WHO tiếp tục cảnh báo ''chủ nghĩa quốc gia vaccine'' COVID-19

Thứ hai - 26/10/2020 04:17
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 25.10 kêu gọi đoàn kết toàn cầu trong triển khai vaccine COVID-19 trong tương lai.
WHO tiếp tục cảnh báo ''chủ nghĩa quốc gia vaccine'' COVID-19
AFP đưa tin, hôm 25.10, trong một video phát biểu khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Thế giới kéo dài ba ngày ở Berlin, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, cách duy nhất để phục hồi sau đại dịch là đi cùng nhau và bằng cách đảm bảo các nước nghèo hơn được tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19.

"Một điều hiển nhiên là các quốc gia muốn bảo vệ công dân của họ trước tiên. Nhưng nếu khi chúng ta có một loại vaccine hiệu quả, chúng ta cũng phải sử dụng nó một cách hiệu quả. Và cách tốt nhất để làm điều đó là tiêm chủng cho một số người ở tất cả các quốc gia chứ không phải cho tất cả người dân ở một số quốc gia" - ông Tedros nói.

"Hãy để tôi nói rõ: chủ nghĩa quốc gia về vaccine sẽ làm đại dịch kéo dài hơn, chứ không giúp rút ngắn", ông Tedros nhận định.

Các nhà khoa học trên thế giới đang chạy đua để phát triển vaccine chống lại đại dịch COVID-19, đã cướp đi sinh mạng của hơn 1,1 triệu người trên toàn thế giới.

Hiện, vài chục ứng cử viên vaccine COVID-19 đang trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, 10 loại trong số đó đang ở "giai đoạn 3" cao nhất với sự tham gia thử nghiệm của hàng chục nghìn tình nguyện viên.

Tuy nhiên, mối lo ngại ngày càng tăng về việc các quốc gia nghèo hơn có thể bị bỏ lại phía sau trong việc tiếp cận vaccine COVID-19.

WHO đã khởi động một chương trình quốc tế mang tên COVAX để giúp đảm bảo quyền tiếp cận công bằng với các vaccine COVID-19, nhưng cũng đang chật vật trong việc gây quỹ cần thiết cho chương trình.

WHO hôm 25.10 đã báo cáo ngày thứ ba liên tiếp ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới cao kỉ lục trên toàn thế giới, đồng thời kêu gọi các quốc gia hành động hơn nữa để hạn chế sự lây lan của đại dịch. Theo đó, số liệu của cơ quan này cho thấy có tới 465.319 ca mắc COVID-19 trên toàn cầu chỉ trong ngày 24.10, một nửa trong số đó là ở Châu Âu.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập601
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm599
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại954,571
  • Tổng lượt truy cập57,056,208
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây