Giới thiệu sách: Một Chút Tình Thôi, tập 1. Tác giả: Nguyễn Cả PX61

Thứ năm - 23/03/2023 06:38
“Khi được đọc những suy tư nhỏ bé và những lời cầu đơn sơ trong tập sách này, tôi như cảm nhận được một mạch nước, một tia sáng nào đó, tuy âm thầm nhẹ nhàng, nhưng đôi lúc lại mãnh liệt dữ dội, len lỏi qua muôn vạn nẻo đường đời ngược xuôi để nuôi dưỡng và chỉ lối soi đường cho những bước chân đi…” (trích Lời giới thiệu của Lm Giuse Hồ Thứ)

Sách dày 475 trang, khổ 14.8 x 21 cm. Định dạng: PDF
 
Bấm vào hình dưới đây để đến trang TẢI FILE
 
bia sach MotChutTinhThoi 1
 

LỜI GIỚI THIỆU

Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước
Là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105).

Có lẽ không có câu Kinh Thánh nào tác động mạnh mẽ trong tâm hồn của tác giả Một chút tình thôi cho bằng câu Kinh Thánh trích từ Thánh Vịnh 119 trên đây. Tôi nghĩ thế là vì nhiều lẽ.

Trước hết là vì khi được đọc những suy tư nhỏ bé và những lời cầu đơn sơ trong tập sách này, tôi như cảm nhận được một mạch nước, một tia sáng nào đó, tuy âm thầm nhẹ nhàng, nhưng đôi lúc lại mãnh liệt dữ dội, len lỏi qua muôn vạn nẻo đường đời ngược xuôi để nuôi dưỡng và chỉ lối soi đường cho những bước chân đi…

Hơn thế, ngày qua ngày, mạch nước và tia sáng này như động năng thúc bách tâm hồn tác giả dâng lên Chúa những lời ca ngợi hân hoan, hoặc sám hối khiêm nhường, như những lời kinh không ngừng ngân vang trong cuộc sống: Lạy Chúa, xin thanh tẩy tâm hồn ham mê lợi lộc và phô trương của chúng con,… xin tha tội cho chúng con, vì chúng con luôn nhận được sự tha thứ của Chúa, mà lại rất hẹp hòi khi quên đi lỗi lầm của anh chị em…

Sau nữa, trong Một chút tình thôi, tôi còn gặp được nhiều khuôn mặt, thân quen có, lạ lẫm có, của những thánh nhân đã được ánh sáng Lời Chúa soi dẫn, của những tội nhân khiêm nhường đã được biến đổi. Nói theo ngôn ngữ của Đấng Đáng Kính Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, họ đều là “những lữ khách trên đường hy vọng”, vừa là bạn đồng hành, vừa là các đấng cầu bầu che chở cho chúng ta bên cạnh Đấng giàu lòng thương xót.

Cuối cùng, vì những suy tư, chia sẻ, lời cầu,… trong tập sách nhỏ bé này luôn theo sát lịch phụng vụ của Hội Thánh nên nó trở thành người bạn đồng hành giúp tôi hít thở mỗi ngày theo nhịp tim của Hội Thánh (Sentire cum Ecclesia), một Hội Thánh là Mẹ tôi, là Gia Đình tôi, một Hội Thánh không ngừng đi ra, không ngừng cúi xuống để phục vụ, để băng bó vết thương cho những ai lâm cảnh gian truân.

Và còn biết bao suy nghĩ, tâm tình khác mà bạn sẽ khám phá! Tôi xin hân hạnh giới thiệu Một chút tình thôi với các bạn! Ước mong sao, bạn cũng như tôi, chúng ta cùng nhận lãnh những tia sáng, những mạch nước từ Lời Hằng Sống mỗi ngày thì cũng biết để cho đời mình được đổi mới và chia sẻ niềm vui ấy cho mọi người chúng ta gặp gỡ và chung sống.

Huế, ngày lễ Thánh Gia Thất, 30.12.2022

Lm Giuse Hồ Thứ
Giám Đốc Đại Chủng Viện Huế

Tác giả: Nguyễn Cả PX61

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm473
  • Hôm nay95,022
  • Tháng hiện tại900,277
  • Tổng lượt truy cập58,186,146
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây