Nhiều tài khoản Yahoo! Mail bị hack

Thứ hai - 03/02/2014 18:47

-

-
Yahoo! lên tiếng khuyến cáo người dùng dịch vụ Yahoo! Mail đổi nhanh mật khẩu sau khi phát hiện hàng loạt tài khoản người dùng bị hack do lỗi rò rỉ thông tin của bên thứ ba.
Nhiều tài khoản Yahoo! Mail bị hack
 
Yahoo! lên tiếng khuyến cáo người dùng dịch vụ Yahoo! Mail đổi nhanh mật khẩu sau khi phát hiện hàng loạt tài khoản người dùng bị hack do lỗi rò rỉ thông tin của bên thứ ba.
 

Ảnh: Reuters
 
Trên blog công ty, Yahoo! cho biết hệ thống ghi nhận hàng loạt trường hợp những kẻ tấn công muốn thâm nhập vào các tài khoản người dùng Yahoo! Mail bằng những dữ kiện rò rỉ từ cơ sở dữ liệu người dùng của một công ty khác. Tuy nhiên, Yahoo! không nói đích danh công ty nào.
 
Yahoo! Mail hiện là dịch vụ email lớn thứ hai thế giới sau Google Gmail với 81 triệu người dùng tại Mỹ và 273 triệu người dùng toàn cầu (số liệu comScore công bố).
Thói quen thường gặp ở người dùng mạng là sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ web. Theo đó, những kẻ tấn công thử nghiệm dùng mật khẩu đánh cắp được từ bên thứ ba đăng nhập hàng loạt vào email Yahoo! của các nạn nhân bằng phần mềm mã độc.
 
"Không có bằng chứng nào cho thấy những kẻ tấn công đánh cắp được thông tin tài khoản trực tiếp từ các hệ thống Yahoo!", blog công ty nêu rõ. Nhưng Yahoo! không công bố chi tiết số lượng tài khoản bị ảnh hưởng, chỉ cho biết đang phối hợp điều tra cùng giới chức liên bang Mỹ.
 
Yahoo! cho biết đã thay mới mật khẩu đối với những tài khoản bị ảnh hưởng và sử dụng chức năng chứng thực kép để bảo vệ tài khoản. Những tài khoản người dùng bị ảnh hưởng sẽ được thông báo để thay đổi mật khẩu qua email hoặc tin nhắn SMS nếu họ có đăng ký số điện thoại di động.
 
Người dùng cũng được khuyến cáo thay đổi mật khẩu mới, tránh trùng lặp với các dịch vụ web khác, và thay đổi thường xuyên, dùng những ký tự đặc biệt trong mật khẩu.


Yahoo! bị hack gây hoang mang cho người dùng
 
Thông báo chính thức từ Yahoo!, dịch vụ Mail của hãng này vừa bị hacker tấn công và nhiều người dùng có khả năng bị mất tài khoản.
 
Trước tình hình đó, Yahoo! đã phát đi thông báo trên toàn cầu, đề nghị người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu tài khoản email. Trong trường hợp tài khoản không đăng nhập được, người dùng có thể "reset" mật khẩu thông qua số điện thoại hay email thay thế.
 

Marissa Mayer - CEO của Yahoo!
 
Hiện tại Yahoo! chưa xác định được mức độ ảnh hưởng cũng như danh tính kẻ tấn công. Song hãng đang phối hợp chặc chẽ với cơ quan an ninh để tìm ra hacker đứng sau. Tuy nhiên, nhiều khả năng vụ tấn công là nhằm vào lỗ hổng bảo mật của một dịch vụ thứ ba có liên kết với Yahoo! chứ không hẳn là xâm nhập trực tiếp vào hệ thống của Yahoo!
 
Ngoài ra, Yahoo! cho biết hãng đang nâng cấp thuật toán mã hóa cho các dịch vụ thành SSL 2.048-bit, hi vọng sẽ đủ mạnh để ngăn chặn những vụ tấn công tương tự trong tương lai.
 
Đây là diễn biến mới nhất trong hàng loạt các vấn đề an ninh mạng liên quan tới Yahoo!. Trước đó, các banner quảng cáo trên website của Yahoo! cũng từng bị hacker chèn mã độc gây nguy hiểm cho hàng triệu người dùng.

 
Ngọc Phạm (Theo Masable)

Tác giả: Phong Vân

Nguồn tin: nhipsongso.tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm519
  • Hôm nay127,506
  • Tháng hiện tại932,761
  • Tổng lượt truy cập58,218,630
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây