Chàng trai xứ Huế đoạt huy chương vàng

Thứ bảy - 05/08/2017 11:29

-

-
Trương Đông Hưng, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế, mang về cho Tổ quốc tấm huy chương vàng (HCV) quốc tế danh giá kỳ thi Olympic quốc tế môn sinh học…
Chàng trai xứ Huế đoạt huy chương vàng
 

Trương Đông Hưng. ẢNH: NVCC
 
Trương Đông Hưng, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế, mang về cho Tổ quốc tấm huy chương vàng (HCV) quốc tế danh giá kỳ thi Olympic quốc tế môn sinh học…
 
Hết THCS, Hưng thi và đỗ vào lớp chuyên sinh, Trường THPT Quốc học Huế. “Tổ bộ môn mình may mắn khi có cậu học sinh đặc biệt này. Bởi Hưng giỏi toán, Anh văn nhưng em lại có duyên với sinh học”, cô Nguyễn Thị Diệu Hạnh, Tổ trưởng Tổ sinh học của Trường THPT chuyên Quốc học Huế, người đã dạy, huấn luyện Hưng trong 3 năm qua và cũng là thành viên trong đoàn VN tham dự cuộc thi Olympic sinh học quốc tế 2017 ở London (Anh), thổ lộ.
 
Cô Hạnh nói rằng trình độ và cũng là lợi thế của Đông Hưng so với nhiều bạn khác chính là tư duy toán học và khả năng Anh ngữ. Cùng với tính ham học, tự lập thì đây chính là điểm cốt lõi làm nên một Trương Đông Hưng khác biệt với nhiều học sinh giỏi khác. Và khi nguồn tài liệu sinh học bằng Việt ngữ còn khiêm tốn thì sách, tài liệu Anh ngữ chính là một lựa chọn của Hưng, để rồi em bổ sung nhiều kiến thức hữu ích trong thế giới khoa học vô tận này. Còn Hưng thì khiêm tốn: “Thật sự khi đi thi, em không nghĩ mình được giải cao thế, chỉ nghĩ cao lắm cũng đoạt giải bạc thôi”.
 
“Khoảng 18 giờ ngày 29.7, tại Anh, Ban tổ chức IBO chiếu slide các thí sinh đoạt giải. Đoàn VN có 4 thí sinh. Khi slide cuối cùng của giải bạc không có tên Hưng, trong khi điểm của Hưng cao hơn cả thì chúng tôi đã reo hò trong ngập tràn hạnh phúc”, cô Hạnh kể. Với kết quả 55% điểm thực hành và 75% điểm lý thuyết, Hưng đoạt HCV và đứng thứ 22/245 thí sinh tham dự. Đây cũng là thành tích cao nhất trong lịch sử tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế môn sinh học của đoàn VN.
 
Rời Huế, sau khi học xong chương trình lớp 12, Hưng được Bộ GD-ĐT gọi vào đội tuyển quốc gia từ giữa tháng 5. Trải qua gần 100 ngày ôn luyện, thi thố và đoạt giải, ngày 2.8 Hưng trở về trong sự đón chào nồng nhiệt, ấm áp của đại diện Bộ GD-ĐT, lãnh đạo Trường THPT Quốc học Huế và bố mẹ ở sân bay Nội Bài. Còn ở sân ga hàng không Phú Bài, khuôn viên Trường THPT chuyên Quốc học ngày 2.8 ngập trong cờ hoa.
 
“Phần thưởng” mà Hưng tự thưởng cho mình ngay sau khi bước lên bục vinh quang là một cuộc viếng thăm Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở London, nơi lưu giữ, trưng bày nhiều mẫu vật, hình mẫu về sự hình thành và phát triển của thế giới tự nhiên. Tất nhiên, Hưng không quên chụp ảnh với hình mẫu loài khủng long mà mình yêu thích.

Tác giả: Đình Toàn

Nguồn tin: thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập608
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm603
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại926,202
  • Tổng lượt truy cập57,027,839
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây