Chúa nhật Lễ Lá. Giờ chiến thắng vinh quang

Thứ năm - 30/03/2023 04:59
Qua khổ nạn, Chúa chiến thắng tội lỗi và sự chết, mang ơn cứu độ cho trần gian. Xin giúp chúng con noi gương Chúa, anh dũng chiến đấu chống lại tội lỗi và diệt trừ thói hư tật xấu mỗi ngày, để được cùng Chúa sống lại vinh quang.
Chúa nhật Lễ Lá. Giờ chiến thắng vinh quang
(Suy niệm Chúa nhật Lễ Lá)
 
Trước mắt người đời, cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa Giê-su trên thập giá một thất bại não nề,tấn thảm kịch đau thương khốn khổ nhất; thế nhưng, đối với Chúa Giê-su, đó lúc Ngài được tôn vinh (Ga 13, 31), là thời điểm giành lấy chiến thắng.


Giờ đây, chúng ta cùng chiêm ngắm chiến thắng của Chúa Giê-su thông qua cuộc khổ nạn đau thương của Ngài.

Chúa Giê-su chiến thắng hận thù bằng lòng bao dung

Bước vào cuộc khổ nạn, Chúa Giê-su bị lùng bắt giữa đêm đen như một tên gian phi rồi bị đưa ra xét xử như một người gian ác và sau đó là một chuỗi đau thương trút xuống thân Ngài: Ngài bị phỉ báng, chế giễu, nhạo cười, bị đánh đòn hung tợn rách cả thịt da, phải đội vòng gai trên đầu, vác thập giá nặng nề và chịu treo thân trần trụi trên thập giá...

Thông thường, các tội nhân bị án đóng đinh thời ấy thường trút hết căm thù lên đầu những người kết án mình và tuôn ra những lời nguyền rủa độc địa dành cho kẻ nào gây đau khổ cho họ.

Thế mà khi chịu hành hình, Chúa Giê-su vẫn không mảy may oán hận! Ngài chiến thắng sự hận thù bằng lòng bao dung vô bờ bến. Ngài nhìn những kẻ gây khổ đau cho mình với ánh mắt thương xót, Ngài yêu mến họ bằng lòng nhân ái bao la... vì sợ Chúa Cha đánh phạt họ vì tội lỗi ngất trời của chúng, Ngài tha thiết cầu xin Cha tha thứ cho những kẻ gây đau khổ và kết án tử cho Ngài. Ngài tha thiết cầu xin: Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm (Luca 23, 34).

Thật lạ lùng! Không ai trên đời có tấm lòng bao dung, cao thượng tuyệt vời như Chúa Giê-su.
 
Chúa Giê-su chiến thắng tính khiếp nhược và lòng tham sinh uý tử bằng sự dũng cảm phi thường


Là người ai cũng sợ chết. Chính Chúa Giê-su cũng đã trải qua những giờ phút kinh hoàng trước viễn ảnh cái chết đau thương sắp đến khi cầu nguyện trong vườn Dầu, thế nhưng Ngài không bị khuất phục vì sợ chết. Ngài chỗi dậy, dũng cảm đương đầu với nó. Ngài chấp nhận chết cách can trường và huỷ diệt sự chết để sống lại vinh quang.
 
Chúa Giê-su chiến thắng đau đớn thể xác và đau khổ tinh thần


Là người ai cũng sợ khổ và tìm mọi cách lánh thoát khổ đau. Thế nhưng Chúa Giê-su đã đón nhận những cực hình đau thương khủng khiếp nhất cách can đảm phi thường. Qua thập giá, Ngài đã hoàn toàn chiến thắng tính khiếp nhược của phận người.
                                                               
Trong cuộc khổ nạn, không một thách thức nào làm cho Chúa Giê-su lùi bước; không một đe doạ nào làm cho Ngài khiếp sợ; không một sỉ nhục nào làm cho Ngài nổi giận hay mất bình an; không hận thù nào tiêu huỷ được lòng bao dung vô bờ bến của Ngài ...


Ngài thắng được bản năng tham sinh úy tử; Ngài vượt lên trên nỗi sợ mọi thứ khổ đau; Ngài thắng được lòng hận thù...  Tóm lại, Chúa Giê-su đã hoàn toàn chiến thắng mọi nghịch cảnh, vượt qua các thách thức từ mọi phía để hoàn thành mỹ mãn sứ mạng Chúa Cha đã trao ban.

Nhờ đó, Ngài làm cho thập giá trở thành nguồn phát sinh ơn cứu độ cho muôn dân.
 
Lạy Chúa Giê-su,
Qua khổ nạn, Chúa chiến thắng tội lỗi và sự chết, mang ơn cứu độ cho trần gian. Xin giúp chúng con noi gương Chúa, anh dũng chiến đấu chống lại tội lỗi và diệt trừ thói hư tật xấu mỗi ngày, để được cùng Chúa sống lại vinh quang. Amen.

Tác giả: Lm Inhaxiô Trần Ngà

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: lễ lá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay23,570
  • Tháng hiện tại561,609
  • Tổng lượt truy cập56,663,246
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây