16 tuổi. Bởi vì con không thể viết một mình (cũng không thể nói chuyện hay đi lại được ), cho nên con đã xin cha mẹ viết dùm cho con, bởi vì cha mẹ là những người hiểu con nhất, " lá thư bắt đầu. 

"Con muốn thưa với ĐTC rằng khi con được bảy tuổi, cha Pablo đã cho con rước lễ lần đầu tại trường học AEDIN, (Trường dạy các trẻ bị bệnh thần kinh)" cậu bé tiếp tục, "và trong năm nay, vào tháng mười một, con sẽ nhận được phép thêm sức - là một điều mang lại cho con một niềm vui lớn lao"

"Kể từ khi ĐTC xin chúng con cầu nguyện, hằng đêm con đã cầu xin với vị thiên thần hộ mệnh của con - tên là thiên thần Eusebio và là vị thiên thần rất kiên nhẫn - để trông nom và trợ giúp ĐTC. ĐTC có thể tin chắc rằng vị thiên thần cuả con làm việc đó rất tốt vì Ngài đã ở bên con và trông nom con mỗi ngày. Ồ, và khi con không thể có một giấc mơ. ..thì Ngài đã đến để chơi với con"

"Con rất muốn được viếng thăm ĐTC nhận được phép lành và một nụ hôn cuả ĐTC, chỉ một điều đó mà thôi là đủ", cậu bé tiếp tục. "Con xin gửi cho ĐTC rất nhiều lời chúc mừng và con tiếp tục cầu nguyện với thiên thần Eusebio trông nom và giúp sức cho ĐTC. Kính mến, Nico."

Vào ngày 04 tháng 10 vừa qua, trước một cử toạ chăm chú ở mồ thánh Phanxicô Assisi, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ câu chuyện của cậu bé và nói, "Trong bức thư này, trong trái tim của cậu bé này, là chất chứa vẻ đẹp, tình yêu, những áng thơ văn của Thiên Chúa. Thiên Chúa tỏ mình ra cho những trái tim đơn giản, cho những người nhỏ bé, cho những người khiêm tốn, cho những người bé mọn nhất trong chúng ta."

Ngài đã nhấn mạnh rằng đây là lá thư cảm động nhất mà Ngài nhận được kể từ khi đến Roma.

Em Marasco đã nhận được hồi âm của Đức Giáo Hoàng, theo tờ nhật báo Clarin ở Argentina thì nội dung lá thư như sau:

"Thân gửi Nicolas, cảm ơn con rất nhiều vì lá thư của con. Cảm ơn con rất nhiều vì đã cầu nguyện cho cha. Lời cầu nguyện của con đang giúp cha làm công việc của cha, là để mang Chúa Giêsu đến cho mọi người," Đức Thánh Cha viết, "Vì lý do này, Nicolas thân mến, con rất là quan trọng đối với cha."

"Và cha cũng xin con một đặc ân. Là tiếp tục giúp đỡ cha với những lời cầu nguyện của con, và cũng tiếp tục xin thiên thần Eusebio trông nom cho cha, Thiên thần Eusebio chắc chắn là một người bạn tốt với vị thiên thần hộ mệnh cuả Cha, vị mà Cha cũng qúi mến."

"Nicolas, cha xin cám ơn sự giúp đỡ của con," Đức Giáo Hoàng tiếp tục. "Cha cầu nguyện cho con. Nguyện xin Chúa chúc lành cho con và Đức Trinh Nữ rất thánh trông nom con. Trìu mến, và với phép lành của Cha, Francis."

Ngày 09 Tháng 11 vừa qua, em Marasco đã nhận Bí Tích Thêm Sức ở Buenos Aires, cùng với 16 người bạn cùng lớp.

Cũng trong khoảng thời gian đó, tại Roma, khi nhìn thấy một nhóm thiếu niên mới nhận được phép Thêm Sức đang tụ tập ở quảng trường thánh Phêrô, ĐTC đã quay trở lại để ban phép lành và chụp hình lưu niệm với từng em một.

Trong những tấm hình chụp, người ta cố tìm xem có sự hiện diện cuả thiên thần Eusebio không? vị thiên thần mà Đức Thánh Cha đang mượn từ một cậu bé ở Argentina!

Tác giả: Têrêsa Thu Lan

Nguồn tin: www.vietcatholic.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập742
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm740
  • Hôm nay119,138
  • Tháng hiện tại1,031,402
  • Tổng lượt truy cập57,133,039
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây