Gửi ba

Thứ sáu - 08/04/2022 11:02
Gửi ba, người cha giàu yêu thương. Ba ơi, có những điều con rất muốn nói với ba, đó là con rất yêu ba. Lớn lên, con không thể nào giống như ngày xưa, được ba cõng trên lưng, không được ba chở đi chơi như trước, lời yêu thương cũng không thể nói ra.
Ba à, hồi bé con cũng chỉ ước mong sau này lớn có thể lấy được một người chồng tốt như ba.
 
tam thanh 1

Với con, ba không chỉ là thần tượng mà còn là tấm gương để con học hỏi, là một người cha quảng đại và giàu lòng yêu thương. Ngày xưa gia đình mình nghèo lắm, nhưng rất là vui, ba luôn dành những điều tốt nhất cho chúng con. Có lúc đi xe thồ cả ngày trời để mua cho con cái bánh sinh nhật, hay chỉ là đưa tóc mình cho mấy thợ học nghề cắt tóc để lấy vài đồng về làm bữa cơm trong gia đình.

Dù khó khăn, dù bận rộn đến mấy ba vẫn không quên dạy chúng con sống đạo đức, sống lương thiện, biết yêu thương và đọc kinh mỗi ngày. Con còn nhớ, lúc nhà mình sửa lại cái bếp vì sợ bão vào, trong lúc phụ mọi người lợp lại mái tôn thì ba bị tai nạn. Bác sĩ nói ba bị mất trí nhớ do dập não vùng trán. Lúc đó ba đã quên hết tất cả, quên mẹ, quên chúng con và mọi người xung quanh.

Nhưng điều mà con không ngờ tới đó là ai tới thăm, ba vẫn kêu mọi người vào đọc kinh, ba đọc kinh mọi lúc, mọi nơi dù ba đã mất trí nhớ. Con nghĩ cũng chính vì vậy mà Chúa và Mẹ nâng đỡ, giúp ba thêm một lần nữa thoát khỏi cánh cửa tử thần.
 

Bây giờ con lớn, tuy ba không thể hiện, nhưng mà con biết ba rất là thương con. Mỗi lần ăn cơm, ba đều dành cho chúng con phần ngon. Mỗi lần đi ăn cưới, ba đều nhớ đem về 1 hộp sữa chua cho con. Những điều rất nhỏ đó thật sự rất ấm áp ạ.

Giờ đây nhìn ba tóc đã bạc, da đã nhăn, lưng không còn đứng thẳng như trước, mỗi lúc trở trời lại đau mà lòng con như thắt lại. Ba à, thật ra mỗi ngày trước khi đi ngủ con điều đọc một chuỗi kinh Mân Côi để cầu cho ba mẹ luôn vui vẻ và mạnh khỏe ạ. Con cũng mong lời kinh của con cũng như lời cầu nguyện của con được Mẹ chuyển cầu, xin Chúa nhậm lời chúng con.

Trong tháng Mân Côi này, con mong câu chuyện của mình được lan tỏa, để mọi người, các anh chị em trong F1 của chúng ta ý thức hơn trong việc đọc kinh Mân Côi mỗi ngày./.

Trần Thụy Tâm Thanh
Con của Trần Văn Thọ HT71

Tác giả: ccshue, Trần Thụy Tâm Thanh F1/HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Chú ý: Được đăng lại bài viết, nhưng vui lòng ghi rõ nguồn "Gia đình Cựu Chủng sinh Huế" và link đến bài viết trên trang này.
 Tags: tình cha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập548
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm546
  • Hôm nay89,756
  • Tháng hiện tại1,024,796
  • Tổng lượt truy cập58,310,665
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây