Đồng hồ thông minh

Thứ năm - 16/01/2014 23:31

-

-
Sau thời kỳ điện thoại thông minh, ti vi thông minh, các hãng điện tử danh tiếng đang đua nhau chế tạo đồng hồ thông minh để tung ra thị trường.
Đồng hồ thông minh
 
Sau thời kỳ điện thoại thông minh, ti vi thông minh, các hãng điện tử danh tiếng đang đua nhau chế tạo đồng hồ thông minh để tung ra thị trường.
 

Minh họa: DAD
 
Đã có rất nhiều tin đồn, giả thiết về chức năng của những đồng hồ đó. Sau đây là một vài hình mẫu để mọi người tham khảo.
 
Hãng Sususu: Đồng hồ này kết hợp với điện thoại di động, với máy đánh trứng và nồi cơm điện. Bên trong đồng hồ có một nút bấm, khi bấm vào đó thò ra lưỡi dao cạo râu. Đeo đồng hồ, ta biết khi nào thì có bồ, khi nào bồ bỏ ta và thời gian để yêu còn lại bao nhiêu. Đồng hồ còn biết báo động mỗi khi vợ đọc hay nghe điện thoại của mình, chỉ ra lúc nào trong ngày là lúc vợ không cảnh giác. Vào những ngày 8.3, sinh nhật hay ngày tình yêu, đồng hồ nhắc ta tặng quà các cô gái và cho địa chỉ chính xác để khỏi tặng nhầm. Nếu phụ nữ cầm vào, đồng hồ có cơ chế tự hủy.
 
Hãng Momotutu: Đồng hồ của hãng này chuyên dùng cho giới văn phòng. Nó chỉ cho ta biết khi nào sếp sắp về hưu, chính xác tới từng giây. Đồng hồ còn cho biết những chức vụ sắp được thay thế trong công ty và tên tuổi những ai cần phải nịnh nếu ta muốn thăng tiến. Mỗi khi sếp nhăn nhó, mặt sếp lại hiện trên màn hình đồng hồ để ta đề phòng. Đồng hồ còn báo trước tiền thưởng tết và báo cả thời gian ta còn bị đày đọa trên ghế nhân viên tập sự. Nhược điểm chính của loại đồng hồ này là khi ta bị đuổi, nó chỉ báo trước có một giây.
 
Hãng Sosonini: Đồng hồ thông minh của hãng này có một chức năng phi thường là chỉ ra những kẻ không thông minh trong bán kính 10 m, cho nên rất thích hợp trong các trường đại học, các viện nghiên cứu, do đó, nó bị cấm mang khi vào dự những hội nghị hoặc những cuộc họp. Đồng hồ còn có cơ chế tự đo trí tuệ của chủ nhân đã đeo, cho nên ai cũng sợ nó bị mất cắp. Nó có thể làm giúp luận án hoặc trả lời điện thoại khi chủ đi vắng, thậm chí viết hộ thư tình nên nhiều cô gái đã yêu đồng hồ mà cứ tưởng yêu bạn trai. Khi hai chiếc đồng hồ thông minh của hãng này gặp nhau, chiếc nào cũng nói xấu chủ của mình.
 
Hãng Nokikiki: Đồng hồ này chuyên dành cho doanh nhân. Nó báo trước những cuộc kiểm tra của cán bộ thuế và cho biết mặt hàng giả nào đang được ưa chuộng trên thị trường. Đồng hồ am hiểu mẫu của tất cả các loại hóa đơn, chỉ ra giá thuê mặt bằng ở từng nơi nó đi qua. Đồng hồ có một chức năng tuyệt vời là cho biết số tiền phải bỏ phong bì mỗi khi cần xin cấp các loại giấy phép nào đó. Lúc gặp quản lý thị trường, đồng hồ có chức năng báo rung hoặc nhắc nhở bằng giọng nói.
 
Hãng Lelenovovo: Đồng hồ này chuyên dùng cho quý bà. Nó báo trước bao giờ thì da bị lão hóa, bao giờ phải đi hút mỡ bụng và hút bao nhiêu thì vừa. Có nhiều nghi vấn các thẩm mỹ viện đứng sau lưng việc chế tạo loại đồng hồ này nhưng họ kiên quyết bác bỏ. Nếu đang sửa sắc đẹp mà bị tai biến, đồng hồ sẽ tự gọi về cho chồng hoặc cho bồ, khiến bác sĩ không thể phi tang, do đó có nhiều bác sĩ đã nhúng đồng hồ xuống nước không ngờ lại bị điện giật vì đồng hồ đã biết thừa kiểu hành xử này. Đồng hồ có chức năng đo độ sáng da, đo độ mập phì và chỉ rõ tại sao đứa khác đẹp hơn mình nên đồng hồ này còn được đặt tên là đồng hồ ghen tỵ.
 
Hãng Ipopopo: Đồng hồ thông minh duy nhất dành cho tuổi teen. Nó cho biết nam ca sĩ trẻ nào đang yêu, nữ ca sĩ trẻ nào đang bị đau bụng hoặc bị sâu răng, nó còn cung cấp danh sách những người sắp lộ hàng, khiến cho từ khi ra loại đồng hồ này, báo mạng bị ế chỏng chơ. Đeo đồng hồ, các cô teen, cậu teen luôn biết phụ huynh đang ở chỗ nào, thầy giáo đang ở chỗ nào, nhưng không biết mình đang ở chỗ nào. Mặt và quai đồng hồ thay đổi màu theo màu tóc của chủ nhân, nếu tóc vừa xanh vừa đỏ, đồng hồ cũng vừa đỏ vừa xanh. Đồng hồ có kim chỉ ra các quán trà sữa và các quán trà chanh chém gió. Khi những quán này đóng cửa, đồng hồ xì khói.
 
Hãng Cococacolacolaxa: Đồng hồ này thông minh đến mức tất cả những ai đeo nó đều trở thành ngốc, và tất cả những ai ngốc đeo nó đều trở thành ngốc hơn. Đồng hồ hằng ngày đưa ra dự đoán về tình hình quốc tế, về tình trạng nội chiến ở Trung Đông, về giá vàng, giá đô la. Nó còn cho biết ở quốc gia nào ai sắp lên tổng thống. Đồng hồ có thể soạn cho chủ nhân các bài diễn văn, chỉ ra trang phục cần mặc khi đi dự sự kiện và nhắc nhở cách ta cần cư xử bằng tiếng Anh. Có tin đồn nhiều công ty đa quốc gia thực chất do đồng hồ này lãnh đạo.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập621
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại973,261
  • Tổng lượt truy cập58,259,130
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây