Bao nhiêu phần trăm người châu Âu tin vào Thiên Chúa?

Thứ tư - 14/12/2022 03:52
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Pew đã tiến hành một cuộc khảo sát về chủ đề này và kết quả cho các quốc gia châu Âu đã được trang web Landgeist chuyển theo kiểu đồ họa thành một bản đồ.
believe in god
 
“Bản đồ đức tin” cho thấy những thay đổi đáng kinh ngạc giữa các quốc gia châu Âu khác nhau.
 

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Pew đã tiến hành một cuộc khảo sát về chủ đề này và kết quả cho các quốc gia châu Âu đã được trang web Landgeist chuyển theo kiểu đồ họa thành một bản đồ.

Bản đồ của Landgeist trình bày dữ liệu từ 34 quốc gia châu Âu, lục địa nơi phần lớn những người không theo tôn giáo trên thế giới hiện nay sinh sống. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là có một sự khác biệt lớn từ quốc gia này sang quốc gia khác liên quan đến số người nói rằng họ tin vào Thiên Chúa “một cách chắc chắn tuyệt đối”.
 

Các quốc gia có ít người có đức tin mạnh mẽ hơn

Tỷ lệ phần trăm thấp nhất xuất hiện ở Đức, nơi chỉ có 10% dân số, theo cuộc khảo sát này, nói rằng họ tin tưởng mạnh mẽ vào Thiên Chúa. Tại cùng quốc gia này, 9% nói rằng họ cầu nguyện hàng ngày, 11% nói rằng tôn giáo rất quan trọng trong cuộc sống của họ, và 24% nói rằng họ tham gia một nghi lễ tôn giáo ít nhất một lần một tháng.

Trong “bảng xếp hạng” những quốc gia có ít người có đức tin mạnh mẽ nhất, theo sát sau Đức là Pháp và Thụy Sĩ, cả hai đều chỉ có 11% người dân tuyên bố tin tưởng mạnh mẽ vào Thiên Chúa.

Tại vùng lân cận của Đức, Pháp và Thụy Sĩ, tức là ở các khu vực phía tây và phía bắc của châu Âu, những nơi dường như bị tục hóa nhiều nhất trên lục địa, hầu như tất cả các quốc gia khác đều có tỷ lệ phần trăn dưới 20%, chẳng hạn như Vương quốc Anh (12% ), con số bằng nhau giữa Bỉ, Áo, Cộng hòa Séc và Estonia (tất cả đều là 13%), Thụy Điển (14%), con số bằng nhau giữa Hà Lan và Đan Mạch (cả hai đều có tỷ lệ 15%) và cuối cùng là Na Uy (19%).

Hai trường hợp ngoại lệ là Ireland và Phần Lan, có tỷ lệ người dân cho biết rằng họ tin vào Thiên Chúa “một cách chắc chắn tuyệt đối” ở khu vực này của Châu Âu: tương ứng với con số 24% và 23%.

Các quốc gia có nhiều người có đức tin mạnh mẽ hơn

Ở phần còn lại của lục địa, số liệu về “sự tin tưởng chắc chắn tuyệt đối” vào Thiên Chúa cao hơn, dao động từ 25% đến 66%.

Con số cao nhất là ở khu vực Balkan, với Bosnia và Herzegovina là quốc gia trên toàn bộ lục địa Châu Âu có tỷ lệ dân số tuyên bố tin tưởng mạnh mẽ vào Thiên Chúa cao nhất: 66%.

Theo sau là Romania, với 64%. Tiếp đến là Hy Lạp với 59%, Serbia với 58%, Croatia với 57% và Moldova với 55%.

Trong trường hợp của Bosnia và Herzegovina, nổi bật trong cuộc khảo sát là quốc gia có số lượng tín đồ có sự xác quyết mạnh mẽ cao nhất, thật thú vị khi biết rằng 54% người được hỏi cho biết họ coi tôn giáo là điều cực kỳ quan trọng, 46% tuyên bố mình rất sùng đạo; 35% cho biết họ tham dự các nghi lễ tôn giáo ít nhất một lần mỗi tháng và 32% cho biết họ cầu nguyện hàng ngày.

Các quốc gia Công giáo

Trong số các quốc gia Công giáo trong lịch sử, tỷ lệ cao nhất được tìm thấy ở Ba Lan, 45%, và Bồ Đào Nha, 44%.

Mặc dù thường được liên kết với Giáo hội Công giáo vì tầm quan trọng rõ ràng của Rôma và Vatican, Ý báo cáo một con số ít ỏi, 26% cư dân nói rằng họ tin tưởng vào Thiên Chúa “một cách chắc chắn tuyệt đối”, xếp sau các quốc gia như Slovakia (37%), Lithuania ( 34%), Ukraine (32%) và Bulgaria (30%).

Cũng về phương diện lịch sử là quốc gia Công giáo, Tây Ban Nha chỉ có 25% tín hữu tin tưởng mạnh mẽ vào Thiên Chúa, tỷ lệ tương tự như nước Nga Chính thống giáo.

Minh Tuệ (theo Aleteia)
Nguồn: http://dcctvn.org/bao-nhieu-phan-tram-nguoi-chau-au-tin-vao-thien-chua/

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: dcctvn.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập641
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại916,954
  • Tổng lượt truy cập57,018,591
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây