Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng - Chuyến viếng thăm người khuyết tật tại Quảng Trị

Thứ hai - 02/11/2015 19:16

-

-
Trong hành trình thăm viếng này, chúng tôi không chỉ mang đến niềm vui cho các bệnh nhân mình thăm viếng, mà chúng tôi lại học được những bài học vô giá từ những lời nói đơn sơ, chân tình, từ thái độ sống ...
Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng - Chuyến viếng thăm người khuyết tật tại Quảng Trị
 
Sáng ngày 29.10.2015, với sự giúp đỡ của một số ân nhân, chị em chúng tôi  hăng hái lên đường, viếng thăm những thân thể đau khổ, bất hạnh của Đức Kitô tại vùng đất Cùa của Tỉnh Quảng Trị.
 
Đầu tiên, chúng tôi ghé thăm nhà em Quân bị khuyết tật teo chân, quéo tay, không nói được. Em rất vui và còn vòng tay lễ phép chào chúng tôi, cùng chụp hình lưu niệm, thế nhưng được một lúc, em lại nổi lên hất hết quà tặng và còn đập các chị không cho ngồi gần nói chuyện nữa. Ai cũng hiểu và thương em thật nhiều. Chúng tôi không có thời gian để ngồi chơi và lắng nghe chia sẻ của Bà cùng Ba em lâu hơn, nên đành chia tay và hẹn gặp lại em lần sau.
 
Chúng tôi ghé sang nhà hai em Mạnh Hà và Mạnh Đông, nhưng em Mạnh Hà đã chạy đi đâu, ba mẹ của em tìm không ra, chỉ tìm ra em Mạnh Đông. Hai em đều cao ráo, đẹp trai, nhưng lại ngơ ngẩn, thần kinh, chẳng biết làm một việc gì ngoài việc chạy lung tung, thả trâu, thả bò của hàng xóm. Khi hai chị trao quà và đưa bì thư cho em Đông xong, chị Huệ tập cho em nhìn lên trời cầu nguyện mỗi ngày. Em làm theo một cách vui vẻ và thật đơn sơ dễ thương. Xin Chúa rủ lòng thương cho em được trở lại bình thường như bao người.
 
Chị em chúng tôi lại đến thăm nhà em Trần Văn Hưng. Em nằm sấp trên giường, không nói năng được, tay chân teo, quéo, miệng thở khò khè, giương mắt nhìn chúng tôi, thật tội nghiệp. Chúng tôi lắng nghe những lời tâm sự của mẹ em và an ủi, động viên bà chịu khó tích công nghiệp đời sau bằng chính những hy sinh, gian khổ đời này.
 
Trời lúc này nắng gắt và thật nóng nực, chị em chúng tôi vẫn tiếp tục cuộc hành trình thăm viếng và chia sẻ chút quà tình thương cho các em khuyết tật. Có em, mấy tháng trước đó, chúng tôi đã thăm viếng, nay cũng trở lại ghé thăm, đặc biệt là em Cóc. Em vừa bị teo quéo chân tay, vừa bị thần kinh, nên vung vẫy không ngừng. Gia đình phải thu tay em vào trong áo quần để em không thể đưa lên miệng mình và tự cắn bị thương. Khi quý chị lật em Cóc nằm ngửa ra, em vui vẻ nói: “Nằm như vậy mới được, nằm ngửa thì dễ nói chuyện hơn, còn nằm sấp chỉ để coi phim thôi”. Chúng tôi thấy em cười thật vui vẻ, nên chọc em rằng: “Cóc lúc nào cũng cười vui vẻ quá nhỉ!”. Em trả lời thật khôn ngoan: “Có vui vẻ, yêu đời, mới sống được tới bây giờ”. Chúng tôi thấy em ăn nói khôn ngoan thì hỏi: “Ai bày cho Cóc nói như vậy?” Em mau mắn đáp: “Tự nghĩ ra, rồi nói, chứ không ai bày hết”. Em còn làm chúng tôi ngạc nhiên hơn khi chị Huệ bày em cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin thương con, cho con ngồi dậy được”. Em chỉ lặp lại: “Lạy Chúa, xin thương con” rồi em nói tiếp: “Biết là không ngồi lên được thì cầu xin làm gì, xin cho nằm yên, là được rồi”.
 
Một ngày qua đi, tuy vất vả, nhưng sinh ích thật nhiều cho chúng tôi. Vì trong hành trình thăm viếng này, chúng tôi không chỉ mang đến niềm vui cho các bệnh nhân mình thăm viếng, mà chúng tôi lại học được những bài học vô giá từ những lời nói đơn sơ, chân tình, từ thái độ sống an phận, vui vẻ với bệnh tật của mình, không đòi hỏi nhiều, và luôn biết ơn những gì mình nhận được.
 
Xin Chúa tiếp tục dủ thương cho có nhiều tâm hồn quảng đại, chia sẻ, nâng đỡ các em phần nào trong kiếp sống đau khổ nơi thân xác và trong tinh thần.
 
Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng
 
Xin xem thêm một số hình ảnh:

 



















 

Tác giả: Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập792
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,585,837
  • Tổng lượt truy cập58,871,706
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây